Hàn Quốc thay thế hoàn toàn SGK in bằng sách điện tử

Hàn Quốc thay thế hoàn toàn SGK in bằng sách điện tử
TPO - Là quốc gia đang dẫn đầu thế giới về công nghệ và giáo dục, Hàn Quốc hứa hẹn sẽ đi tiên phong trong việc loại bỏ hoàn toàn sách giáo khoa (SGK) in truyền thống, thay bằng sách điện tử cho đến năm 2015.
Hàn Quốc thay thế hoàn toàn SGK in bằng sách điện tử ảnh 1
"Công nghệ hóa" giờ học ở Hàn Quốc.

Để thực hiện dự án này, Hàn Quốc chấp nhận đầu tư 2 tỷ USD để “số hóa” SGK giấy ở các trường tiểu học và trung học. Học sinh sẽ sử dụng toàn bộ máy tính, các thiết bị số khác để học.

Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc cùng Hội đồng Chiến lược Thông tin của Tống thống lên kế hoạch phối hợp thực hiện “Chiến lược Giáo dục Thông minh”, dự kiến hoàn thành vào năm 2014. Khi đó, toàn bộ bài giải sẽ được giới thiệu trên máy tính, smartphone và máy tính bảng.

Để đạt được mục tiêu trên, Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc sẽ chi khoảng 2,23 nghìn tỷ won (tương đương 2,06 tỷ USD) để xây cơ sở hạ tầng và trang bị thiết bị cần thiết.

Ngoài ra, Bộ này cũng đẩy mạnh việc phát triển các lớp học trực tuyến. Vì vậy, học sinh không nhất thiết phải tới trường mà vẫn nắm bắt toàn bộ giờ học. Thời gian “online” sẽ được công nhận là học sinh đó đã có mặt trong buổi học.

Hơn nữa, chính phủ Hàn Quốc cũng lên kế hoạch xây dựng các mạng lưới vô tuyến tại tất cả trường học dựa trên nguyên tắc của hệ thống điện toán đám mây. Nghĩa là, các em học sinh và giáo viên có thể sử dụng tài liệu ở bất cứ đâu, khi nào cho dù trên lớp học hay ở nhà. Đây cũng là một phần nằm trong dự án “số hóa” trường học của Hàn Quốc.

Hiện tại, Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc chưa công bố chính xác sẽ sử dụng loại thiết bị số nào trong dự án triệu đô này, tuy nhiên ứng viên có tiềm năng hơn cả vẫn là những chiếc máy tính bảng.

Theo nhiều nhận định, Samsung sẽ là nhà cung cấp thiết bị chính cho dự án “Giáo dục thông minh”, cụ thể là những chiếc máy tính bảng Galaxy Tab.

Tuy nhiên, dự án này của chính phủ Hàn Quốc gặp phải không ít bàn cãi. Nhiều người cho rằng, sách điện tử không thực sự hiệu quả bằng sách giấy, chưa kể tới việc học sinh dễ bị sao nhãng vì những chức năng giải trí của máy tính bảng.

Gia Bảo
Theo DigitalTrends

Theo Dịch
MỚI - NÓNG