Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba
TPO – Theo Bộ GD&ĐT, tổng số nguyện vọng 2 và 3 dành cho thí sinh cả nước là 74.716. Nhằm giúp thí sinh có đầy đủ thông tin, chiều 11 - 8, báo Tiền Phong tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến “Nguyện vọng 2 – Cơ hội của bạn”.
Các vị khách mời tham gia giao lưu. Ảnh: Xuân Tùng
Các vị khách mời tham gia giao lưu, tư vấn trực tuyến. Ảnh: Xuân Tùng.

* Các vị khách mời tham gia giao lưu, tư vấn trực tuyến cho thí sinh về nguyện vọng 2, gồm:

- Ông Ngô Kim Khôi - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Đại học – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm 2011 của Bộ GD&ĐT.

- Đại học Quốc tế Bắc Hà: Ông Huỳnh Hữu Tuệ - Hiệu trưởng; PGS-TS Đỗ Văn Chừng, Cố vấn Hiệu trưởng ĐH QT Bắc Hà; Ông Đỗ Đức Dũng - Trưởng phòng đào tạo; Ông Phan Văn Lộc - giảng viên khoa Kinh tế và Quản trị Kinh Doanh; Bà Nguyễn Thị Hoa - Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng và tư vấn.

- Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban Đào tạo – Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Ông Trần văn Càn (Chen Wenqian) - Trưởng khoa Quốc tế, Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc).

- Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại.

* Theo Bộ GD&ĐT, tổng số nguyện vọng 2 và 3 dành cho thí sinh cả nước là:

- Khối A: 46.984.

- Khối B: 3.995.

- Khối C: 6.907.

- Khối D: 16.830.

 

Đúng 14h00, chương trình tư vấn trực tuyến bắt đầu

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 2

Mở đầu chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn - Phó Tổng biên tập thường trực báo Tiền Phong phát biểu:

Kính thưa các vị khách mời. Kính thưa bạn đọc.

Trước tiên, báo Tiền Phong xin chào mừng và chân thành cảm ơn quý vị đã dành thời gian để tham gia vào cuộc giao lưu trực tuyến Nguyện vọng 2 – Cơ hội của bạn do báo Tiền Phong và các trường Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc), Đại học Quốc tế Bắc Hà phối hợp tổ chức trên Tiền Phong điện tử.

Thưa quý vị, vừa qua, hàng triệu thí sinh trên cả nước đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng 2011. Sau khi Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố điểm sàn ngày 8-8, nhiều trường lần lượt công bố điểm chuẩn.

Nhiều thí sinh tuy có điểm thi cao hơn điểm sàn, thậm chí có tổng điểm rất cao nhưng không được toại nguyện vào trường đại học mà mình mong muốn. Niềm hy vọng, cơ hội còn lại đối với họ giờ đây là nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

Để giúp các em tận dụng thành công cơ hội của mình, chúng tôi mời đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học – Bộ GD&ĐT cùng thầy, cô – đại diện các trường đại học danh tiếng trong nước tham dự cuộc giao lưu để cung cấp thông tin, tư vấn và trả lời câu hỏi, giải đáp các thắc mắc.

Hơn thế nữa, trong xu thế hội nhập và điều kiện kinh tế hiện nay, du học là hướng đi mà nhiều thí sinh và gia đình lựa chọn. Chúng tôi muốn giới thiệu với quý vị thêm một môi trường đào tạo chất lượng tốt, chi phí không lớn mà lại gần gũi nước ta về địa lý. Đó là lý do chúng tôi mời đại diện trường Đại học Bách khoa Quế Lâm, Trung Quốc tham gia cuộc giao lưu trực tuyến này.

Một lần nữa trận trọng cảm ơn các vị khách mời và bạn đọc.

Ông Ngô Kim Khôi - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT
Ông Ngô Kim Khôi - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT. Ảnh: Xuân Tùng.

Tiếp đó, ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT nói: Chúng tôi xin được thay mặt Ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2011, Bộ GD&ĐT, xin cảm ơn báo Tiền Phong đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến bổ ích này.

Chúng tôi xin nói lại rằng, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sau khi hoàn thành công tác tổ chức thi, các trường đã hoàn thành công tác chấm thi, công bố điểm thi của thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT. Trên cơ sở dữ liệu điểm thi, thường trực Ban chỉ đạo tuyển sinh đã tổng hợp, thống kê và xây dựng các phương án điểm sàn xét tuyển. Ngày 8-8, Hội đồng điểm sàn quốc gia đã họp, thảo luận, và thống nhất điểm sàn đại học, cao đẳng năm 2011.

Trước ngày 25-8, các trường còn chỉ tiêu xét tuyển NV 2 sẽ thông báo đầy đủ thông tin về chỉ tiêu cần tuyển, khối xét tuyển, ngành tuyển, vùng tuyển trên phương tiện thông tin đại chúng để các em thí sinh biết.

Năm nay, thời gian đăng ký xét tuyển NV2 kéo dài hơn 5 ngày so với năm 2010. Các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển NV 2 trước ngày 20-9 – 2011.

Sau khi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2, các trường sẽ công bố công khai hồ sơ đăng ký xét tuyển này trên trang Web của trường. Thí sinh có quyền được rút hồ sơ đăng ký xét tuyền NV2 để nộp vào trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn. Thí sinh có thể ủy quyền cho người thân đến rút hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 đã nộp.

Hi vọng rằng, năm nay, với những quy định mới, các thí sinh sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn vào các trường đại học, cao đẳng, đồng thời các trường cũng có nhiều cơ hội hơn để nâng cao chất lượng tuyển chọn đầu vào và thực hiện được chỉ tiêu đã xác định.

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian) Trưởng khoa Quốc tế, Đại học Bách khoa Quế Lâm, Trung Quốc

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian), Trưởng khoa Quốc tế, Đại học Bách khoa Quế Lâm, Trung Quốc

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian) - Trưởng khoa Quốc tế, Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc): Xin chào, tôi là Chen Wenqian, đến từ trường Đại học Bách khoa (ĐHBK) Quế Lâm, Trung Quốc. Tôi phụ trách về mảng hợp tác quốc tế và đào tạo ở trường ĐHBK Quế Lâm. Tôi rất vui vì có cơ hội giao lưu với các bậc cha mẹ và các em học sinh ở Việt Nam.

ĐH Quế Lâm Trung Quốc thành lập năm 1956, ở thành phố du lịch nổi tiếng Quế Lâm, phía Nam Trung Quốc. Chúng tôi có ba cơ sở với diện tích hơn 200 héc ta. ĐHBK Quế Lâm có 17 khoa với 59 chương trình giảng dạy bậc đại học và 39 chương trình sau đại học với hơn 20.000 sinh viên và 1.700 cán bộ giảng viên.

ĐHBK Quế Lâm là trường ĐH dẫn đầu về đào tạo chuyên ngành cơ khí và trong nhiều các lĩnh vực khác như khoa học, quản lý, kinh doanh, luật và nông nghiệp. Nằm tại TP Quế Lâm, một trong 4 di sản văn hóa quan trọng nhất của Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Hàng Châu, Tô Châu, Quế Lâm.

Với một môi trường hiện đại nhưng bình yên, thấm đậm văn hóa với những danh thắng bậc nhất Trung Hoa, ĐHBK Quế Lâm là một môi trường lý tưởng để học tập và nghiên cứu.

Chất lượng giáo dục sau đại học của Trung Quốc ngày càng được đánh giá cao trên trên thế giới. Là một trường ĐH nổi tiếng, chúng tôi có những thuận lợi riêng để thu hút học sinh Việt Nam đến học.

Chúng tôi có chất lượng giáo dục tốt. Sinh viên sẽ được thụ hưởng trình độ giáo dục quốc tế trong trời gian học tập ở ĐHBK Quế Lâm.

Chi phí học tập và sinh hoạt ở thành phố chúng tôi tương đối rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều học sinh Việt Nam. Nếu một sinh viên đến học sẽ chỉ mất tổng chi phí cả học tập, ăn ở khoảng 5.000 USD, tương đương 100 triệu đồng một năm.

Giao thông giữa Việt Nam và Quế Lâm rất thuận tiện. Từ Hà Nội, sinh viên có thể đến trường bằng ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay. Buổi sáng đi từ Việt Nam, đến tối là đã ở Quế Lâm.

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 5

Ông Huỳnh Hữu Tuệ - Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Bắc Hà: Trường Đại học Quốc tế (ĐHQT) Bắc Hà xin chân thành cám ơn Báo Tiền Phong đã tạo điều kiện để ĐH QT Bắc Hà có thể giao lưu với các bạn học sinh thảo luận về NV2.

ĐHQT Bắc Hà là đại học đầu tiên ở miền Bắc được xây dựng ra để đào tạo nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của xã hội Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế ngày hôm nay.

Tôn chỉ của ĐHQT Bắc Hà là “Thành người, Thành tài, Thành đạt”. Thành người nhằm xây dựng bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm cho sinh viên.

Với một môi trường đào tạo chất lượng cao và thường xuyên được tiếp cận với thế giới bên ngoài, sinh viên ĐHQT Bắc Hà lúc tốt nghiệp sẽ có đủ tài năng để đối diện với những vẫn đề mà xã hội giao phó.

Trong quá trình đào tạo, thực tiễn là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong chương trình học tập, ngoài ra đi thực tế cũng là một môn học bắt buộc cho tất cả mọi sinh viên của ĐHQT Bắc Hà. Nhờ có cọ xát với thực tiễn, sinh viên ĐHQT Bắc Hà sẽ có đủ kinh nghiệm để tiếp cận môi trường nghề nghiệp, nên có đủ điều kiện và khả năng để chọn lựa một công việc thích hợp với cá nhân mình.

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban đào tạo - Đại học Quốc gia Hà Nội: Hiện nay, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) có 108 chương trình đào tạo ĐH, gồm: các chương trình đào tạo tài năng, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế, chất lượng cao và chương trình đào tạo đạt chuẩn.

Năm học 2011- 2012, ĐHQGHN có 5.500 chỉ tiêu tuyển sinh. Với chủ trương tuyển chọn đầu vào chất lượng cao, điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo là trên điểm sàn của Bộ GD&ĐT và dành trên 1.000 chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2.

Những thí sinh không trúng tuyển vào ngành đăng ký dự thi nhưng đạt từ điểm sàn của ĐH QGHN trở lên được xét tuyển vào các ngành cùng khối thi và còn chỉ tiêu.

Sinh viên sau khi trúng tuyển, nhập học, có cơ hội đăng ký dự tuyển vào các chương trình đào tạo tài năng, tiên tiến, chất lượng cao. Sinh viên học tập tại các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN được đăng ký học bằng kép nếu đủ những điều kiện theo quy định.

Phần trả lời, tư vấn của khách mời

Em chào các thầy trong ban cố vấn, em có một số thắc mắc về việc xét tuyển NV2 như sau:

Nếu như thí sinh không trúng tuyển NV1, thì nộp đơn NV2. Khi nộp đơn NV2, chúng em chưa biết điểm mà trường đó sẽ lấy là bao nhiêu phải không ạ?

Nếu đã nộp hồ sơ NV2 vào trường này mà nghĩ điểm mình có khả năng trúng tuyển trường khác, có thể rút đơn đã nộp NV2 như thế nào, có phải đến tận nơi trường đó không? Em xin cảm ơn. (Thanh Hoa, 18 tuổi, congchuamattroi_vtht@yahoo.com.vn)

 Ông Ngô Kim Khôi - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT
Ông Ngô Kim Khôi - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT.

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Nếu không trúng tuyển NV 1, nhưng kết quả thi của em bằng hoặc cao hơn điểm sàn hệ cao đẳng, thì em được trường tổ chức thi cấp cho 2 Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2, có đóng dấu đỏ của trường.

Em dùng giấy chứng nhận kết quả thi số 1 để tham gia đăng ký xét tuyển NV2 vào các trường cùng khối thi, còn chỉ tiêu và trong vùng tuyển của trường.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi số 1, một phong bì dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh; lệ phí đăng ký xét tuyển 15.000 đồng.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển NV 2 có thể nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV 2, em thường xuyên theo dõi trên trang Web của trường. Nếu thấy không có khả năng trúng tuyển, em được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển NV 2 đã nộp vào trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn.

Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV 2 từ ngày 25-8 đến hết ngày 15-9-2011 (20 ngày). Thời gian thí sinh được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển NV 2 đã nộp từ ngày 25-8 đến hết ngày 10-9-2011 (15 ngày).

Thưa chú Chen. Hệ đào tạo của trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm là mấy năm? Ngành nào đang được nhiều sinh viên Việt Nam theo học? (Mai Văn Hải, 19 tuổi, maihai634...@gmail.com

Ông Trần Văn Càn (Chen Wengian) - Trưởng Khoa Quốc tế, Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc)
Ông Trần Văn Càn (Chen Wengian) - Trưởng Khoa Quốc tế, Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc).

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Lưu học sinh khi đến trường Đại học Quế Lâm sẽ học 1 năm tiếng Trung, sau đó học 4 năm chuyên ngành.

Những ngành đang có nhiều học sinh Việt Nam theo học nhất là: Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch, Kinh tế quốc tế và thương mại.

Nếu học sinh Việt Nam đã nói lưu loát tiếng Trung trước khi vào trường, với điều kiện thi HSK cấp 3 trở lên, sẽ được học chuyên ngành luôn.

Sau khi tìm hiểu thông tin về Đại học Quốc tế Bắc Hà, em thấy thực sự tin tưởng vào môi trường đào tạo cũng như chương trình học tại đây. Tuy nhiên, em chỉ là học sinh nông thôn, năm nay em được 15 điểm. Với vốn tiếng anh ít ỏi (vì chúng em không có môi trường học tiếng anh như các bạn thành phố), vậy nhà Trường có xây dựng chương trình học tiếng anh như thế nào để chúng em có thể bắt nhịp với các bạn. (Ngo Manh Dat, 18 tuổi, Dat2003@yahoo.com)

GS-TSKH Huỳnh Hữu Tuệ - Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Bắc Hà
GS-TSKH Huỳnh Hữu Tuệ - Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Bắc Hà. Ảnh: Xuân Tùng

GS-TSKH Huỳnh Hữu Tuệ - Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế Bắc Hà: Em được 15 điểm, nếu em nộp hồ sơ vào ĐH Quốc tế Bắc Hà thì em chắc chắn sẽ được tuyển. Trước lúc nhập học, trường sẽ tổ chức kiểm tra trình độ tiếng Anh nhằm phân lớp một cách thích hợp cho từng cá nhân.

Chương trình cho các lớp sẽ được tổ chức giúp các em muốn tăng cường tiếng Anh thì có thể thực hiện dễ dàng mục tiêu của mình. Nếu em có quyết tâm, và thầy cảm nhận được quyết tâm của em thông qua câu hỏi thì phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại trường sẽ giúp em nhanh chóng bắt nhịp với các bạn.

Thực tiễn chứng minh rằng, sang đến năm thứ hai, các bạn sinh viên của ĐH Quốc tế Bắc Hà đều sử dụng được tài liệu tiếng Anh hiệu quả.

Đại học Bách Khoa Quế Lâm có mấy đợt tuyển sinh trong 1 năm và thường vào tháng mấy? (Lê Viết Hùng, 18 tuổi, viethung...@gmail.com)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Nếu học chuyên ngành tiếng Hán, mỗi năm có hai đợt tuyển sinh vào tháng 3 và tháng 9. Còn nếu bạn học chuyên ngành, tức là những ngành mà chúng tôi đang đào tạo như đối với sinh viên Trung Quốc thì mỗi năm chúng tôi chỉ tuyển sinh 1 lần vào tháng 9.

Em thi đại học được 12 điểm. Xét tuyển NV2, em có thể đăng ký vào trường cao đẳng công nghệ ở Đà Nẵng không? (dang duy hau, 18 tuổi, haclonggia_2007@yahoo.com)

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Kết quả thi của em được 12 điểm là trên điểm sàn hệ CĐ, em sẽ nhận được 2 giấy chứng nhận kết quả thi do trường tổ chức thi cấp cho em.

Em sử dụng một trong hai giấy này để tham gia đăng ký xét tuyển NV 2 hoặc NV 3 vào các trường CĐ còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của trường.

Trước ngày 25-8, Trường Cao đẳng công nghệ Đà Nẵng sẽ thông báo điều kiện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV 2 (mức điểm nhận hồ sơ, chỉ tiêu cần tuyển, nguồn tuyển, khối xét tuyển...)

Em theo dõi trên trang Web của trường về các thông tin trên để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV 2.

Trước hết em xin cám ơn báo Tiền phong và Bộ giáo dục đào tạo cùng các trường đại học đã tổ chức chương trình này. Em có em gái đăng ký thi tuyển và đậu vào Đại học Văn hóa nhưng bây giờ em lại muốn đăng ký nguyện vọng 2 vào Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQGHN) có được không? Nếu được thì thủ tục đăng ký như thế nào? Em xin chân thành cảm ơn. (Đào Ngọc Đức, 27 tuổi, bk52k47@gmail.com)

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Nếu em gái em trúng tuyển NV 1 vào trường ĐH Văn hóa thì không được xét tuyển vào trường Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQGHN.

Ngược lại, nếu em gái em không trúng tuyển NV 1 vào trường ĐH Văn hóa, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn hệ ĐH thì trường ĐH Văn hóa sẽ cấp cho em 2 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH số 1 và số 2.

Em gái em sẽ sử dụng 1 trong 2 giấy này để tham gia đăng ký xét tuyển NV 2 vào trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQGHN (nếu trường này còn chỉ tiêu xét tuyển NV2).

Chương trình học tại ĐHQT Bắc Hà có gì khác biệt so với các trường đại học công lập & ngoài công lập khác ở Việt Nam? (Pham Cong Hung, 18 tuổi, phamconghung@gmail.com)

GS-TSKH Huỳnh Hữu Tuệ - Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế Bắc Hà: Các chương trình đào tạo của trường ĐH Quốc tế Bắc Hà (BHIU) được xây dựng dựa trên khung của Bộ GD&ĐT kết hợp với các chương trình của các đại học uy tín trên thế giới như Griffith ở Úc và đại học Rutgers (Mỹ).

Điểm đặc biệt là tất cả các chương trình hiện được giảng dạy tại ĐH Quốc tế Bắc Hà đã được ít nhất 5 đại học quan trọng ở Úc, Anh và Pháp công nhận. Nếu các bạn muốn du học, sau một khoảng thời gian học tập tại BHIU, các đại học đối tác này sẽ công nhận tất cả các tín chỉ mà các bạn đã học thành công tại ĐH Quốc tế Bắc Hà.

Hiện nay, từ trường ĐH Quốc tế Bắc Hà, đã có một sinh viên được học bổng du học tại Thụy Điển, hai sinh viên du học tự túc tại Úc và ba sinh viên được học bổng du học Pháp.

Bên cạnh tính quốc tế của chương trình đào tạo, trong quá trình xây dựng chương trình, chúng tôi cũng chú trọng đến tính thực tiễn. Hội đồng khoa học đào tạo và khoa học của trường đã mời các chuyên gia từ doanh nghiệp tham gia nhằm tăng tính thực tiễn cho chương trình đào tạo của trường, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tại sao khi xét tuyển nguyện vọng hai ,thí sinh chỉ có thể xét tuyển ở một trường (tức là chỉ có 1 phiếu điểm để xét tuyển nguyện vọng 2) mà Bộ giáo dục và đào tạo lại không cho phép thí sinh có thể nộp nguyện vọng hai vào một lúc nhiều trường sẽ có nhiều cơ hội hơn? (Hoàng Minh Quân, hoangminhquanktqs@gmail.com)

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Em chỉ có 1 giấy chứng nhận kết quả thi cho mỗi đợt xét tuyển ứng với mỗi NV 2 hoặc 3. Vì vậy em phải cân nhắc rất kỹ trước khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển để có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Năm nay, thí sinh, sau khi đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, có thể được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp để nộp vào trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn.

Lưu ý: thí sinh chỉ được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và có thể ủy quyền cho người thân đến trường rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp.

Như vậy, dù thí sinh chỉ có 1 giấy chứng nhận kết quả thi ứng với mỗi đợt xét tuyển nhưng có thể có nhiều hơn 1 lần được tham gia đăng ký xét tuyển, cơ hội trúng tuyển của thí sinh nhiều hơn so với những năm trước.

Em vừa thi Đại học Thương Mại và đạt 16 điểm (thuộc KV2NT) và không đỗ được khoa Quản trị kinh doanh Tổng hợp. Vậy em có thể Đăng ký NV2 vào trường ĐH Thương Mại được không, và khoa nào em có thể trúng tuyển? Trường hợp không được thì với điểm đó em có thể đăng ký NV2 vào trường nào? Xin trân trọng cảm ơn. (Tuấn Minh, 18 tuổi, tuanminhkhdt@gmail.com)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 9

Ông Nguyễn Hóa, trưởng phòng đào tạo ĐH Thương Mại: Trường hợp này, bạn có đủ điều kiện đăng kí vào NV2 của 4 khoa mà trường có tuyển NV2 là: Ngành 409 (Hệ thống thông tin), 411 (Quản trị nguồn nhân lực), 412 (Quản trị thương hiệu), 413 (Quản trị tổ chức dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe).

Tuy nhiên, với điểm này, khả năng trúng tuyển vào các khoa của trường thấp vì vậy bạn nên cân nhắc kĩ trước lúc quyết định NV2

Cháu thi ĐH Kinh tế Quốc dân được 18 điểm, muốn đăng ký nguyện vọng 2 vào đại học thương mại , mã ngành 411, nhưng cháu sợ không trúng tuyển. vậy cháu xin hỏi ban tư vấn, cơ hội trúng tuyển của cháu như thế nào? (Hoàng Thu, 1993 tuổi, hoangmaithu@gmail.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trường phòng đào tạo ĐH Thương Mại: Theo kinh nghiệm của thầy thì thông thường điểm NV2 cao hơn điểm NV1 khoảng từ 2 đến 3 điểm (số liệu những năm trước), do đó em nên theo dõi số liệu đăng kí vào số liệu đăng kí vào ngành 411 hàng ngày trên trang web của trường theo địa chỉ http://www.vcu.edu.vn

Thưa chú Kim Khôi. Năm nay cháu thi khối A và chỉ vừa đủ điểm sàn. Chú có thể tư vấn giúp cháu nên nộp nguyện vọng 2 vào nhóm trường Đại học hoặc Cao đẳng nào không ạ?Xin cảm ơn chú. (Lê Hoàng My, 18 tuổi, lemyhn36...com)

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Chúc mừng cháu đã đủ điểm sàn. Cháu sẽ nhận được 2 giấy chứng nhận kết quả thi do trường tổ chức thi cấp. Cháu sử dụng 1 trong 2 giấy này để tham gia đăng ký xét tuyển NV 2 hoặc NV 3 vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển của trường.

Lưu ý là trước khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cháu phải cân nhắc thật kỹ, đặc biệt phải có thông tin đầy đủ về điều kiện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các trường để khai và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Kinh nghiệm cho thấy, nếu kết quả thi của cháu cao hơn mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các trường thông báo từ 2-3 điểm thì có khả năng sẽ trúng tuyển.

Tôi muốn hỏi sang học tại Trung Quốc có những khó khăn và thuận lợi gì? (nguyen van hau, t1901v@vr.org.vn)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 10

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Thuận lợi thì có nhiều, trước hết là sự tương đồng văn hóa giữa hai nước chúng ta. Hơn nữa, thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây lại càng gần gũi về địa lý, văn hóa với Việt Nam.

Lưu học sinh, sinh viên học tập tại Đại học Quế Lâm được hưởng trình độ giáo dục quốc tế. Trường chúng tôi là trường nổi tiếng và được đánh giá cao ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, trường còn nằm ở nơi có môi trường bình yên, thấm đậm văn hóa với những danh thắng bậc nhất Trung Quốc.

Học phí và chi phí sinh hoạt ở Đại học Bách khoa Quế Lâm cũng không cao, nếu không muốn nói là thấp so với nhiều trường khác. Một sinh viên mỗi năm chỉ tốn 5.000 USD (khoảng 100 triệu đồng) cho mỗi năm học, bao gồm học phí và sinh hoạt phí.

Giao thông giữa Việt Nam và Quế Lâm rất thuận tiện, bởi Quế Lâm ở phía Bắc tỉnh Quảng Tây, gần Lạng Sơn của Việt Nam. Từ Hà Nội, sinh viên có thể đến trường bằng xe bus, tàu hỏa hoặc máy bay. Sáng ở Hà Nội đi, đến tối là đã ở Quế Lâm rồi.

Khó khăn đầu tiên chính là ngôn ngữ. Bởi vì nếu bạn không hiểu tiếng Hán thì sẽ gặp nhiều khó khăn khi sống và học tập tại đây. Tôi phải nói thực là trong 3 tháng đầu tiên bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi học tiếng Hán.

Nếu bạn không nỗ lực vượt qua giai đoạn này, bạn sẽ không thể làm được gì. Tuy nhiên, nếu chăm chỉ, cố gắng, sau ba tháng bạn đã có thể giao tiếp được với người xung quanh. Sau một năm không ngừng rèn luyện, khả năng tiếng Hán của bạn sẽ tốt, đủ sức vào nghe giảng như những sinh viên Trung Quốc khác.

Em thi khối D1 được 19 điểm (thuộc KV3), xin tư vấn cho em một số trường đại học ở khu vực phía bắc có mức điểm xét tuyển phù hợp với mức điểm của em, có cơ hội trúng tuyển cao. Em cũng xin hỏi ban tư vấn là sau khi mình nộp NV2 thì làm thế nào để mình biết đã trúng tuyển và mức điểm trúng tuyển của trường là bao nhiêu? Em xin cảm ơn! (Nguyễn Xuân Vinh, 18 tuổi, XuanVinh4593@yahoo.com)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 11

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Trước ngày 25-8, các trường sẽ thông báo về xét tuyển NV 2. Bộ GD&ĐT sẽ thông báo toàn cảnh xét tuyển NV 2 của tất cả các trường ĐH - CĐ trên cả nước. Em cần theo dõi các thông tin này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bộ GD&ĐT cũng sẽ gửi các thông tin này về các trường THPT để thông báo cho học sinh. Trên cơ sở có đầy đủ thông tin về xét tuyển NV 2 của từng trường, căn cứ vào kết quả thi của mình để khai và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cho hợp lý để có khả năng trúng tuyển cao.

Cháu thi ĐH Thương Mại được 17 điểm. Xin hỏi trường ĐH Thương Mại còn hệ đào tạo nào khác không? Cháu có thể nộp nguyện vọng 2 vào đó không ạ? (Vũ Huyền Trang, 18 tuổi, toctem...@gmail.com)

Ông Nguyễn Hóa, trưởng phòng đào tạo ĐH Thương Mại: Với số điểm 17, khả năng vào NV2 các ngành của trường là không cao. Tuy nhiên, em có thể có hai cơ hội để lựa chọn, đảm bảo tính chắc chắn hơn.

Một là: em đăng kí vào hệ cao đẳng (trường tuyển 180 chỉ tiêu NV2). Hai là: em có thể đăng ký vào hệ đào tạo liên kết với Pháp

Em thi khối B được 21 điểm (kể cả điểm khu vực ), vậy xin hỏi có trường nào thuộc ngành Y mà em có thể đăng kí xét tuyển NV2. Cơ hội đỗ có cao không. Em xin chân thành cảm ơn! (Dương Thị Thủy, 18 tuổi, DuongThuy2911@yahoo.com.vn)

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Các trường ĐH thuộc khối Y - Dược thường có điểm trúng tuyển NV 1 rất cao, cho nên chỉ tiêu xét tuyển NV 2 không nhiều.

Trước ngày 25-8 - 2011, em vào trang Web của các trường ĐH Y hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thông tin về xét tuyển NV 2 của từng trường. Căn cứ vào chỉ tiêu cần tuyển, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 để em cân nhắc, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cho phù hợp.

Thưa chú Viết Bình. Năm nay cháu thi khối D được 18 điểm và đã trượt nguyện vọng 1. Xin hỏi chú cháu có nên tiếp tục nộp nguyện vọng 2 vào khoa khác cùng trường (khoa có mức điểm sàn NV2 là 17-18) hay không? và nếu nộp thì khả năng đỗ của cháu là bao nhiêu phần trăm? (Nguyễn Lan Anh, 19 tuổi, lananh...@gmail.com)

Ông Vũ Viết Bình - Phó Trưởng ban Đào tạo - Đại học Quốc gia Hà Nội
Ông Vũ Viết Bình - Phó Trưởng ban Đào tạo - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban đào tạo - Đại học Quốc gia Hà Nội:

Cháu Lan Anh thân mến!

Cháu có thể nộp nguyện vọng 2 vào các khoa khác cùng trường có mức điểm sàn nguyện vọng 2 là 17-18 điểm. Tuy nhiên, cháu nên theo dõi thường xuyên thông tin về tình hình xét tuyển nguyện vọng 2 trên trang web của trường để biết khả năng trúng tuyển nguyện vọng 2.

Trong trường hợp khả năng trúng tuyển thấp, cháu có thể làm thủ tục rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 tại trường khác.

Chú Chen cho cháu hỏi, cháu thi trượt 1 trường Đại học trong nước, nếu bây giờ cháu muốn nộp hồ sơ vào trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm, cháu có phải thi đầu vào nữa không? (Đinh Văn Châu, 20 tuổi, cuongchau12...@gmail.com)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Bạn sẽ không phải thi đầu vào lần nữa khi đến học tại Đại học Bách khoa Quế Lâm. Điều kiện chỉ là bạn hoàn thành khóa học tiếng Hán dài 1 năm của chúng tôi. Sau đó, bạn tùy ý chọn môn chuyên ngành ưa thích.

Về chứng chỉ HSK, bạn không nhất thiết phải có ngay lập tức sau một năm học tiếng Hán, vì chúng tôi sẽ có cuộc kiểm tra dành cho bạn. Nhưng, trước khi tốt nghiệp tại Đại học Bách khoa Quế Lâm, bắt buộc bạn phải có chứng chỉ HSK cấp 3 trở lên.

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn, mời bạn truy cập trang web của trường chúng tôi tại địa chỉ: www.gutcie.cn Trang web có cả phần tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hán để bạn tìm hiểu thông tin.

Cháu đã trượt 1 trường Đại học trong nước. Cháu muốn nộp hồ sơ vào trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm, vậy hồ sơ của cháu cần những giấy tờ gì? (Lê Thanh Huyền, 20 tuổi, muathuhn12...com)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Hồ sơ cũng không có gì phức tạp: 01 bản photo hoặc scan hộ chiếu, kèm 01 bản photo hoặc scan bằng cấp 3; 01 đơn xin học của lưu học sinh (hồ sơ này có ngay tại website của nhà trường: www.gutcie.cn)

Hoặc bạn có thể viết email liên hệ với chúng tôi. Email viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt đều được, chúng tôi sẽ ngay lập tức trả lời. Email của chúng tôi là: gutinternational@gmail.com

Chào chú Hóa. Theo đánh giá và dự đoán của chú thì năm nay nguyện vọng 2 của Đại học Thương Mại khoảng bao nhiêu điểm có khả năng đỗ? (Vũ Văn Thanh, 19 tuổi, thanhhn78...@yahoo.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Thực ra rất khó dự đoán bởi phụ thuộc rất nhiều vào số lượng thí sinh đăng ký. Tuy nhiên, như thầy đã nói, thông thường điểm trúng tuyển NV 2 cao hơn từ 2-3 điểm so với NV1

Thưa thầy Huỳnh Hữu Tuệ, hiện tại em đang rất muốn biết về môi trường học tập của trường ĐH Quốc tế Bắc Hà. Thầy có thể vui lòng chia sẻ? Em xin cảm ơn thầy. (Ngọc Mai, 19 tuổi, ngocmai@gmail.com)

Ông Đỗ Đức Dũng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Quốc tế Bắc Hà: Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà luôn xây dựng một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, bao gồm cơ sở vật chất hiện đại, xây dựng mối liên hệ tích cực giữa sinh viên, giảng viên và cán bộ công nhân viên nhà trường. Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa do chính các bạn sinh viên chủ động xây dựng và tổ chức cũng giúp cho sinh viên có được bản lĩnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân và tinh thần đồng đội.

Về mặt đào tạo chuyên môn, Trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với thế giới bên ngoài thông qua các buổi thảo luận, seminar do các giáo sư người nước ngoài trình bày. Môi trường này giúp sinh viên thấy rõ mối liên hệ giữa Việt Nam và thế giới, đồng thời giúp sinh viên tự khẳng định trước những vấn đề sẽ gặp phải trong tương lai.

Về cơ cấu tổ chức cũng như chương trình đào tạo, sinh viên luôn ở vị trí trung tâm. Ở đó, sinh viên có thể tiếp cận với giảng viên một cách trực tiếp để được giúp đỡ trong học tập và ngay cả trong cuộc sống cá nhân.

Trong tất cả mọi hoạt động, nhà trường luôn tôn trọng tính cá nhân của mỗi sinh viên. Sinh viên có thể phản biện hoặc góp ý xây dựng với nhà trường trên mọi lĩnh vực. Tất cả những điều kiện trên nhằm giúp sinh viên tự thấy được trách nhiệm của mình trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường.

Khi tuyển NV2, các trường đều nói là ưu tiên thí sinh thi tại trường, vậy nếu thí sinh ngoài trường nộp vào có được tuyển vào trường không ? Xin cảm ơn (Trương Công Bình, 19 tuổi, congtuanpc@gmail.com)

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD & ĐT
Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD & ĐT.

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Theo quy định hiện hành, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT nếu không trúng tuyển NV 1, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn hệ CĐ thì trường tổ chức thi cấp cho thí sinh 2 giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2.

Thí sinh sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi này để tham gia đăng ký xét tuyển NV 2 hoặc NV 3 vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển.

Việc xác định điểm trúng tuyển các trường phải căn cứ vào chỉ tiêu cần tuyển, số hồ sơ đăng ký xét tuyển, chính sách ưu tiên theo đối tượng và khu vực... Trên nguyên tắc là xét tuyển từ thí sinh có kết quả thi cao trở xuống cho đến hết chỉ tiêu, không phân biệt thí sinh thi ở trường hay không dự thi ở trường.

Em năm nay thi vào Trường ĐH Thương mại khối A mã nghành 407 đạt 15,5 điểm. Em muốn học hệ cao đẳng của trường theo ngành đã chọn có được không. Em xin cảm ơn. (Trần Duy Phương, 18 tuổi, Ceokhoa@yahoo.com.vn)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 14

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Với số điểm trên em có thể đăng ký vào một trong hai ngành cao đẳng mà trường đang tuyển NV2. Đó là ngành Kinh doanh khách sạn du lịch (C65) và ngành Makerting (C66)

Con tôi thi nguyện vọng 1 Trường ĐH Kinh tế quốc dân, khối A, ở Hà Nội được 17,5 điểm. Xin tư vấn cho nguyện vọng 2, có thể vào trường nào thuộc khối kinh tế cho hợp lý? (Phạm Hoài Nam, 41 tuổi, phnam@gso.gov.vn)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Với mức điểm này đủ điều kiện nộp NV2 vào ĐH Thương mại nhưng khả năng trúng tuyển sẽ không được cao.

Em năm nay thi khối D1 được 15 điểm và bạn em được 16,5 điểm. Vậy chúng em có thể đăng kí vào ngành nào của trường Đại học Thương Mại và cơ hội trúng tuyển có cao không ạ? (Đinh Tùng Lâm, 18 tuổi, zz.nhok.koi.zz@gmail.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Với số điểm 15, em không đủ điều kiện đăng kí NV2 vào ĐH Thương Mại. Còn với bạn được 16,5 điểm thì đủ điều kiện đăng kí vào ngành quản trị tổ chức dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe nhưng cơ hội trúng tuyển rất thấp. Bởi vậy em nên lựa chọn một trường khác có mức điểm chuẩn thấp hơn để đăng kí.

Tôi có con thi ĐH, được 15 điểm khối A rớt NV1, muốn thi vào nghành công nghệ thực phẫm. Với số điễm như trên thì nên nộp hồ sơ vào trường nào để được trúng tuyển vào NV2?

Trường công lập và dân lập khi tốt nghiệp ra trường thì bằng cấp có giá trị như nhau không? Học nghành này khi ra trường có dễ xin được việc làm không? (Trần Thị Ngọc Hạnh, 47 tuổi, hanhtranvinh@yahoo.com.vn)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 15

PGS-TS Đỗ Văn Chừng: Cố vấn Hiệu trưởng ĐH Quốc tế Bắc Hà: Hiện nay ngành công nghệ thực phẩm được đào tạo ở nhiều trường đại học như ĐH Bách Khoa HN, ĐH Thái Nguyên,..15 điểm chỉ là đủ điều kiện để nhận hồ sơ xét tuyển còn trúng tuyển hay không còn tùy thuộc vào kết quả thi của các thí sinh thi vào trường đó.

Bằng cấp của trường công lập và ngoài công lập theo Luật Giáo dục có giá trị như nhau. Nhu cầu cán bộ ngành công nghệ thực phẩm ở nước ta là khá lớn.

Cháu năm nay thi được 14 điểm khối D. Đề nghị tư vấn cho cháu những trường nào xét tuyển nguyện vọng 2 ở mức điểm của cháu ( khối ngành kinh tế ). Cháu xin cảm ơn. (bui ngoc anh, 18 tuổi, anmy1368@yahoo.com)

Bà Nguyễn Thị Hoa - GĐ Trung tâm đảm bảo chất lượng và tư vấn ĐH Quốc tế Bắc Hà: Với điểm thi Đại học của bạn, bạn đủ điều kiện trúng tuyển khối ngành Kinh tế của ĐH Quốc tế Bắc Hà. Bạn có thể lựa chọn một trong ba ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Kế toán tùy theo định hướng nghề nghiệp và năng lực của bản thân.

Em có thể xét nv2 vào 2 trường được không ạ.và nếu được thì em phải làm thế nào ạ (Đặng trung Điệp, 18 tuổi, songnuangay@gmail.com)

Ông Trần Văn Cản (Chen Wenqian): Trường chúng tôi không giới hạn nguyện vọng với lưu học sinh. Điều cần thiết là bạn phải hoàn thành khóa học tiếng Hán tại trường hoặc có chứng chỉ HSK (Chứng chỉ tiếng Hán được công nhận tại tất cả các trường Đại học, Cao đẳng tại Trung Quốc). Chúng tôi rất hoan nghênh lưu học sinh Việt Nam tới Đại học Bách khoa Quế Lâm học tập, nghiên cứu.

Em thi vào trường Đại học Thương mại được tổng 13 điểm, nhà trường có đào tạo hệ cao đẳng không? đăng ký hệ cao đẳng như thế nào? điều kiện để được học hệ liên thông? bằng liên thông khác bằng chính quy như thế nào? Xin cám ơn! (Tống khánh hằng, 18 tuổi, linhduong.tong6@gmai.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Em có thể đăng kí xét tuyển hệ cao đẳng theo quy định NV2. Nếu em tốt nghiệp hệ cao đẳng loại khá trở lên thì em được dự thi liên thông lên đại học ngay sau khi tốt nghiệp. Nếu em tốt nghiệp loại trung bình thì em cần có 1 năm kinh nghiệm làm việc mới được dự thi.

Bằng đại học liên thông cũng có hai loại: Đại học chính quy nếu như em tham dự lớp học tập trung chính quy ban ngày và tuân thủ quy chế đào tạo đại học chính quy thì em sẽ được cấp bằng đại học chính quy hệ liên thông.

Còn nếu em vừa đi làm vừa đi học (vào buổi tối) thì em sẽ được cấp bằng đại học vừa học vừa làm (tại chức cũ)

Thầy cô cho em hỏi đào tạo theo nhu cầu xã hội là như thế nào và điều kiện thế nào để học là như thế nào? Đối với những học sinh thi vào các trường đại học có chỉ tiêu dành cho đào tạo theo nhu cầu xã hội thì mình phải liên hệ với nhà trường hay vẫn có giấy nhập học bình thường ạ? (Đậu Thị Diễm Ngọc, 18 tuổi, iamme8193@yahoo.com.vn)

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Có một số địa phương có nhu cầu nhân lực ở một số ngành, đã đề nghị Bộ GD - ĐT giao nhiệm vụ cho 1 số trường đào tạo nhân lực cho các địa phương. Các trường căn cứ nhiệm vụ được giao tổ chức tuyển sinh và đào tạo đáp ứng nhu cầu của địa phương ( theo nhu cầu xã hội).

- Đối tượng tuyển sinh: những thí sinh đã dự thi ĐH - CĐ hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ GD - ĐT.

- Vùng tuyển: áp dụng đối với các địa phương vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

- Điểm trúng tuyển: các trường được giao nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho địa phương khi xây dựng biên bản điểm trúng tuyển được vận dụng điểm C khoản 1 điều 33 của Quy chế tuyển sinh hiện hành với mức chênh lệch giữa các khu vực > 0,5 điểm nhưng không quá 1 điểm.

- Các địa phương phải ký hợp đồng trách nhiệm với các trường hỗ trợ kinh phí cho người học. Phối hợp với các trường quản lý người học trong suốt quá trình đào tạo và tiếp nhận phân công công tác cho người học sau khi tốt nghiệp, về địa phương công tác.

Cháu tôi thi Đại học Ngoại thương khối A được 23 điểm và đại học Y Hà nội được 23 điểm, cả hai trường đều không đậu NV1, xin được hỏi các vị khách mời tư vấn cho cháu chọn NV2 ở trường nào là hợp lý nhất! Cháu có nguyện vọng vào Học viện Tài chính hoặc trường nào vừa với khả năng của cháu Xin chân thành cám ơn! (Lê Thị Mến, 38 tuổi, menthuongnhat@yahoo.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Với điểm trên khuyên cháu nên nộp NV2 vào trường đại học Thương Mại thì có khả năng trúng tuyển rất cao

Em xin kính chào các thầy cô trong ban tư vấn! Em có một thắc mắc muốn hỏi thầy Ngô Kim Khôi - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Đại học – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học-cao đẳng năm 2011 của Bộ GD&ĐT như sau: Em thi đại học vào trường ĐH thương mại ngành Marketing thương mại và được 19,5 điểm. Theo như điểm chuẩn mà trường đã công bố thì êm đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Tuy nhiên nếu em muốn theo học ngành Marketing tại 1 trường khác có điểm chuẩn thấp hơn trường Thương mại thì liệu có được không? Nếu được thì em cần phải làm những thủ tục gì? Em xin trân trọng cảm ơn ban tư vấn và xin chúc diễn đàn tư vấn thành công tốt đẹp. (Nguyễn Văn Hùng, 18 tuổi, duytruongdan@yahoo.com.vn)

Ông Ngô Kim Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT: Vì em đã trúng tuyển vào ngành Maketting của trường ĐH Thương Mại nên em không được trường ĐH Thương Mại cấp cho 2 giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 như các thí sinh không trúng tuyển NV 1. Vì vậy em không có hồ sơ để tham gia đăng ký xét tuyển NV 2 vào các trường khác. Hơn nữa quy chế đã quy định thí sinh đã trúng tuyển vào trường này thì không được tham gia đăng ký xét tuyển vào trường khác.

Trường hợp nếu thật sự em muốn chuyển trường thì phải sau khi kết thúc năm học thứ nhất, em làm đơn báo cáo hiệu trưởng trường ĐH Thương mại để được xin chuyển trường, nếu có lý do chính đáng (gia đình chuyển nơi ở, vì lý do cá nhân...) và được hiệu trưởng trường nơi em có nguyện vọng chuyển đến chấp thuận.

Xin hỏi ông Trần Văn Càn, hiện nay trường Bách khoa Quế Lâm có bao nhiêu sinh viên Việt Nam theo học, và họ học chủ yếu ở những chuyên ngành nào? (nguyen tien quang, 18 tuổi, tinhyeuvohinh_y3uem@yahoo.com.vn)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Hiện chúng tôi có khoảng 100 lưu học sinh Việt Nam đang theo học. Chủ yếu học quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế, kiến trúc v.v. Nhiều nhất là khoa quản trị kinh doanh.

Trường chúng tôi còn khoảng 100 lưu học sinh đến từ 20 nước khác nhau như: Mỹ, Anh, Campuchia, Indonesia v.v.

Kính chào ban tư vấn! Em tên là Nguyễn Thị Quỳnh Nga. Trong đợt thi đại học cao đẳng vừa qua. Em đã dự thi khối A và được 20.5 điểm (tính cả khu vực 2). Em muốn hỏi là với số điểm này thì em có nên đăng kí xét tuyển nv2 trường đại học Thương mại không? Nếu em đăng kí ngành Quản trị thương hiệu hay Quản trị nguồn nhân lực thương mại, thì khả năng đỗ có lớn không?. Nếu có thì em nên chọn ngành nào trong 2 ngành ấy ạ. Em xin chân thành cảm ơn! (Nguyễn Thị Quỳnh Nga, 18 tuổi, nguyenquynhnga.93@gmail.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Với điểm này cơ hội trúng tuyển cũng khá cao. Cả hai ngành mà em đăng kí đều là những ngành mới mở, cơ hội nghề nghiệp cũng rất lớn. Em có thể cân nhắc một trong hai ngành tùy thuộc nguyện vọng và khả năng cá nhân

Xin hỏi chú Hóa. Năm nay trường Đại học Thương Mại, mỗi khoa lấy trung bình bao nhiêu nguyện vọng 2?cảm ơn chú. (Hoàng Văn Bình, 19 tuổi, binhvb2000...@yahoo.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Trường ĐH Thương Mại giành 360 chỉ tiêu NV2 cho 4 ngành cụ thể như sau

Ngành hệ thống thông tin (409): 90 chỉ tiêu

Ngành quản trị nguồn nhân lực thương mại (411): 90 chỉ tiêu

Ngành Quản trị thương hiệu (412): 60 chỉ tiêu

Ngành quản trị tổ chức dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe: (413): 120 chỉ tiêu

Xin ông cho biết điều kiện sống của sinh viên nước ngoài tại ĐH BK Quế Lâm: Ký túc xá, ăn uống, môi trường vui chơi, giải trí(phùng đắc hòa, 19 tuổi, cauchunho)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Chúng tôi có ký túc xá dành riêng cho lưu học sinh. Bên trong cung cấp đầy đủ điều hòa, bình nóng lạnh, Internet, diện tích trung bình 15m2 đến 20m2, mỗi phòng tối đa 4 học sinh, thường là 2 học sinh. Nếu 2 học sinh thì đóng phí 4.000 Nhân dân tệ/ người/ năm; 3 người thì 3.000 Nhân dân tệ/ người/ năm; 4 người thì 2.000 Nhân dân tệ/ người/ năm.

Em duoc 18.5d khoi A, xin hoi lieu em co the co co hoi nv2 vao khoa nao cua cac truong dai hoc thuoc dh Quoc gia Ha Noi (Nguyen Thu Hang, 19 tuổi, kitrabts999@gmail.com)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 16

Ông Vũ Viết Bình: Phó trưởng Ban đào tạo - Đại học Quốc gia Hà Nội: Em Thu Hằng thân, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố chỉ tiêu nguyện vọng 2, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 của các ngành và khối thi trên trang web của ĐHQGHN (www.vnu.edu.vn), của các trường đại học thành viên và các phương tiện thông tin đại chúng. Em có thể lựa chọn các ngành có xét tuyển nguyện vọng 2 phù hợp để đăng ký.

Cho em hỏi các thầy, cô trường Đại học Quốc tế Bắc Hà. Trường mình có chính sách kết nối với các doanh nghiệp để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên chuyên ngành kinh tế sau khi ra trường không? (vì em được biết, hiện nay các bạn sinh viên tốt nghiệp đại học công lập thường được ưu tiên hơn khi đi xin việc) (Mai Đình Tùng, 19 tuổi, maitunghn...@yahoo.com)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 17

Bà Nguyễn Thị Hoa: Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng và tư vấn ĐH Quốc tế Bắc Hà:

Xin được cảm ơn câu hỏi của bạn dành cho ĐH Quốc tế Bắc Hà.

Một trong những mục tiêu cơ bản của ĐH Quốc tế Bắc Hà là đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Vì vậy, Trường luôn chú trọng việc kết nối với doanh nghiệp để nội dung đào tạo sát với thực tế, tạo cơ hội thực tập, thực tế và nhu cầu việc làm cho sinh viên.

Với mạng lưới quan hệ đối tác từ doanh nghiệp tương đối rộng lớn trong lĩnh vực công nghệ và ngân hàng, sinh viên học tập tại ĐH Quốc tế Bắc Hà có cơ hội tiếp cận gần hơn với thực tiễn nghề nghiệp và cơ hội việc làm (hiện Trường đang tiến hành hợp tác với BTC, Topica để chuẩn bị đầu ra cho sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng; giới thiệu sinh viên đi thực tập tại Enkei, CMC, Techcombank ... để các em có cơ hội tiếp cận những nhà tuyển dụng tương lai)

Về vấn đề đầu ra, đúng là trong giai đoạn hiện nay nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học công lập có những lợi thế nhất định so với các trường ngoài công lập. Tuy nhiên, với triết lý thực học và cam kết đảm bảo chất lượng, Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà tin tưởng rằng doanh nghiệp sẽ chào đón các sản phẩm đào tạo của Trường. Và nếu bạn quyết tâm học tập để trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng, các phẩm chất giá trị cơ bản và bản lĩnh, chắc chắn bạn sẽ lo chọn việc nào tốt hơn chứ không lo lắng về việc có xin được việc làm hay không?

Em đã đăng kí NV1 của trương DH KHXH & NV, nhưng em không muôn theo học, vây em có còn đươc xét tuyên NV2 ơ 1 truong khác không? Nêú đươc thì hình thưc xét tuyên như thê nào? (Tran Thanh Hai, 18 tuổi, niji_93@yahoo.com)

Ông Vũ Viết Bình: Phó trưởng Ban đào tạo - Đại học Quốc gia Hà Nội: Theo quy chế tuyển sinh Đại học và cao đẳng hiện hành của Bộ GD&Đt, nếu em đã trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường ĐHKHXH&NV em không thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 ở trường khác.

Thưa ông Vũ Viết Bình tôi được biết mọi năm trường ĐHKHTN vẫn tuyển NV2 ngành Toán học, Toán cơ, Toán tin ứng dụng nhưng năm nay vẫn chưa thấy nhà trường công bố điểm chuẩn và chỉ tiêu xét tuyển NV2. hỏi năm nay trường KHTN có tuyển NV2 các ngành trên không? (Đỗ Văn Thắng, 46 tuổi, thangsgdvp@gmail.com)

Ông Vũ Viết Bình, Phó trưởng Ban Đào tạo - ĐH Quốc gia HN: Trường ĐH KHTN đã công bố chỉ tiêu và mức điểm xét tuyển NV 2 cho các ngành và khối thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, ngành toán học có 80 chỉ tiêu và điểm xét tuyển là 17 điểm; ngành toán tin - ứng dụng có 70 chỉ tiêu và điểm xét tuyển là 17,5 điểm. Năm nay, không tuyển sinh ngành toán cơ.

Xin hỏi năm nay 2011 Đại học Quốc gia có xét tuyển NV2 không. Và với 21 điểm em có cơ hội đõ vào trường không? (Dương Thị Thủy, 18 tuổi, DuongThuy2911@yahoo.com.vn)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban đào tạo - ĐHQGHN: ĐHQGHN có giành hơn 1000 chỉ tiêu để xét tuyển NV2 cho các khối A,C,D. Tuy nhiên, do em không nói rõ em được 21 điểm thi khối nào, nên chúng tôi không thể tư vấn rõ cho em được.

Thưa các thầy, cô của trường Đại học Quốc tế Bắc Hà. Hiện nay trường mình có chương trình đào tạo liên kết quốc tế với những nước nào? hình thức đào tạo ra sao? (học tại trường hay học ở nước ngoài) (Bùi Thị Ninh, 22 tuổi, buininh...@gmail.com)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 18

Ông Đỗ Đức Dũng: Trưởng phòng đào tạo ĐH Quốc tế Bắc Hà

Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà tổ chức chương trình du học chuyển tiếp thường được gọi là chương trình đào tạo liên kết. Hiện nay, hai trường đại học ở Úc (Griffith University và University of New England) và hai đại học ở Anh (Buckingharmshire New University và University of Worcester) đã ký kết cùng với Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà thực hiện chương trình liên kết nói trên.

Để được chấp nhận vào chương trình liên kết này, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông và tham dự một kỳ thi tiếng Anh và đánh giá IQ. Những thí sinh có tham gia kỳ thi tuyển đại học năm 2011 đạt từ điểm sàn trở lên được nhận trực tiếp mà không cần tham dự kỳ thi nói trên.

Do chương trình dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên sinh viên cần phải có trình độ tiếng Anh tương đương với IELTS 4.5. Nếu chưa đạt điều kiện này, sinh viên phải ghi tên học 1 năm dự bị ngoại ngữ cùng một số khóa kỹ năng mềm.

Chương trình chuyển tiếp sang Úc đòi hỏi sau 2 năm tại Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà, sinh viên phải đạt IELTS 6.0; sau đó sẽ học thêm từ 1,5 đến 2 năm tùy ngành đào tạo tại Úc. Bằng cấp sẽ do các đại học Úc cấp.

Đối với chương trình chuyển tiếp sang Anh, sinh viên nếu đáp ứng được tiếng Anh là IELTS 6.0 thì có thể du học ở Anh bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, chương trình thuận tiện nhất là học 3 năm tại Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà và năm cuối theo chương trình “top-up” tại Anh. Các đại học Anh sẽ cấp bằng cử nhân tiên tiến (honor bachelor) cho loại hình này. Bằng cử nhân tiên tiến này có giá trị chuyên môn cao hơn bằng cử nhân thông thường.

Tuy nhiên, hai đại học Anh và Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà hiện tại đã ký kết để giảng dạy chương trình “top-up” năm cuối tại Việt Nam. Hình thức này hiện đang được Trường chuẩn bị hồ sơ trình lên Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thực hiện.

Em xin hoi Thay HT ĐHQT Bắc Hà: Noi dung chuong trinh, bang cap của QTBH co gia tri hu the nao, duoc dai hoc nuoc ngoai cong nhan khong thu hai la em muon hoc du hoc chuyen tiep, nhung sau 2 nam khong du dk tieng Anh IELTS 6.0 de chuyen tiep thi gq ntn. Em cam on T (dinh van khoa, 19 tuổi, khoadinh 1992@gmail.com)

GS-TSKH Huỳnh Hữu Tuệ: Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế Bắc Hà

Bằng cấp của ĐH Quốc tế Bắc Hà có giá trị quốc gia. Chương trình đào tạo của trường được 5 trường ĐH uy tín của Anh, Úc và Pháp công nhận. Khi chuyển tiếp sang học tập các trường đại học này, các tín chỉ sinh viên tích lũy tại ĐH Quốc tế Bắc Hà được các trường công nhận. Khi sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo 1-2 năm cuối sẽ được các trường Đại học đối tác nước ngoài cấp bằng.

Nếu em khi nhập học có điểm thi đại học từ điểm sàn trở lên, sau quá trình học theo chương trình chuyển tiếp mà không đủ điều kiện tiếng Anh thì có thể chuyển sang chương trình đại học chính quy để nhận bằng của ĐH Quốc tế Bắc Hà. Nếu không đủ điểm sàn em bắt buộc phải học tiếng Anh cho đạt mức quy định rồi sang học tiếp tại nước ngoài.

Kính chào các thầy cô!Em có điểm thi trúng tuyển và điểm cộng khu vực là 20.5 điểm, thiếu 0.5 điểm so với NV1 mà trường em đăng kí dự thi, em muốn hỏi theo các thầy em nên đăng ký NV2 tại trường nào????Em xin chân thành cảm ơn! (TO THI YEN THU, 18 tuổi, dongsongbanggia121@msb.com.vn)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 19

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Không biết em dự thi vào khối nào. Nếu với số điểm trên mà em dự thi khối A hoặc D1 thì có thể đăng kí NV2 vào Đại học Thương Mại.

Thưa các thầy của trường Đại học Thương Mại. Em thi đại học khối A được 23 điểm, và đã trượt ở trường em đăng kí thi. Nếu em muốn nộp nguyện vọng 2 vào khoa Tài chính-Ngân Hàng thương mại của trường ĐH Thương Mại thì có khả năng đỗ không? (Vũ Quốc Hùng, 18 tuổi, hungnt...@yahoo.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Khoa tài chính ngân hàng của trường ĐH Thương Mại không tuyển NV2. Trường chỉ tuyển vào bốn ngành như đã trả lời ở các câu hỏi trước (bạn có thể theo dõi cuộc trực tuyến). Với số điểm 23 của bạn mà đăng kí vào NV2 của các ngành của ĐH Thương Mại thì khả năng trúng tuyển là rất cao

Chau Toi Thi Dai hoc Thuong mai khoi A ma nganh 406 duoc 16,5 diem ca diem cong khu vuc. Vay co co hoi nao danh cho chau tai truong ong hay khong.Xin cam on! (Tran Thi Thanh Huyen, 38 tuổi, hvdg206@yahoo.com)

Ông Nguyễn Hóa, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thương Mại: Với số điểm trên cháu nên đăng ký vào hệ cao đẳng của trường ĐH Thương Mại tuyển ở hai ngành Kinh doanh khách sạn du lịch (C65) và Makerting (C66)

Chào chú Chen. Cháu hiện đã tốt nghiệp chuyên ngành xã hội học của 1 trường đại học tại Việt Nam. Chú cho cháu hỏi trường Đại học Bách khoa Quế Lâm có chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành xã hội học không? nếu có thì trong thời gian mấy năm? (Lê Hà Linh, 24 tuổi, hangmoon12...@yahoo.com)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Trường chúng tôi cũng có khoa Xã hội học, đào tạo cử nhân và thạc sỹ. Nếu bạn đã tốt nghiệp khoa Xã hội học ở Việt Nam, hoan nghênh bạn đến với Đại học Bách khoa Quế Lâm. Nhưng trước hết, bạn phải học một năm tiếng Hán để đủ khả năng theo học cùng những sinh viên khác. Sau một năm, bạn hoàn toàn có thể theo học lớp đào tạo Thạc sỹ Xã hội học của chúng tôi. Bằng Thạc sỹ này được công nhận tại tất cả các nơi ở Trung Quốc.

Gia đình tôi ở Hà Nội, con gái thi trường ĐH Kinh tế quốc dân, khối A, kết quả được 17,5 điểm có thể nộp nguyện 2 vào trường đại học Quốc gia được không, đề nghị cho tư vấn giùm. (Lê Thi Bích Hường, 40 tuổi, metitden@yahoo.com)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban đào tạo - ĐH Quốc gia HN: Thí sinh có thể nộp NV2 vào 1 số ngành của trường ĐH KHTN hoặc trường ĐH Công nghệ. Chi tiết xem trên trang Web của trường

Em hỏi điểm chuẩn nguyện vọng 2 của trường đại học Quốc tế Bắc Hà là bao nhiêu ? có lấy theo ngành không ? (phùng đắc hòa, 19 tuổi, cauchunho_deptrai2001)

PGS- TS Đỗ Văn Chừng: Cố vấn Hiệu trưởng ĐH Quốc tế Bắc Hà: Đối với học sinh phổ thông khu vực 3: điểm xét tuyển NV2 vào các ngành khối Kinh tế và khối Kỹ thuật của ĐH Quốc tế Bắc Hà là 13 điểm với các khối A,D. Trường dành 300 chỉ tiêu NV2 vào các ngành trong năm học 2011-2012.

Thua cac thay, cac co em vua du thi tuyen sinh dh nam 2011 em duoc 18.5 khoi c.em muon xet nguyen vong 2 vao truong nhan van hn.co hoi do cua em co cao khong a? mong cac thay tu van giup em em xin cam on (vu van tiep, 18 tuổi, missyou_emyeu_mtnt@yahoo.com.vn)

Ông Vũ Viết Bình - Phó ban đào tạo - ĐH Quốc gia HN: Nhà trường đã công bố chỉ tiêu và điểm xét tuyển NV 2 trên trang Web của trường ĐH KHXH & NV. Em có thể truy cập trang Web này để biết rõ thông tin.

Chào chú Chen. Chú cho cháu hỏi, khi theo học tại trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm thì sinh viên nước ngoài có được hỗ trợ gì không? có học bổng dành cho sinh viên nước ngoài không? (Huỳnh Văn Bình, 19 tuổi, hoaxinhqn12...@yahoo.com)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Mỗi năm chúng tôi chúng tôi có 10% lưu học sinh được nhận học bổng vì thành tích học tập tốt. Học bổng bao gồm học phí, phí ở ký túc xá v.v. Học sinh chỉ cần nỗ lực, chăm chỉ không ngừng là có thể giành được học bổng.

Thưa chương trình, cháu vừa tham dự kì thi tuyển sinh đại học năm 2011,cháu thi khối d và được 17 điểm(tính cả ưu tiên kv1).cháu được biết khoa quốc tế của trường DHQG hà nội tổ chức xét tuyển nv2 trực tuyến trên trang web của trường. cháu muốn hỏi là : "nếu cháu tham dự xét tuyển trực tuyến vào trường không đỗ thì cháu có được tiếp tục xét tuyển nv2 sang trường khác không ạ?" cháu rất mong chương trình giải đáp giúp cháu. cháu xin chân thành cảm ơn. (nguyễn minh thùy, 18 tuổi, cunnguyenminhthuy@yahoo.com.vn)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng ban Đào tạo - ĐH Quốc gia HN: Em vẫn nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào trường khác theo quy chế tuyển sinh nếu không đỗ khi xét tuyển trực tuyến vào Khoa Quốc tế của ĐHQG HN.

Em thi Đại học khối C được 12.5,vay e co kha nag dau vao Đại học Quốc tế Bắc Hà không? (nhung, 20 tuổi, vangtrangkhoc4492000)

Bà Nguyễn Thị Hoa: GĐ Trung tâm đảm bảo chất lượng và tư vấn ĐH Quốc tế Bắc Hà

Đối với hệ đào tạo ĐH và CĐ trong nước trường ĐH Quốc tế Bắc Hà chỉ tuyển sinh khối A và D.

Dạ thưa thầy cho em hỏi em thi Đại học khối C được 14đ nhưng không đậu nguyện vọng 1, vậy nếu em nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển nguyện vọng 2 ở Đại học Quốc gia thì khả năng trúng tuyển còn không ạ? (Nguyễn Thị Vân An, 18 tuổi, vanan7493@yahoo.com)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng ban Đào tạo - ĐH Quốc gia HN:

Điểm sàn khối C vào ĐH QG HN là 17 điểm. Em được 14 điểm nên không đủ điều kiện để xét tuyển NV 2.

Em của em năm nay thi ĐH khối C trường ĐH luật được 17,5 điểm ( đã tính điểm cộng). Các Thầy cho em hỏi là nếu mà xét NV2 thì em của em có thể đăng kí vào trường nào thuộc Đại học Quốc gia(Cấn Quang Hưng, 19 tuổi, Canhungftu@yahoo.com)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban Đào tạo - ĐHQGHN:

Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 khối C vào trường ĐH KHXH & NV thấp nhất là 16 điểm. Em truy cập trang Web của trường để lựa chọn ngành đăng ký phù hợp.

Em muốn hỏi Đại học Quốc gia có bao nhiêu chỉ tiêu nguyện vọng 2 (dung, 18 tuổi, tranthihongpnht@gmail)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng Ban đào tạo - ĐHQGHN:

ĐHQGHN giành trên 1000 chỉ tiêu xét tuyển NV 2 cho các ngành thuộc các khối A,C,D.

Neu em theo hoc Chuong trinh Cao dang tai DHQT Bac Ha thi sau do co duoc lien thong len Dai hoc ngay tai truong khong? (Phan Van Loc, 18 tuổi, phanvanloc01_vn@yahoo.com)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 20

Ông Đỗ Đức Dũng: Trưởng phòng đào tạo ĐH Quốc tế Bắc Hà

Em được dự thi để học liên thông lên đại học ngay nếu tốt nghiệp cao đẳng loại khá trở lên.

bạn em thi được 21 điểm khối B (khu vực 3) vào trường đại học KHTN ( ĐH QGHN) ngành công nghệ sinh học ( lấy 22.5điểm). Năm nay trường lấy 20 điểm khối B. vậy cho em hỏi rằng bạn đó có đủ điểm đỗ vào các ngành còn lại của trường ĐHQG không ạ ? (hương, 18 tuổi, ngoton_myidol_9x@yahoo.com.vn)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng ban Đào tạo - ĐHQGHN:

ĐHQGHN năm nay không xét tuyển NV 2 khối B.

Chào chú Chen. Cháu không biết tiếng Trung nhưng có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo. Vậy nếu cháu theo học tại trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm thì cháu có phải mất 1 năm học tiếng nữa không? (Nguyễn Anh Hoài, 19 tuổi, hoaianhvtt...@yahoo.com)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian):

Nếu bạn biết tiếng Anh thì là điều rất tốt. Tuy nhiên, giáo viên giảng bài bằng tiếng Trung nên bạn buộc phải sử dụng thành thạo tiếng Trung. Theo kinh nghiệm của tôi, lưu học sinh Việt Nam học tiếng Trung rất nhanh, rất giỏi. Chỉ cần một năm chăm chỉ, cố gắng thì tiếng Trung sẽ không còn là vấn đề với bạn.

Em thi khoa báo chí trường nhân văn được 19.5 ạ! giờ em định xét nguyện vọng 2 vào khoa triết học, xin các thầy cho em biết khả năng đỗ nv2 có cao không ạ? em xin cảm ơn ạ (nguyễn văn nam, 18 tuổi, nguyennamanhpt@gmail.com)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng ban Đào tạo - ĐH Quốc gia HN:

Ngành Triết học có 55 chỉ tiêu và điểm xét tuyển NV 2 là 17 điểm.

Chào chú Bình. Chú cho cháu hỏi năm nay trường Đại học Kinh tế (thuộc ĐH Quốc gia HN)có còn chỉ tiêu nguyện vọng 2 nữa không? và số điểm bao nhiêu thì có khả năng đỗ? (Ngô Văn Hải, 19 tuổi, haintt...@gmail.com)

Ông Vũ Viết Bình - Phó trưởng ban Đào tạo - ĐHQGHN:

Trường ĐH Kinh tế sẽ xét tuyển NV 2 theo phương thức chuyển ngành học. Ví dụ: Thí sinh không trúng tuyển ngành Tài chính - Ngân hàng (404) và ngành Kế toán (406) có thể đăng ký chuyển sang các ngành học khác. Cụ thể:

Thí sinh đạt 21 điểm (Khối A hoặc D) trở lên được đăng ký chuyển sang ngành Kinh tế (401)

Thí sinh đạt 22,5 điểm (Khối A hoặc D) được đăng ký ngành Kinh tế quốc tế (402)

Thí sinh đạt 22 điểm (Khối A hoặc D) trở lên được đăng ký ngành Quản trị kinh doanh (403)

Thí sinh đạt 21,5 điểm (Khối A hoặc D) trở lên được đăng ký ngành Kinh tế Phát triển (405)

Thưa thầy cô, thông qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng em được biết trường đại học quốc tế Bắc Hà mới nhận được giải thưởng tự hào thương hiệu việt, em mới thi trượt nguyện vọng 1 và được 14 điểm, em muốn nộp hồ sơ vào trường có thương hiệu như trường Quốc tế bắc Hà nhưng không biết sau này bằng của em có được công nhận như những bằng trường công lập khác không ạ? em xin chân thành cảm ơn (phan thị mai ly, 18 tuổi, mailyphan89@gmail.com)

GS-TSKH Huỳnh Hữu Tuệ: Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế Bắc Hà

Bằng do ĐH Quốc tế Bắc Hà cấp có tính quốc gia, nghĩa là tương đương như văn bằng của các trường đại học công lập khác.

Em có một câu hỏi muốn hỏi về trường ĐHQTBH: theo như câu trả lời cho một bạn đã hỏi về trường, thầy đã trả lời rằng khi vào trường sẽ có kì thi tiếng anh để phân lớp. cho em hỏi việc phân lốp ấy là phân theo chuyên môn tiếng anh hay tất cả các môn ạ. bởi vì em cấp 3 theo học d2: môn tiếng nga, nếu như em đăng kí vào trường ma` phải thi như vậy thì em có thể bị vào lớp kém ko ạ (Nguyễn Thị Quỳnh Trang, 18 tuổi, hoahongtuyet_1705@yahoo.com)

Ông Đỗ Đức Dũng: Trưởng phòng đào tạo ĐH Quốc tế Bắc Hà

Việc phân lớp dựa trên điểm thi phân loại tiếng Anh đầu vào. Trong trường hợp em không có điểm tốt nhà trường sẽ phân em vào lớp riêng. Tại đó chương trình tiếng Anh sẽ được tăng cường, giúp cho em có thể bắt kịp trình độ của các bạn đã biết tiếng Anh sau một đến hai học kì. Em yên tâm nhé!

Xin hỏi con tôi muốn tham gia chương trình du học chuyển tiếp của ĐH Quốc tế Bắc Hà thì cháu cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Xin cảm ơn! (Nguyen Tich, 50 tuổi, nguyentich_nt@yahoo.com)

Ông Đỗ Đức Dũng: Trưởng phòng đào tạo ĐH Quốc tế Bắc Hà

Em phải nộp hồ sơ du học chuyển tiếp vào trường trước ngày 8-9-2011 bao gồm:

Đơn đăng ký học chương trình liên kết (có mẫu trên website của trường)

Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

Bản sao học bạn THPT

Giấy chứng nhận kết quả thi đại học nếu có điểm thi đại học đạt điểm sàn quy định

Xin hoi chu Tran Van Can: Chau thi dai hoc dat 14 diem chau coa the dang ký hoc kien truc khoa Quoc te DHBK duoc khong thu tuc nhu the nao (Phan Thanh Binh, 19 tuổi, Nv BVHN)

Gần 75.000 chỉ tiêu nguyện vọng hai, ba ảnh 21

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Điều này không vấn đề gì. Bạn hoàn toàn có thể tới trường chúng tôi học tiếng Hán 1 năm, sau đó học chuyên ngành Quốc tế mà bạn yêu thích.

Xin đặt câu hỏi cho ông Trần Văn Càn. Xin được hỏi trong thời gian sắp tời trường có triển khai những chương trình học bổng cho sinh viên Việt Nam nói riêng, sinh viên quốc tế nói chung không? Ngoài ra, trường giảng dạy bằng tiếng Anh hay tiếng Trung. Nếu như hiện tại, trình độ tiếng Trung của em chưa được tốt, thì cần phải chuẩn bị những gì. Xin cảm ơn! (Vũ Gia Bảo, 22 tuổi, huynghia_kc@yahoo.com)

Ông Trần Văn Càn (Chen Wenqian): Nếu bạn học ở Trung Quốc thì ở nơi nào bạn cũng phải học tiếng Hán, bởi chúng tôi không giảng dạy những môn chuyên ngành bằng thứ tiếng nào khác ngoài tiếng Hán. Chúng tôi có học bổng dành cho học sinh có thành tích tốt, và sắp tới sẽ nâng mức học bổng đối với lưu học sinh Việt Nam.

Chương trình giao lưu trực tuyến kết thúc lúc 16h10. Xin cám ơn các vị khách mời đã đến dự hôm nay. Cám ơn quý bạn đọc đã quan tâm, theo dõi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG