Phát hiện chiếc quách từ thời La Mã cổ đại

Phát hiện chiếc quách từ thời La Mã cổ đại
Các nhà khảo cổ Italy vừa phát hiện một chiếc quách thời La Mã cổ đại ở vùng Lazio, nơi có thủ đô Rome. Đây là chiếc quách cổ thứ hai được tìm thấy trong một cuộc khai quật có sự phối hợp của Đại học Michigan (Mỹ).

Phát hiện chiếc quách từ thời La Mã cổ đại

> Phát hiện di chỉ khảo cổ người La Mã
> Tìm thấy hai kho báu thuộc thời La Mã

Hình ảnh trang trí trên chiếc quách. Nguồn: Internet
Hình ảnh trang trí trên chiếc quách. Nguồn: Internet.

Các nhà khảo cổ phát hiện chiếc quách cổ nói trên tại vị trí được cho là từng tồn tại thành phố Gabii thuộc thời La Mã cổ đại, nằm cách thủ đô Rome 18km về phía Đông.

Chiếc quách đầu tiên được khai quật vào năm 2009 cũng bởi nhóm khảo cổ này khi họ thực hiện dự án truy tìm thành phố cổ Gabii, bắt đầu vào năm 2007.

Cả hai chiếc quách - được trang trí bằng những tác phẩm điêu khắc và chữ viết - đều được làm bằng chì và được cho là có niên đại từ thế kỷ thứ nhất hoặc thứ hai sau Công nguyên.

Theo nhà khảo cổ Anna Gallone, phụ trách nhóm khai quật, cả hai chiếc quách là những mẫu vật cho thấy một nghi thức tang lễ độc đáo được phát hiện ở Gabii.

Các nhà khảo cổ đã thu thập được thông tin về Gabii trong một cuộc khảo sát bề mặt địa điểm thành phố này vào năm 2007-2008.

Gabii từng được coi là một thành phố "đối thủ" của thành Rome cổ đại.

Theo Ngự Bình
Vietnam+

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.