Tuyết rơi dày đặc ở Sapa

Bé trai nô đùa trong tuyết. (Ảnh: Lục Văn Toán/TTXVN)
Bé trai nô đùa trong tuyết. (Ảnh: Lục Văn Toán/TTXVN)
TPO - Rạng sáng nay, 16 - 3, băng và tuyết xuất hiện tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai). Tuyết phủ trắng xoá trên các mái nhà, ngọn cây và đường phố. Tại khu vực đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sa Pa khoảng 3 km tuyết rơi nhiều nhất, trời mù mịt, hai ven đường có nơi tuyết phủ dầy gần 20 cm, nơi ít hơn 5 cm.

Anh Nguyễn Hữu Vân, giáo viên trường THCS Bản Khoang (Sa Pa) cho biết: Tuyết bắt đầu rơi từ 1 giờ đêm qua, càng về sáng càng rơi dày đặc. Do xuất hiện băng tuyết, người dân và khách du lịch từ khắp nơi đã đổ về thị trấn để chứng kiến cảnh sắc hiếm có này.

Anh Vân cũng cho biết thêm do trời lạnh, tuyết rơi nên toàn bộ các trường học tại Sa Pa đều cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

 
Tuyết rơi dày đặc ở Sapa ảnh 1

Theo những người dân tại Sa Pa, vài ngày qua độ ẩm tại khu vực này khá cao, trời nhiều mây âm u, thêm vào đó là khối không khí lạnh tràn về vào chiều ngày 15-3 đã khiến nơi đây xuất hiện tuyết rơi.

Tuyết rơi dày đặc ở Sapa ảnh 2

Trao đổi với Tiền Phong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Quang Vĩnh, phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết: Ban chỉ đạo phòng tránh rét của huyện vừa kiểm tra công tác phóng tránh rét cho trâu bò tại xã San Xả Hồ (cách thị trấn Sa Pa khoảng 3 km). Nhiệt độ ngoài trời tại đây lúc 9g sáng vào khoảng 0 độ C, tuyết rơi dày đặc.

Tuyết rơi dày đặc ở Sapa ảnh 3

Toàn bộ đàn trâu bò hơn 600 con của xã đã được người dân đưa đi tránh rét. UBND huyện Sa Pa cũng đã gấp rút chỉ đạo các xã khác đốc thúc người dân thực hiện các biện pháp chống rét cho đàn trâu bò. Theo ông Vĩnh hiện đàn trâu bò của Sa Pa có trên 12 nghìn con. Đợt rét hại trong tết đã khiến địa phương này thiệt hại hơn 1000 con, chủ yếu là bê nghé.

Tuyết rơi dày đặc ở Sapa ảnh 4
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).