Những lý do để uống sữa mỗi ngày

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
TP - Thẳng tay loại bỏ món sữa thơm ngon ra khỏi thực đơn vì sợ phát phì là quan điểm sai lầm. Thực ra, phụ nữ cần uống sữa mỗi ngày.

Sữa cho một vòng eo thon

Có một sự thật là quá nhiều người tránh uống sữa mỗi ngày vì sợ béo, trong khi thực tế thì ngược lại, sữa được chứng minh là cách để giảm cân an toàn và hiệu quả. Canxi trong sữa không chỉ giúp xương và cơ dẻo dai chắc khỏe, mà còn có khả năng phân hủy chất béo.

Vào buổi sáng, uống sữa không béo thay vì nước trái cây, sẽ giúp hấp thu ít hơn 50% calorie từ bữa ăn trưa! Vì thế, uống 3 ly sữa không béo mỗi ngày sẽ khiến giảm cân nhanh hơn những ai uống ít sữa và không uống bao giờ. Thiếu canxi sẽ gây ra các phản ứng hormone, khiến chất béo tích tụ trong cơ thể nhiều hơn và lượng chất béo này cũng khó bị “đốt cháy” hơn.

Đấy là chưa kể đến chuyện giảm chất béo ở vòng 2 còn phòng tránh được nhiều bệnh, vì chất béo tập trung ở bụng còn là một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng chuyển hóa, bệnh đái tháo đường típ 2, bệnh tim và nhiều loại ung thư khác.

3 cốc sữa mỗi ngày, nhớ nhé!

Sữa đồng nghĩa với làn da đẹp

Ngoài chế độ ăn có rau quả và rau xanh, canxi trong sữa cũng góp phần mang lại một làn da khỏe đẹp, giúp thay thế các tế bào chết ở da, giữ màu da tươi tắn và tăng độ đàn hồi.

Đặc biệt, trong mùa đông, bạn cũng đừng bỏ qua sữa vì canxi còn có tác dụng giữ lại độ ẩm cho da, chống khô rát và nứt nẻ.

Với phụ nữ, điều này thật là quan trọng!

Sữa - nguồn dinh dưỡng tuyệt vời:

Bởi sữa có chứa đến 9 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Ngoài 30% canxi, trong sữa có:

- 11% Kali: Giúp bình ổn và cân bằng huyết áp, giúp cơ săn chắc hơn.

- 20% Phốt-pho: Góp phần với canxi để xương, răng và tóc chắc khỏe.

- 10% Vitamin A: Giúp cải thiện thị lực, làn da khỏe mạnh và tăng hệ miễn dịch.

- 25% Vitamin D: Giúp hấp thu canxi và phốt-pho tốt hơn.

- 20% Riboflavin: Sản sinh năng lượng trong tất cả các tế bào của cơ thể.

- 13% Vitamin B-12: Cùng với folate để tạo ra các tế bào hồng cầu và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra và phân chia tế bào.

- 10% Niacin: Giúp các enzyme trong cơ thể hoạt động trơn tru và còn rất tốt cho não bộ.

- 16% Protein: Cần thiết trong việc tái tạo, xây dựng và bảo vệ các cơ.

Đừng từ chối sữa, nếu bạn thực sự muốn mình khỏe mạnh và có một vòng eo thon gọn. Các chuyên gia khuyên rằng ngoài sữa, chúng ta cũng có thể sử dụng các sản phẩm bổ dưỡng khác từ sữa như sữa chua, pho-mai…

MỚI - NÓNG