Chồng không theo kịp vì... vợ sung

Chồng không theo kịp vì... vợ sung
Đàn ông thường có khuynh hướng sung hơn trong chuyện ấy, nhưng với phái nữ, họ cũng có những cơn sóng thần về sex khiến nửa kia "trả bài" không kịp thở.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Vợ tôi sung quá!

Khó khăn lắm anh Hữu Minh, Công ty Kiến Đỏ, Q.1 mới thổ lộ tâm tư của mình. Anh có người vợ trẻ đẹp, biết cách chiều chuộng, đặc biệt trong chuyện gối chăn, cô có thể "chiến đấu" với anh tới cùng.

Ban đầu, anh Minh rất vui vẻ, có phần tự hào vì gặp đúng người tri kỉ. Hầu như ngày nào, vợ chồng anh cũng phải "giao ban" ít nhất một lần. Lâu dần, chuyện sex khiến anh...mệt, đuối, trong khi vợ anh vẫn còn hừng hực. Không muốn làm vợ buồn, anh cố gắng đáp ứng, nhưng vô tình chuyện sex quá độ lại khiến anh căng thẳng, dẫn đến tình trạng "trên bảo dưới không nghe".

Cảm giác bị "đòi nợ" cũng diễn ra thường xuyên giữa vợ chồng chị Lan Anh, chủ một nhà hàng lớn ở Q.3. Anh chồng đã bước vào tuổi trung niên, còn cô vợ trẻ đẹp mới chớm 30 nên sự "lệch pha" là điều không tránh khỏi. Đôi khi, anh buồn bã từ chối vợ vì không thể đáp ứng được tần suất ham muốn của chị, chưa kể nhiều lần đành bó tay chứng kiến vợ "rớt đỉnh".

Nàng "sung" chàng theo không kịp là tình trạng không hiếm gặp trong đời sống gối chăn của các vợ chồng hiện đại. Và trong khi người vợ chìm trong cảm giác chán chường vì không được thỏa mãn, vì nỗi mặc cảm yếu đuối, thua cuộc vì không đem đến hạnh phúc cho bạn đời cùng lo sợ bị cắm sừng luôn ám ảnh những người đàn ông trong cuộc.

"Sung" không có tội

Nói về sự hưng phấn trong tình dục, đàn ông thường giữ thế chủ động, có phần lấn lướt hơn. Nhưng cũng chẳng ít phụ nữ được tôi rèn không kém cạnh "đối thủ". Ham muốn sex ở phụ nữ được đánh giá bằng tần suất quan hệ trong ngày, những đòi hỏi liên tục và chỉ thoả mãn khi được lên đỉnh.

Rất nhiều phụ nữ coi sex là cuộc sống của mình, họ chỉ được "sống" nếu sex phong phú và như cầu luôn được đáp ứng. Chị Hoàng Oanh, Q.Phú Nhuận chẳng ngại ngần thổ lộ: "Phụ nữ ham muốn chuyện ấy đâu có lỗi gì. Chính sex sẽ làm cho họ đẹp ra, yêu đời hơn và biết cách giữ gìn hạnh phúc". Tuy nhiên, khác với đàn ông, dù ham muốn tột đỉnh nhưng phần đông phụ nữ vẫn biết cách dừng lại. Ở họ, khả năng "ăn nem" xuất phát đơn thuần từ lý do tình dục không nhiều, bởi họ còn bị ràng buộc bởi nhiều thứ như trách nhiệm với con cái, sự tôn trọng bạn đời và cả áp lực dư luận.

Mức độ ham muốn ở phụ nữ phụ thuộc vào độ tuổi, thời gian và cảm xúc. Độ tuổi sung mãn nhất ở nàng thường bắt đầu từ 18-30, sau đó giảm dần. Nhưng đến tuổi 40, ham muốn sex của họ lại thức tỉnh. Đây là giai đoạn nàng đã vơi đi nỗi lo con cái, sự nghiệp và gia đình, thêm vào đó, quá trình hồi xuân bắt đầu, khiến đức lang quân toát mồ hôi hột, nếu không chuẩn bị cả tâm lý lẫn sinh lý để cùng chia sẻ với nàng.

Tiếng gọi từ trái tim

Có người vợ mạnh mẽ, đầy gợi cảm trong chuyện gối chăn là diễm phúc cho bất cứ người đàn ông nào, nhưng khi sự ham muốn vượt đà, gây khó xử cho bạn đời, thì tình trạng sung mãn này cần xem lại. Đàn ông rất sợ cảm giác bị coi thường, bị gán cho những tội danh "yếu", "chả làm gì được" hay "nhìn dzậy và không phải dzậy". Khi nàng lấn lướt chàng về khoản sex, chàng sẽ căng thẳng và tình trạng "lệch pha" sẽ ngày càng tồi tệ.

Phụ nữ hiện đại ngày càng chứng tỏ bản lĩnh của mình, chuyện sex với họ cũng cởi mở và thông thoáng hơn rất nhiều so với trước đây. Kim Anh, chuyên viên marketing, Q.1 cho biết: "Tôi xem sex là một phần cuộc sống không thể thiếu, ở nhà thỉnh thoảng vợ chồng tôi cũng hục hặc vì ông xã hoàn toàn bị động trong khoản yêu vợ. Tôi đã tìm cách trò chuyện với anh để đi tìm một sự hòa hợp, tôi nghĩ khả năng thuyết phục tận tình của người vợ sẽ thuyết phục được nửa kia của mình". Rõ ràng, Kim Anh đang rất khôn ngoan khi biết lái câu chuyện theo hướng có lợi cho cả đôi bên.

Tìm cách trò chuyện với bạn đời về những ham muốn của mình, lắng nghe khó khăn từ phía bạn đời để tìm ra tiếng nói chung là cách mà các chuyên gia tình dục khuyên bạn nên làm. Trong câu chuyện giữa đôi bên, tránh gây tổn thương cho nhau bằng những lời lẽ mang tính xúc phạm, coi thường. Còn khi sự ham muốn của bạn trở nên "qúa đà", trở thành gánh nặng không chỉ cho bạn đời mà cả bản thân, lời khuyên tốt nhất là bạn hãy đi gặp bác sĩ để tìm lại cân bằng cho cuộc sống tình dục thoải mái và lành mạnh.

Theo Hiền Lê
Sành điệu

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.