Phụ nữ ham muốn tình dục mãnh liệt: Khỏe hay bệnh?

Phụ nữ ham muốn tình dục mãnh liệt: Khỏe hay bệnh?
Nhiều phụ nữ không thể cắt nghĩa được tại sao mình lại ham muốn tình dục quá mãnh liệt. Dù khoái cảm vừa lên đến “đỉnh” nhưng ngay sau đó vẫn chưa thấy thoả mãn.
Phụ nữ ham muốn tình dục mãnh liệt: Khỏe hay bệnh? ảnh 1
Ảnh minh họa

Có phụ nữ ở trong hoàn cảnh này đã tự ngộ nhận rằng mình có sức khoẻ tốt, nhưng theo các chuyên gia trong ngành thì đây là những phụ nữ có bệnh.

Cắn răng chịu... vợ

Theo thông tin từ một số phòng khám phụ khoa thuộc các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội thì đến thời điểm, này rất hiếm phụ nữ tìm đến bệnh viện vì chứng bệnh ham muốn tình dục mãnh liệt.

Tuy nhiên, tại đường dây điện thoại của các trung tâm tư vấn tâm lý, tư vấn sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục thì những cuộc điện thoại gọi đến trung tâm về vấn đề này không phải là ít.

BS. chuyên gia tư vấn Phạm Thị Vui, Trung tâm tư vấn sức khoẻ, sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ nhi khoa Hiếu Thảo, không thể quên cuộc trò chuyện với một thanh niên tự xưng tên là Tuấn N quê ở Thái Nguyên, kể về chuyện mình trở thành “nạn nhân” của những cuộc tình mây mưa kéo dài của vợ.

BS. Vui kể lại: “Dù không được gặp mặt nhưng qua cách nói chuyện với anh N, tôi có thể hình dung ra khuôn mặt mệt phờ, đờ đẫn mà không biết than thở cùng ai.

Thời gian đầu tiên cả hai đều hồ hởi “giao lưu” cùng nhau, nhưng chỉ sau ba tháng, tân phu quân đã xin đầu hàng nhưng vợ lại không chịu buông tha. Có những hôm N cảm thấy sức mình không thể chịu đựng được, viện lý do thoái thác nhưng vợ lại vòi vĩnh, nũng nịu: “Anh mệt cứ nghỉ đi, kệ em với nó”.

Sau đó, không thể tìm được lý do thoái thác, N xin cơ quan đi công tác 1 tuần. Nhưng ngay sau hôm đầu tiên trở về sau chuyến công tác N đã bị vắt kiệt sức vì vợ cứ bắt “nộp thuế”, “trả nợ”, “tạm ứng”...

Có lần muốn yên thân N đã đi cả tháng, thì chỉ sau hai ngày trở về đã phải vào viện tiếp nước vì kiệt sức do thiếu nước trầm trọng. Cơ quan cũng không cho N đi công tác mãi, cuối cùng N lại nghĩ ra “tuyệt chiêu” say xỉn để thoái thác trách nhiệm dù anh vốn là người không ưa la cà nhậu nhẹt.

Trong các cuộc nhậu, luôn là người “cắm rễ” lâu nhất và cũng uống hăng nhất. Dù uống được vài chén, mặt đã đỏ tưng bừng. Hôm nào vợ N cũng phải chờ chồng về nhà trong bộ dạng say khướt, rồi lại lo thay đồ, dọn dẹp bãi chiến trường nên vợ đâm ra cáu bẳn, cằn nhằn luôn miệng.

Có lần không chịu đựng được N đã tát vợ khiến cô ấy giận bỏ về nhà mẹ đẻ cả tháng trời, phải năn nỉ mãi mới đón được vợ về bằng lời hứa sẽ không đi nhậu và đánh vợ nữa. Nhưng chỉ sau một tháng thực hiện “tuyệt chiêu” anh đã gầy mất 5kg và tiêu tốn một khoản kha khá tiền và liên tục phải chịu những cơn cáu kỉnh từ vợ”.

Vẫn bằng chất giọng khá ấn tượng BS Vui kẻ tiếp: “Bình thường như các cặp vợ chồng khác thì tuần “gần gũi” ba lần có thể được gọi là điều độ. Nhưng con số đó đối với vợ N quá nhỏ bé, vì ngày nào cô cũng muốn “giao lưu”. Mà mỗi ngày đâu chỉ một lần là xong, nhiều hôm “cao hứng” cô giao lưu 2- 3 lần mới chịu “buông tha”.

Quá bức bách và không biết cầu cứu ai, cậu ấy đã gọi điện đến đây xin kế sách. Nhưng không biết những điều chúng tôi khuyên, cậu ấy có thực hiện được không?”

Theo BS. Nguyễn Thu Thảo, Trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản và nhi khoa Thanh Tâm thì, hầu hết những người gọi đến Trung tâm vì bệnh lý này đều không dám thừa nhận đó là câu chuyện của mình.

Còn với những trường hợp xác định rõ cuộc điện thoại này rất kín đáo thì đã thẳng thắn tâm sự rằng:

“Gần như lúc nào cũng bị thôi thúc bởi ý nghĩ muốn được thoả mãn ngay cả khi đã đến công sở làm việc. Có người nhiều lúc vô tình bắt phải hình ảnh kêu gợi trên mạng hoặc tranh ảnh gợi cảm là không nén nổi cảm xúc.

Để giải toả tức thời nhiều người đã phải lựa chọn cách tự thoả mãn cho mình. Tuy nhiên, hầu hết nữ giới mắc phải bệnh lý này đều cảm thấy mình không ổn. Nhưng tìm đến phòng khám để giải mã hiện tượng này thì không phải ai cũng làm được”.

Những điều cần tránh

Cả hai người khi chưa kích thích đầy đủ về chất lượng cũng như thời lượng một cách hữu hiệu đã vội vã làm tình sẽ gây giảm hứng phấn, kém thú vị.

Người nam không nắm được những phần nhạy cảm trên thân thể người phụ nữ nên không thể dẫn họ tới cực khoái. Chuyện này thường xảy ra ở những cặp vợ chồng hay e ngại, không dám thổ lộ với nhau về cảm giác của mình. Làm tình không đơn giản là cái chúng ta biết, nó là cái chúng ta phải học.

Học sự thích thú từ những phần nhạy cảm trên thân thể, học những ham muốn đặc biệt của bạn tình. Sự lo âu cũng có thể làm cho kỹ thuật làm tình kém hiệu quả.

Những giáo huấn của gia đình hoặc tôn giáo đôi khi làm người phụ nữ tìm cách tránh né hoặc can ngăn những động tác kích thích tình dục hiệu quả.

Điều trị không khó

Theo BS. Nguyễn Thu Thảo, điều trị bệnh lý này không phải là chuyện quá khó. Vì đối với bệnh này chỉ cần không dấu bệnh, đến khám tại các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn và uống đúng thuốc. Sau đó, phải kiên nhẫn kết hợp điều trị bằng tâm lý với điều trị bằng uống thuốc và ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Người bệnh phải giữ cho tâm trạng luôn thật bình tĩnh, tâm hồn thanh thản, tránh những hoàn cảnh, tình huống dẫn tới ham muốn tình dục quá cao. Người chưa xây dựng gia đình nên để tâm vào học tập, công tác và những sinh hoạt văn hoá vui tươi lành mạnh để quên đi những suy nghĩ, ham muốn dục tình dục.

Phụ nữ nào đã có gia đình thì nên cho chồng biết về căn bệnh của mình để ông xã dễ thông cảm. Khi chưa chữa khỏi bệnh, vợ chồng hãy nằm riêng giường một thời gian để giảm bớt những kích thích về tình dục.

Để “hạ hoả” người mắc bệnh lý này có thể dùng 3 loại thuốc được lưu truyền trong dân gian như: Tâm hạt sen 3-5 gam, pha vào trà uống, ngày 1 lần; Trí mẫu 30 gam, hoàng bá 15 gam, sắc lấy nước uống ngày 1 thang, chia ra 2 lần; Bách hợp 15 gam, huyền sâm 12 gam, mạch đông 12 gam, đan bì 9 gam, sa sâm 12 gam, xuyên liên 6 gam, nhục quế bột 2-3 gam, sắc lấy nước uống ngày 1 thang, chia ra 2 lần.

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì một bệnh lý nữa cũng luôn thôi thúc phụ nữ luôn có mong muốn được thoả mãn là rối loạn cực khoái. Tại  Phòng khám Nam khoa Ánh Sáng, một phụ nữ hiện  đại đã thẳng thắn tâm sự: “Tôi có cảm giác đạt tới một mặt bằng và bị kẹt ở đó luôn, không bao giờ vượt xa hơn được”.

Theo BS. Nguyễn Thị Vân, Phòng khám nam khoa Ánh Sáng thì khi rơi vào trạng thái này, người nữ có thể cảm thấy được kích thích đầy đủ, đôi khi dữ dội, nhưng không bao giờ đạt tới mức cực khoái.

Rối loạn về cực khoái ở nữ giới là sự suy yếu khoái cảm trong phản ứng tình dục ở phụ nữ, hoàn toàn khác rối loạn kích thích tình dục. Rối loạn này có thể là nhất thời (đã từng có cực khoái trong quá khứ nhưng bây giờ thì không) hay suốt đời (không bao giờ đạt tới cực khoái).

Rối loạn về cực khoái ở nữ giới có thể do một số nguyên nhân như nếp suy nghĩ “tình dục có nghĩa là giao hợp”: Người phụ nữ coi giao hợp và cực khoái như mục đích của quan hệ tình dục. Điều này sẽ dẫn đến một áp lực tâm lý, gây trở ngại cho cực khoái. Hoặc khi có ác cảm đối với người bạn tình họ có thể kiềm chế cơn cực khoái để trả đũa.

Thế nào là điều độ?

“Sinh hoạt tình dục cũng giống như mọi sinh hoạt khác trong đời sống, việc gì cũng cần điều độ thì mới giữ được bền lâu và có lợi cho sức khỏe. Dù đam mê đến đâu thì chuyện ấy cũng cần được nghỉ ngơi đúng mức.

Với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, sức khỏe dồi dào lại “đói góp” chuyện ân ái trước khi cưới nên họ có thể yêu nhau hàng ngày, hàng đêm mà vẫn còn khao khát. Nhưng nếu quá ham hố, luôn giữ cái lịch yêu nhau dày đặc, lâu dài, thì chắc chắn sẽ tổn hại đến sức khỏe của cả vợ lẫn chồng.

Nếu không biết tìm cách tiết chế sẽ dẫn đến sức khỏe cạn kiệt, suy giảm về ý chí, khả năng làm việc. Ân ái quá nhiều khiến người đàn ông có thể mắc những căn bệnh như liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, còn phụ nữ quan hệ tình dục quá độ dễ thấy là bị viêm âm đạo, mệt mỏi, suy kiệt và sớm lão hóa.

Nhưng bao nhiêu lần trong một tuần là điều độ? Với những cặp vợ chồng mới cưới, còn trẻ, số lần quan hệ 2-3 lần hoặc 4 lần mỗi tuần là bình thường. Vài năm sau khi có con mỗi tuần 1-2 lần và khi tuổi càng cao thì số lần càng thưa dần. Đây là vấn đề mà hai vợ chồng nên trao đổi thẳng thắn với nhau để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình”.

Ham muốn tình dục quá cao là bệnh lý

Những  phụ  nữ  có ham muốn tình dục quá cao có thể do họ đã đầy đủ về vật chất, thoải mái về tinh thần, ăn nhiều những thức ăn có tác dụng kích thích ham muốn tình dục nên nhu cầu thoả mãn tăng cao.

Tuy nhiên, đối với những phụ nữ ham muốn một cách quá mức như triệu chứng ở nam giới gọi là cuồng dâm thì cần phải có sự  can thiệp của  bác sĩ chuyên khoa.

Vì người mắc bệnh này có ham muốn tình dục rất mãnh liệt, khi giao hợp thì khoái cảm lên đến tột đỉnh nhưng không bao giờ thoả mãn. Nhiều người tự cho là có sức khoẻ tốt mà không biết rằng, mình đang mắc một căn bệnh có tên khoa học là Aphrodisia.

Theo Đông y, bệnh này thực chứng là do can kinh (gan) thấp nhiệt, hư chứng là do thận âm hư suy thiếu hụt (yếu về thận âm), tướng hoả (dục hoả) lên quá cao gây nên. Những phụ nữ bị bệnh này rất dễ xúc động, tâm trạng bất an.

Ngoài ra, họ còn có những triệu chứng như nước tiểu màu vàng đậm, miệng khô đắng, khí hư ra nhiều, dính, đặc và trong suốt, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi mỏng, vàng. Lâu ngày, bệnh sẽ trở nên nặng hơn, bệnh nhân thấy thắt lưng, đầu gối mỏi nhừ, đầu váng, tai ù, lòng bàn tay nóng bỏng. Thậm chí suy kiệt về sức khoẻ.

Những thức ăn cần tránh khi mắc bệnh lý ham muốn cao

Người bệnh phải kiêng dùng những thực phẩm và những vị thuốc có tác dụng thúc đẩy và kích thích ham muốn tình dục như rượu, thịt dê, thịt hươu, thịt chim sẻ, sữa ong chúa, nhân sâm, lộc nhung, rau thai.

Tốt nhất là ăn những thức ăn thanh đạm có tác dụng thanh hoả giáng dục, lợi thấp an thần như bí đao, củ niễng non, củ ấu, dưa chuột, bách hợp...

Các món như tôm xào hẹ, tôm nấu đậu phụ, tôm xào ngô và cần tây... rất tốt cho phụ nữ bị lãnh cảm và cũng có tác dụng bổ thận tráng dương cho nam vì vậy rất tối kỵ với phụ nữ thường xuyên bốc hoả vì ham muốn.

Theo Mai Hạnh
giadinh.net

MỚI - NÓNG