Nắng nóng dữ dội, gia tăng bệnh tật

Trời nắng nóng, trẻ em dễ mắc bệnh
Trời nắng nóng, trẻ em dễ mắc bệnh
TP - Nắng nóng dữ dội là nguyên nhân tình trạng bệnh nhân nhập viện đông.
Trời nắng nóng, trẻ em dễ mắc bệnh
Trời nắng nóng, trẻ em dễ mắc bệnh.

Tại Bệnh viện Lão khoa quốc gia, TS Nguyễn Trung Anh - Trưởng khoa Khám bệnh cho hay, trong hai ngày nắng nóng vừa qua bệnh viện tiếp nhận khoảng 400 bệnh nhân, tăng 15 - 20% so với ngày mát mẻ. Các loại bệnh thường gặp là tim mạch, tăng huyết áp, viêm phổi, tai biến mạch máu não...

Thời tiết nắng nóng cũng là nguyên nhân khiến gia tăng tỷ lệ các ca tai nạn giao thông. Bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh - Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Việt - Đức) cho biết, nắng nóng gây hiện tượng khúc xạ ánh sáng, mắt người đi đường có thể nhìn thấy ảo ảnh dẫn đến điều khiển phương tiện không chính xác. Có bệnh nhân nhập viện vì chạy xe nhanh để trốn nắng nóng mà gây tai nạn.

Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết và tiêu chảy cấp

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, từ đầu năm tới nay có 382 ca sốt xuất huyết (SXH) rải rác ở 27/29 quận, huyện với 165/577 xã, phường. Tuy nhiên từ đầu tháng 6, số ca mắc SXH có xu hướng tăng, trung bình 25 ca/tuần, dự báo thời gian tới, tình hình SXH sẽ diễn biến phức tạp và có khả năng bùng phát thành dịch.

Lo ngại tình hình dịch SXH bùng phát, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố tăng cường giám sát tình hình lây truyền bệnh, đặc biệt các ổ dịch cũ. Cùng đó Hà Nội đang đối phó nguy cơ dịch tiêu chảy cấp lan rộng trên địa bàn. Sở Y tế Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các Trung tâm Y tế dự phòng quận, huyện sau khi số ca bệnh tiêu chảy cấp liên tục tăng nhanh. Ông Đỗ Lê Huấn - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, từ ngày 13-6 đến nay, Hà Nội ghi nhận 144 ca mắc tiêu chảy cấp.

Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy nguyên nhân gây bệnh phần lớn do bệnh nhân ăn thịt chó kèm rau sống, mắm tôm bị ô nhiễm (chiếm 60,5%), 6% do ăn bún ốc, 30% không rõ nguyên nhân và 9% do các nguyên nhân khác.

MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".