Murdoch chính thức nắm quyền tại Dow Jones

Murdoch chính thức nắm quyền tại Dow Jones
Tập đoàn truyền thông News Corp. của tỷ phú Rupert Murdoch vừa thay đổi ban lãnh đạo tại Dow Jones (hãng tin tài chính sở hữu tờ Wall Street Journal) sau khi mua lại với trên 5 tỷ USD và kết thúc một thế kỷ nắm quyền của gia đình Bancroft. 
Murdoch chính thức nắm quyền tại Dow Jones ảnh 1
Rupert Murdoch đến buổi nói chuyện với nhân viên của Dow Jones - Ảnh: AP.

Tỷ phú gốc Australia Murdoch dự định mang lại nhiều thay đổi trong hoạt động của tờ báo tài chính hàng đầu thế giới này, mở đầu bằng việc công bố một êkip lãnh đạo hoàn toàn mới. Một số lãnh đạo cũ của Dow Jones sẽ phải ra đi, trong đó có Tổng giám đốc Richard Zannino.

Các ông chủ mới của Dow Jones cũng đã ra mắt nhân viên hãng này bằng việc Murdoch cùng hai lãnh đạo khác đã có buổi nói chuyện trước hàng trăm phóng viên của Wall Street Journal.

Ông trùm ngành truyền thông thế giới tuyên bố, ông kỳ vọng vào hoạt động của tờ báo này cũng như của Dow Jones, dù nhiều tờ báo tại Mỹ đang gặp khó khăn. 

Hiện tập đoàn News Corp. của gia đình Murdoch đang sở hữu hàng loạt kênh truyền hình và hãng phim trên toàn thế giới như: Twentieth Century Fox, Fox News Channel, các kênh thông tin kinh tế tại châu Âu và châu Á, cùng nhiều tờ báo tại Australia, Anh và tờ New York Post. 

News Corp. đã phải thương thảo trong nhiều tháng mới mua lại được Dow Jones từ tay gia đình Bancroft, thậm chí nhiều lần suýt thất bại. Vấn đề khó khăn nhất với News Corp. trong thời gian đó là làm sao đạt được thỏa thuận với gần 40 thành viên của gia đình Bancroft sở hữu cổ phần, bởi những người này có quan điểm không đồng nhất xung quanh việc bán Dow Jones.

Nhiều người trong số họ cũng cho rằng, Wall Street Journal sẽ khó duy trì được chất lượng tin bài và sự độc lập khi được tập đoàn của Murdoch quản lý.

Tỷ phú Murdoch sau đó tuyên bố những lo ngại đó không có cơ sở, nhưng cũng đồng ý thiết lập một ban kiểm soát chất lượng thông tin độc lập để làm yên lòng những chủ nhân cũ của tờ báo. Ông này cũng bổ nhiệm một thành viên của gia đình Bancroft là Natalie Bancroft vào hội đồng quản trị của News Corp. 

Theo VnExpress/AP

MỚI - NÓNG