Giới nhà giàu Trung Quốc ‘phát cuồng’ vì hàng xa xỉ

Giới nhà giàu Trung Quốc ‘phát cuồng’ vì hàng xa xỉ
TPO- Một chiếc máy bay cá nhân giá tới 20 triệu USD cùng gần 2 triệu USD tiền bảo dưỡng mỗi năm không hề làm nản lòng những người siêu giàu Trung Quốc trong cuộc đua sở hữu các món hàng xa xỉ.
Giới nhà giàu Trung Quốc ‘phát cuồng’ vì hàng xa xỉ ảnh 1
Hai cô gái Trung Quốc đi dưới tấm biển quảng cáo của thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton. (Ảnh Chinadaily)

Theo người điều hành thị trường Trung Quốc của công ty Luxury Asia, ông Meng Pengjun, chỉ khoảng 100 người siêu giàu tại đại lục với tài sản ít nhất 1 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 143 triệu USD) mới có khả năng mua một chiếc máy bay như vậy.

Khi trả lời phỏng vấn của báo China Daily, ông Meng cho biết, chỉ trong năm 2009, công ty của ông đã bán được 15 chiếc máy bay cá nhân, gần gấp đôi con số 8 chiếc đã bán được năm 2008.

Tuy nhiên, trong năm nay, công ty Luxury Asia dự đoán có thể tiêu thụ được 20 chiếc như vậy tại Đại lục. “Điều này là hoàn toàn có thể vì chỉ trong hai tháng đầu năm, chúng tôi đã bán được 4 chiếc rồi”, Meng nói.

Không chỉ có máy bay, hiện nay, công việc buôn bán các loại hàng hóa xa xỉ tại Trung Quốc rất phát đạt. Theo Hiệp hội hàng xa xỉ thế giới, năm 2009, những người giàu Trung Quốc đã bỏ ra 9,4 tỷ USD để mua các loại hàng hóa cao cấp – đưa nước này trở thành thị trường hành hóa xa xỉ lớn thứ 2 thế giới sau Nhật Bản.

Cũng theo tổ chức này, năm 2009, Trung Quốc tiêu thụ tới 27,5% lượng hàng hóa cao cấp của toàn thế giới.

“Không sớm thì muộn, Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia tiêu thụ hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi”, ông Meng nói. 

Còn theo ông Ouyang Kun của Hiệp hội hàng xa xỉ thế giới, sự bùng nổ thị trường hàng hóa cao cấp tại Trung Quốc cho thấy sự tăng lên của thế hệ giàu có mới tại nước này.

Công ty nghiên cứu Hurun đưa ra con số thống kê cho thấy, Trung Quốc có 825.000 người sở hữu trên 10 triệu Nhân dân tệ và 51.000 người có trên 100 triệu Nhân dân tệ. Các nghiên cứu của công ty này cũng cho thấy, 57% triệu phú tiêu từ 1 đến 3 triệu Nhân dân tệ một năm, 18% tiêu trên 3 triệu Nhân dân tệ và đích đến chủ yếu của số tiền này là các loại hàng hóa xa xỉ.

Theo ông Meng, hầu hết số hàng xa xỉ mà những người giàu có tại Trung Quốc mua được họ sử dụng làm quà tặng cho người khác.

Linh Huy
Theo Chinadaily

MỚI - NÓNG