Nha Trang: Đón khách không hoa, thiếu nụ cười!

Nha Trang: Đón khách không hoa, thiếu nụ cười!
Sáng 3/11/2005, chiếc tàu Diamond Princess chở 2.600 du khách nước ngoài vào vịnh Nha Trang. Nhưng không có một quan chức nào của tỉnh Khánh Hòa, TP. Nha Trang hay ngành du lịch đến cảng Nha Trang chào đón khách.

Đây là chuyến tàu du lịch lớn nhất, mang theo lượng du khách đến thăm Nha Trang nhiều nhất từ trước đến nay. Chỉ có 20 nữ nhân viên của một doanh nghiệp mặc áo dài, đội nón lá đứng thành hai hàng cuối lối đi của khách từ tàu lên, không có cờ, không có hoa để vẫy chào hay tặng khách. 

Tỉnh Khánh Hòa hờ hững với sự kiện đáng nhớ này của ngành du lịch địa phương hay người Nha Trang không mến khách?

Chắc chắn không phải vậy, những lần trước, mỗi con tàu mang theo dù chỉ dăm ba trăm du khách đến thăm Nha Trang đều được đón tiếp trang trọng, nhiệt tình và thân thiện.

Chiều 1/11, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì một cuộc họp với nhiều ban ngành bàn việc đón tàu Diamond Princess. Nhưng tại sao việc đón tiếp đoàn khách hơn 2.000 người vẫn tẻ nhạt đến vậy?

Cách đây đúng 1 năm, cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang được tổ chức, UBND tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ chi phí ăn nghỉ, đãi đại tiệc và trao tặng phẩm cho 140 thành viên các đoàn đua. Thế nhưng, đáp lại thịnh tình đó, cuộc diễu hành của 14 thuyền buồm ven bờ vịnh Nha Trang được hàng ngàn người dân Nha Trang chờ đợi đã không diễn ra. Phải chăng kinh nghiệm “bị hớ” năm ngoái đã khiến phía Khánh Hòa không còn mặn mà với khách phương xa?

Đối với phần lớn du khách trên tàu Diamond Princess, Nha Trang là mảnh đất Việt Nam đầu tiên mà họ đặt chân lên. Cuộc đón tiếp không có hoa, hiếm hoi nụ cười tươi tắn - biểu tượng của du lịch Việt Nam tại cảng Nha Trang không đến mức để lại trong họ ấn tượng xấu, nhưng không thể nói đó là ấn tượng đẹp. Dù nguyên nhân thực sự là gì, đó cũng là điều rất đáng tiếc! 

MỚI - NÓNG