Cổ phiếu Googles sụt giá tại Wall Street

Cổ phiếu Googles sụt giá tại Wall Street
Cổ phiếu công ty internet Google đã giảm 9% hôm qua, thứ Tư 1/2, sau khi lợi nhuận của công ty này lần đầu tiên đạt thấp hơn dự đoán của Wall Street.
Cổ phiếu Googles sụt giá tại Wall Street ảnh 1
Cổ phiếu Google vốn tăng mạnh trong năm 2005

Cty công bố hôm thứ Ba rằng lợi nhuận quý 4 năm 2005 tăng 82%, đạt 372,2 triệu USD, hay là 1,22 USD/cổ phiếu. Trong khi đó các nhà phân tích dự báo rằng mức lợi nhuận sẽ đạt 1,50 USD/cổ phiếu.

Giá cổ phiếu của Googles vì vậy đã giảm tại New York trước những lo ngại Cty khổng lồ này hiện đang được định giá cao hơn thực tế.

Kể từ khi Googles niêm yết trên thị trường Nasdaq vào tháng 8/2004, cổ phiếu Cty này đã tăng liên tục và đã tăng giá trị gấp 4 lần.

Một số nhà phân tích đã bắt đầu đặt câu hỏi rằng liệu họ có đánh giá quá cao sức mạnh của nhu cầu và mức độ tăng lợi nhuận trong ngành công nghệ.

Charles Lieberman thuộc Cty Advisors Capital Management nói: “Google là một Cty đang hoạt động cực kỳ tốt. Nhưng nó chỉ không thể đạt tới mức trông đợi rất rất cao của thị trường.”

Đối với Google, sự sụt giá ngày thứ Tư có thể chẳng là gì.

Nhưng nó đã nhắc nhở Wall Street rằng ngay cả một trong những Cty được yêu thích nhất của thị trường cũng có thể trải qua cú sốc về lợi tức”.

Theo BBC

MỚI - NÓNG