Kiểm tra cơ sở sát hạch bằng lái xe hạng FC

Kiểm tra cơ sở sát hạch bằng lái xe hạng FC
TP - Chiều 5/7, Vụ trưởng Vận tải (Bộ GTVT) - Trần Ngọc Thành, cho biết đã cử một đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tại Hải Phòng, Đà Nẵng và TPHCM, nhằm đánh giá tình hình thực tế tại các cơ sở đào tạo, sát hạch bằng lái xe hạng FC.

Đoàn công tác sẽ tìm hiểu nguyên nhân khiến việc chuyển đổi bằng lái xe sang hạng FC diễn ra chậm chạp khiến nhiều doanh nghiệp vận tải kêu như hiện nay.

Theo ông Thành, việc các doanh nghiệp vận tải xe container kêu thiếu tài xế bằng FC là khó hiểu vì Bộ đã nhiều lần gia hạn, tổng thời gian gia hạn dài những 2 năm, thông tin không bất ngờ. Chiều 5/7, một lần nữa, Vụ trưởng Vận tải khẳng định: “Báo cáo từ các cảng vụ trong cả nước, không có chuyện container bị ùn ứ”.

* Tiền Phong ngày 5/7/2010 có phản ánh việc thanh long ở Bình Thuận bị dồn ứ vì nhiều tài xế xe container vận chuyển thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc không dám lái xe do không có bằng lái FC theo quy định.

Ngày 5/7, Phó Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận Phạm Văn Nam cho biết, đã thông báo trong toàn tỉnh về việc mở lớp sát hạch nâng cấp bằng lái FC cho tài xế có bằng F, đã điều khiển xe trên 50.000 km hay được cấp bằng từ 3 năm trở lên; tiếp theo sẽ mở lớp đào tạo cho các đối tượng chưa đủ điều kiện chuyển đổi.

MỚI - NÓNG