Vụ áp thuế xe tải van: Có thể đề nghị Quốc hội giám sát

Vụ áp thuế xe tải van: Có thể đề nghị Quốc hội giám sát
TP - Liên quan vụ xử lý thuế đối với xe ô tô chở người khai là xe tải Van, Cục Hải quan Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi Tổng cục Hải quan. Cả hai đơn vị trên đều khẳng định: Cơ sở pháp lý để hướng dẫn tính thuế, thông quan được căn cứ vào các văn bản pháp lý đã ban hành, đồng thời căn cứ Công văn 2269 ngày 25-4-2007 của Tổng cục Hải quan.

Trong đó nêu rõ hướng dẫn thủ tục hải quan chính sách thuế đối với xe ô tô tải Van nhập khẩu với việc xác định loại phương tiện xe Van hay xe chở người do Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam thực hiện (xác định là loại xe gì, cơ quan hải quan áp thuế loại xe đó - PV). Cùng đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) cũng đưa ra một số kiến nghị Bộ Tài chính có mức thuế suất hợp lý.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 26-7, một quan chức Bộ Tài chính khẳng định: “Văn bản Bộ Tài chính gửi Thủ tướng Chính phủ về việc khẳng định xe tải Van thực chất là xe chở người là ý kiến cuối cùng. Nếu chúng tôi không làm quyết liệt, sẽ tạo ra tiền lệ và không ngăn chặn được hành vi gian lận thuế. Để khách quan, Bộ sẵn sàng mời Quốc hội vào giám sát”.

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.