Vàng giảm mạnh về dưới 35 triệu đồng/lượng

Vàng giảm mạnh về dưới 35 triệu đồng/lượng
TPO - Cuối tuần, giá vàng trong nước giảm mạnh, do vàng thế giới giảm gần 40 USD/Oz. Tại Hà Nội, vàng rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu lúc 14 giờ 51 mua vào 35 triệu đồng/lượng, bán ra 35,22 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cùng thời điểm mua – bán tương ứng mức 34,90 - 35,10 triệu đồng/lượng, giảm lần lượt 850.000 đồng và 750.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đã giảm mạnh nhất trong bốn tháng, trước khả năng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ nâng lãi suất cho vay cơ bản, để kiềm chế đà tăng trưởng nóng của nền kinh tế trong nước.

Đóng cửa phiên giao dịch tối 12 - 11 tại thị trường Mỹ, giá vàng giao sau tháng 12 giảm 37,80USD, tương đương 2,7%, còn 1.365,50USD/Oz. Như vậy, kết thúc tuần này, kim loại quý giảm 2,3%.

Bên cạnh vàng, giá cả của 19 loại hàng hóa tiêu biểu cùng với thị trường chứng khoán toàn cầu cũng đồng loạt hạ, sau khi chính phủ Trung Quốc cho biết tỉ lệ lạm phát tháng 10 tăng lên mức cao nhất trong hai năm.

Ngay sau đó, chính quyền Bắc Kinh cũng cho biết, đã nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các công ty cho vay – một trong những biện pháp đầu tiên để kiểm soát tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.

“Vàng đã trải qua một ngày tồi tệ”, Leonard Kaplam, chủ tịch Prospector Asset Management, Evanston, Illinois (Mỹ) nhận định. Tuy nhiên, theo ông Kaplan, xét về trung và dài hạn, kim loại quý vẫn nằm trong chu kỳ tăng giá, do nó thường được xem là loại tài sản an toàn, có khả năng chống lạm phát cao.

MỚI - NÓNG