Không để xảy ra sốt giá dịp Tết

Giá cả dịp Tết đang là mối bận tâm lớn của người dân. Ảnh: Phạm Yên
Giá cả dịp Tết đang là mối bận tâm lớn của người dân. Ảnh: Phạm Yên
TP - Ông Nguyễn Huy Tưởng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sẽ không để xảy ra khan hiếm hàng hóa, đẩy giá quá cao ảnh hưởng đến đời sống người dân trong dịp Tết.
Giá cả dịp Tết đang là mối bận tâm lớn của người dân. Ảnh: Phạm Yên
Giá cả dịp Tết đang là mối bận tâm lớn của người dân. Ảnh: Phạm Yên.

Thưa ông, Hà Nội đã chuẩn bị thế nào để cung ứng hàng hóa trong dịp Tết?

Ngoài việc thực hiện 385 điểm bán hàng bình ổn giá, tập trung 9 mặt hàng thiết yếu trong thời gian qua, thành phố đang xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phong phú, đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng. Không để giá cả tăng cao đột biến, khan hiếm hàng hóa, dẫn đến giá hàng quá cao.

Tuy nhiên, "bão" giá đang là mối lo của dư luận, vậy thành phố có biện pháp gì để bình ổn giá trong dịp cuối năm?

Chúng tôi đã chỉ đạo các ngành, đặc biệt là tài chính, kiểm tra, kiểm soát yêu cầu các doanh nghiệp đăng ký kê khai giá. Những doanh nghiệp, đơn vị đăng ký kê khai giá bất hợp lý thì sẽ phải kiểm tra các yếu tố hình thành giá cả, nếu phát hiện sai phạm sẽ có biện pháp xử lý nghiêm. Đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu lực lượng thị trường, kết hợp với công an tăng cường kiểm tra chống đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịp cuối năm đưa ra nâng giá tùy tiện.

Cùng với giá cả, chất lượng hàng hóa trong dịp Tết trên địa bàn sẽ được kiểm soát thế nào, thưa ông?

Ngay trong tháng khuyến mại kích cầu, bình ổn giá cả, chúng tôi đặc biệt quan tâm việc kiểm soát chất lượng các loại thực phẩm để đảm bảo người dân an toàn trong việc sử dụng thực phẩm. Trong dịp Tết, thành phố cũng yêu cầu quản lý thị trường, y tế sẽ giám sát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra việc rà soát kiểm tra, chống hàng giả, hàng cấm cũng được quan tâm hơn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.