Mua xăng dầu nhiều phải có giấy xác nhận

Mua xăng dầu nhiều phải có giấy xác nhận
Đây là một trong những giải pháp được ông Phan Lợi - Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang, thường trực Ban chỉ đạo 127 tỉnh, đề xuất ngày 3-3, để ngăn chặn tình trạng buôn lậu xăng dầu qua biên giới Campuchia.
Phải có giấy xác nhận khi mua xăng dầu với số lượng lơn (ẢNh minh họa - Nguồn: Internet)
Phải có giấy xác nhận khi mua xăng dầu với số lượng lơn (ẢNh minh họa - Nguồn: Internet).

Theo ông Lợi, An Giang hiện có 49 cửa hàng bán lẻ xăng dầu dọc biên giới. Ngay khi điều chỉnh tăng giá xăng dầu, các cửa hàng này được cung ứng hàng nhiều hơn nên tình hình càng phức tạp, do giá xăng dầu mới vẫn thấp hơn tại Campuchia (xăng thấp hơn 2.000 – 2.200 đồng/lít, dầu DO thấp hơn 800 – 1.000 đồng/lít).

Các biện pháp cấp bách cần làm ngay để chống tình trạng buôn lậu xăng dầu qua biên giới tại khu vực này gồm: quy định các cửa hàng xăng dầu khu vực biên giới chỉ được bán từ 6h đến 18 giờ hàng ngày; việc bán xăng dầu phải theo định mức, trường hợp các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần nhiên liệu nhiều để sử dụng cho máy móc phục vụ nông nghiệp, vận chuyển ở biên giới, phải được UBND xã, thị trấn xác nhận.

Từ đầu tháng 12-2010 đến nay, các lực lượng chức năng (hải quan, công an, biên phòng,…) tỉnh An Giang đã kiểm tra, phát hiện 17 vụ xuất lậu xăng dầu, tịch thu gần 6.000 lít xăng dầu các loại.

Theo Ngọc Ánh
Báo Đất Việt

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG