Mua nhà để đầu cơ không có dấu hiệu giảm

Mua nhà để đầu cơ không có dấu hiệu giảm
TP - Mặc dù chịu ảnh hưởng từ lạm phát và chính sách thắt chặt tiền tệ, thế nhưng trong quý I, thị trường bất động sản (BĐS vẫn hoạt động tốt. Đó là nhận định được Cty chuyên về phân tích, đánh giá BĐS quốc tế CBRE đưa ra tại cuộc họp báo hôm qua.

> Thu hồi ngay các trường hợp mua nhà thu nhập thấp sai phạm

Quý I năm nay đã có tổng số 8.200 căn hộ chung cư được đưa ra thị trường. Số lượng này bằng nửa số lượng được mở bán trong năm 2010. Trong đó, phân khúc căn hộ trung cấp có số lượng căn được chào bán nhiều nhất.

Về giá chào bán trên thị trường thứ cấp nhìn chung ổn định, ngoại trừ phân khúc trung cấp có mức tăng giá khá (tăng khoảng 8,5% so với quý trước). Xu hướng giá bình ổn này dự kiến sẽ tiếp tục trong quý II. Tốc độ bán của phân khúc cao cấp được cải thiện đáng kể so với năm 2010. Các dự án cao cấp mới chào bán có tốc độ bán tốt.

“Đầu tư BĐS vẫn gia tăng là do tâm lý ngại đồng tiền mất giá, giao dịch ngoại tệ và vàng miếng bị thắt chặt. Hiện vẫn còn sự chênh lệch rất lớn giữa giá gốc của nhà đầu tư đưa ra và giá giao dịch trên thị trường thứ cấp. Điều này phản ánh giá thị trường BĐS thực tế vẫn còn cao và hiện tượng mua nhà để đầu cơ không có dấu hiệu giảm”- Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG