Giá vàng thế giới lên mức đỉnh điểm 1.500 USD

Giá vàng thế giới lên mức đỉnh điểm 1.500 USD
Theo kênh CNN, ngày 19 - 4, giá vàng có lúc vượt mức đỉnh điểm chưa từng thấy là 1.500 USD. Giá vàng giao vào tháng sáu đạt tới kỷ lục chưa từng thấy: 1.500,50/ounce vào giữa ngày, trước khi lui về mức giao dịch phổ biến 1.495,10/ounce - cũng là một kỷ lục.
Giá vàng thế giới lập kỉ lục
Giá vàng thế giới lập kỉ lục.

Lần đầu tiên đạt tới mốc này, giá vàng đã đánh tan một rào cản tâm lý quan trọng trong khi các nhà đầu tư cố gắng tìm kiếm các khoản đầu tư được cho là an toàn giữa bối cảnh thị trường hiện nay.

Tình trạng giá vàng tăng xảy ra trong lúc thị trường bất ổn và các nhà đầu tư tìm kiếm một giải pháp thay thế cho đồng USD đang suy yếu. Và đương nhiên, vàng trở thành sự lựa chọn đầu tiên.

Carlos Sanchez, một chuyên gia của CPM Group, cho rằng, giá vàng có thể lên tới 1.550 trong vòng vài ngày tới vì các nhà đầu tư tập trung vào bế tắc chính trị ở Washington, Mỹ

Theo Vietnam+

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).