TPHCM: Thị trường bất động sản gần như tê liệt

TPHCM: Thị trường bất động sản gần như tê liệt
TP - Thị trường bất động sản TPHCM, vốn đã trầm lắng từ năm 2010, nay nguồn vốn ngân hàng bị cắt, thị trường gần như tê liệt. Nếu như trước năm 2008 khu Nam Sài Gòn (quận 4, 7, Nhà Bè và một phần huyện Bình Chánh), được xem là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư, thì nay cũng ế ẩm.

> Bất động sản 'bong bóng vỡ'? 

Điển hình như dự án căn hộ cao cấp Sunrise City, Everich 2, Belleza (Q.7)… mặc dù chủ đầu tư đã tung ra nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn, như: Hỗ trợ lãi suất, ở thử trước khi mua, tặng chỗ để xe ô tô… nhưng vẫn ít khách hàng quan tâm đến những dự án này.

Một nhà đầu tư bỏ tiền mua căn hộ cao cấp tại quận 7 vào năm 2008 với giá gần 40 triệu đồng/m2, đến nay anh đã đóng được 80% trị giá căn hộ. Anh đã rao bán căn hộ trên gần 2 năm nay để cắt lỗ, giá bán bằng giá gốc, nhưng vẫn chưa ai mua.

Tại khu vực quận 2, nếu như trước đây, những dự án đất nền ở khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Đông… các nhà đầu tư tranh mua thì nay gần như đóng băng.

Theo Phòng môi giới địa ốc Đất Ngọc, sở dĩ giao dịch đất nền ở khu vực quận 2 gần như đóng băng bởi khu vực này hầu hết là những dự án đã triển khai hàng chục năm nay. Lúc chủ đầu tư bán ra khoảng 3 - 4 triệu đồng/m2, thì nay đã lên đến 20 - 30 triệu đồng/m2.

“Một lô đất đã qua tay hàng chục người. Bây giờ mua vào khả năng sinh lời sẽ không còn nên không ai muốn bỏ tiền đầu tư”, chị Nhàn - nhân viên môi giới địa ốc tại đây cho hay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG