Đi chợ... thuê

Đi chợ... thuê
Chỉ cần một cuộc điện thoại, email hoặc một cú click chuột, các bà nội trợ đã có đầy đủ nguyên liệu chế biến một bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn theo yêu cầu.

Đó là nhờ dịch vụ mới - dịch vụ đi chợ thuê và giao hàng đến tận nơi - đang được những người có công việc bận rộn hay giới nhân viên công sở lựa chọn. Sử dụng dịch vụ này khoảng một năm nay, diễn viên Lưu Hà, ngụ trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, chia sẻ: “Năm ngoái lên mạng, tôi tình cờ vào trang web của siêu thị thực phẩm Umart, đọc qua thấy siêu thị cung cấp dịch vụ đi chợ giúp và giao hàng đến tận nhà. Thấy dịch vụ lạ nên tôi thử đăng ký. Sau một vài lần, tôi thấy thích thú với dịch vụ này và hiện giờ hầu như đặt hàng để họ mang đến tận nhà đều đặn, thi thoảng mới đi chợ”.

Tiện lợi cho người bận rộn

Theo chị Hà, trước đây chị hoặc người giúp việc vẫn thường đi chợ mỗi ngày, tuy nhiên ít khi mua được thực phẩm ưng ý. “Dịch vụ đi chợ thuê giá các mặt hàng cao hơn một chút so với giá ngoài chợ, nhưng thực phẩm họ mang đến sơ chế khá cẩn thận, đảm bảo vệ sinh lại tiết kiệm thời gian cho mình vào những lúc bận việc” - chị Hà cho biết.

Chị Huỳnh Thị Hồng Thủy, ngụ chung cư CT3-Yên Hòa, Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội, hiện đang làm kế toán cho một dự án về cúm gia cầm, nhìn nhận: “Khi mua hàng qua dịch vụ đi chợ thuê cũng giống như mình tự đi chợ, đó là tin vào người bán nên mua chứ không thể kiểm chứng hết được về mức độ vệ sinh thực phẩm. Khi mới sử dụng, tôi cũng băn khoăn nhưng vì họ có chứng nhận và cam kết về chất lượng, nguồn gốc thực phẩm nên thấy yên tâm hơn.

Dù kỹ tính trong việc lựa chọn thực phẩm nhưng từ khi sử dụng dịch vụ đến nay, tôi thấy khá hài lòng và hiện chuyển sang sử dụng thường xuyên dịch vụ này (cứ khoảng hai ngày chị Thủy đặt hàng một lần, mỗi lần trị giá đơn hàng 200.000-300.000 đồng)”. Cũng theo chị Thủy, các công ty cung cấp dịch vụ này khi có món mới cần thông tin kịp thời, giúp khách hàng biết và chủ động thay đổi để bữa ăn đỡ nhàm chán.

Bà Hà Thị Hương, trợ lý giám đốc Công ty cổ phần My Way đồng thời là giám sát hoạt động của siêu thị thực phẩm trực tuyến Umart, cho biết: “Mô hình dịch vụ này ở một số nước như Thái Lan, Singapore... khá phát triển, còn tại VN đã manh nha nhưng chỉ mang tính tự phát. Cuộc sống tại các đô thị có rất nhiều người bận rộn với công việc, mỗi ngày đi làm về thường phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông nhưng vẫn phải lo nghĩ hôm nay gia đình sẽ ăn món gì khiến họ trở nên mệt mỏi. Từ những điều đó đã khiến chúng tôi nghĩ đến việc cung cấp dịch vụ đi chợ giúp”.

Cung cấp thực phẩm sạch

Bà Hoàng Hải An, người sáng lập Công ty cổ phần nhà sạch Mỹ An - cung cấp dịch vụ đi chợ thuê và giúp việc gia đình, cho biết khi khách đăng ký sử dụng dịch vụ (tức là đã đóng phí) thì mọi đơn hàng khách đặt mua của công ty đều không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu.

Về giá cả, bà An cho biết thực phẩm giao đến cho khách theo đúng giá đã mua ngoài thị trường. Nếu khách hàng chứng minh được giá thực phẩm của công ty đã mua đắt hơn 10% so với giá thị trường, công ty cam kết sẽ trả lại tiền hàng cho khách. Nếu thực phẩm không ngon, công ty sẽ nhận lại hàng. Ngoài ra, công ty cam kết đền gấp 10 lần giá trị hàng hóa nếu khách hàng chứng minh trọng lượng của hàng hóa không đúng với hóa đơn.

Theo bà Hà Thị Hương, sản phẩm của siêu thị Umart như thủy hải sản có nguồn cung cấp từ chợ Long Biên, nguồn rau an toàn được cung cấp từ khu trồng rau Vân Nội (Đông Anh), rau Hương Cảnh hoặc tại các siêu thị... Tất cả nguồn hàng đều có nguồn gốc, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy khách hàng có thể yên tâm và siêu thị cũng có những ký kết để khách hàng tin tưởng.

Bà Hương cho biết trước đây có vài khách đã trả lại hàng (dù những lúc này sản phẩm vẫn đảm bảo) và siêu thị đã chiều lòng khách hàng.

“Trong những trường hợp như thế, chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục khách rằng các mặt hàng nào cần thiết đổi mới nên đổi, còn mặt hàng nào có thể chấp nhận được thì mong khách sử dụng để tránh làm muộn bữa ăn của họ” - bà Hương nói.

Theo Phạm Hương
Tuổi trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).