Sẽ xử nghiêm trường hợp “ăn theo” tháng khuyến mại

Sẽ xử nghiêm trường hợp “ăn theo” tháng khuyến mại
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 được khai mạc vào ngày 28-10 và diễn ra trong suốt tháng 11 với nhiều hoạt động phong phú.

Sẽ xử nghiêm trường hợp “ăn theo” tháng khuyến mại

 > Siêu thị trong nước đua làm nhãn hàng riêng

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 được khai mạc vào ngày 28-10 và diễn ra trong suốt tháng 11 với nhiều hoạt động phong phú.

Sẽ xử nghiêm trường hợp “ăn theo” tháng khuyến mại ảnh 1
Ảnh: minh họa - Internet

Ngày 26-7, Sở Công Thương Hà Nội khẳng định tất cả các trường hợp “ăn theo” Tháng Khuyến mại 2011 sẽ bị xử lý nghiêm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ sự kiện thương mại có uy tín của Hà Nội.

Riêng năm nay, bản quyền logo Tháng Khuyến mại, dấu hiệu Tháng Khuyến mại, Ngày Vàng và Điểm Vàng khuyến mại đã được đăng ký bản quyền.

Theo đó, Ban Tổ chức Tháng Khuyến mại còn xây dựng các biện pháp ngăn chặn sai phạm về bản quyền logo Tháng khuyến mại, dấu hiệu điểm khuyến mại, Ngày Vàng, Điểm Vàng khuyến mại. Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia đồng thời xử lý triệt để các trường hợp sai quy định.

Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng phát hiện ra các trường hợp vi phạm có thể gọi đến tổng đài 04.1081 để tổng đài này giải đáp các thông tin trong Tháng Khuyến mại và kết nối với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội kịp thời giải quyết.

Ban Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 cũng quy định các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tổ chức khuyến mại, các doanh nghiệp vi phạm như: làm nhái dấu hiệu của chương trình gây nhầm lần cho người tiêu dùng, không thực hiện tháo dỡ dấu hiệu theo quy định, không thực hiện đúng các quy định của Ban tổ chức làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt.

Bà Nguyễn Thu Giang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Niêm giám điện thoại và Trang vàng 1 (đơn vị tư vấn Tháng Khuyến mại) cho biết do đạt hiệu ứng cao nên Tháng Khuyến mại năm 2010 xuất hiện nhiều trường hợp “nhái” điểm Vàng, điểm khuyến mại gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Cụ thể, một số đơn vị không tham gia Tháng Khuyến mại năm 2010 nhưng vẫn mang dấu hiệu Tháng Khuyến mại năm 2009 ra treo trong thời gian diễn ra sự kiện; có doanh nghiệp không thuộc thành phần tổ chức điểm Vàng nhưng vẫn thực hiện 4-5 ngày Vàng trong khi quy định của Ban tổ chức chỉ cho thực hiện 2 ngày. Hoặc sau khi hết thời gian tổ chức Tháng Khuyến mại nhưng một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục treo dấu hiệu nhận diện Tháng Khuyến mại.

Những hành vi này đã ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của Tháng Khuyến mại nhưng Ban tổ không thể xử lý do chưa có chế tài. Theo đó, năm nay, Ban tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 có nhiều quy định chặt chẽ cho các doanh nghiệp tham gia về việc sử dụng dấu hiệu nhận diện như treo sai quy định, tự làm thêm dấu hiệu Tháng Khuyến mại hoặc không sử dụng dấu hiệu nhận diện….

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 được khai mạc vào ngày 28/10 và diễn ra trong suốt tháng 11 với nhiều hoạt động phong phú. Tháng Khuyến mại năm nay dự kiến có từ 350-500 doanh nghiệp tham gia với 1000 điểm khuyến mại. Hai ngày Vàng được tổ chức vào ngày 12-13/11 tại 20 điểm trên toàn thành phố.

Theo TTXVN/Vietnam+
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG