Chứng khoán ngày 11-8

Chứng khoán ngày 11-8
Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 11-8.

Chứng khoán ngày 11-8

> Chứng khoán ngày 10-8

Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 11-8.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Có thể có sóng hồi phục ngắn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Một phiên giao dịch giằng co khá mạnh giữa cung và cầu trong cả phiên giao dịch sau phiên giảm điểm mạnh mang nặng yếu tố tâm lý do tác động giảm mạnh của thị trường chứng khoán thế giới.

Biến động của giá vàng tăng cao và sự trồi sụt của thị trường chứng khoán thế giới có thể tiếp tục ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Sự tụt sâu của chỉ số VN-Index có thể sẽ tạo ra sóng hồi phục ngắn.

Tuy vậy, khả năng sóng hồi phục chỉ hình thành với những phiên tăng giá thuyết phục và kèm theo với khối lượng giao dịch tăng đáng kể. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục cân nhắc thận trọng nếu khối lượng giao dịch tiếp tục không có sự đột biến trong những phiên tăng giá”.

Cần thêm những phiên “bán tháo”

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Áp lực cung giá cao đang đè nặng trên mọi nỗ lực phục hồi của thị trường. Giống như cách mà bẫy tăng giá đột ngột xuất hiện và biến mất thời gian gần đây, trong phiên hôm nay, dòng tiền đầu cơ vẫn tham gia nhưng mức độ hưởng ứng có phần sụt giảm. Kết quả, nhóm cổ phiếu đầu cơ đánh mất cơ hội đóng cửa ở mức giá cao trong ngày trong khi một số bluechips của sàn HoSE tiếp tục bị bán mạnh.

Mặc dù tạo được một số tín hiệu khởi sắc nhưng chúng tôi vẫn cho rằng phiên hồi phục 10/8 khó tạo được hiệu ứng tích cực trong tâm lý nhà đầu tư. Đa số sẽ chọn giải pháp tiếp tục đứng ngoài quan sát và lực cầu ở các vùng giá thấp tham gia bắt đáy hầu hết vẫn là các dòng tiền “cũ” sau khi đã bán ở trên. Theo quan điểm của BVSC, đợt sụt giảm này vẫn cần thêm những phiên “bán tháo” trước khi thị trường có thể hồi phục bền vững hơn”.

Kỳ vọng có sự hỗ trợ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Hiện tại giới đầu tư đang trông chờ rất nhiều vào động thái mới của Ngân hàng Nhà nước. Nhiều người tin rằng Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện chính sách tiền tệ “dễ thở” hơn để hạ lãi suất như phát biểu mới đây của người đứng đầu cơ quan này. Nếu điều này biến thành sự thật thị trường chứng khoán sẽ nhận được sự hỗ trợ lớn.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là hiện tại các vấn đề vĩ mô như lạm phát và tỷ giá vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro”.

Thận trọng theo dõi thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Chúng tôi đánh giá việc tăng điểm của thị trường trong phiên hôm nay chỉ là do hiệu ứng tích cực từ sự hồi phục của thị trường thế giới. Thêm vào đó, thị trường sau khi vỡ đáy thường xuất hiện sự nảy lại, vì vậy với việc tạo đáy lịch sử của HNX trong phiên 9/8, phiên 10/8 chỉ được tính là phiên điều chỉnh mang tính chất kỹ thuật.

Trạng thái kỹ thuật của hầu hết các cổ phiếu lớn trên thị trường đều trong tình trạng rất xấu. Vì vậy khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng giảm điểm rất cao.

Nhà đầu tư tiếp tục giữ tiền mặt, thận trọng theo dõi thị trường và tham khảo các báo cáo tiếp theo khi xu hướng thị trường đã trở nên rõ ràng hơn”.

Xác định xu hướng giá kế tiếp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Về mặt kỹ thuật, 2 phiên gần đây đường giá VN-Index tạo ra 2 cây nến có độ dài xấp xỉ nhau, đồng thời đang tiếp xúc với đường biên dưới của kênh hồi phục kể từ tháng 2/2009.

Do đó, vẫn cần theo dõi diễn biến của những phiên tiếp theo để xác định xu hướng giá kế tiếp. Nếu như có sự hồi phục mạnh vào 1 số phiên tới thì có thể giải ngân thêm vào chính cổ phiếu có sẵn để hạn chế rủi ro T+, còn nếu không xảy ra điều này thì nên bán ra và đứng ngoài thị trường”.

Khó dự đoán biến động

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Trong 2 phiên giao dịch gần đây biến động của các chỉ số tại thị trường chứng khoán Việt Nam cho đã có mối tương quan nhất định với biến động trên thị trường tài chính, chứng khoán thế giới mà ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến từ các chỉ số tại thị trường chứng khoán Mỹ. Sức tăng khá ở thời điểm đầu phiên đã cho thấy rất rõ nhận định trên của chúng tôi.

Vì vậy, chúng tôi nhận thấy việc dự đoán biến động các chỉ số theo phiên hết sức khó khăn do phụ thuộc nhiều vào biến động từ bên ngoài. Chừng nào chỉ số chứng khoán Mỹ ổn định hơn (biến động dưới 3%) thì biến động các chỉ số VN-Index và HNX-Index mới phụ thuộc vào các yếu tố trong nước”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo Văn Nhật
VnEconomy

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG