Bánh trung thu vào mùa, tăng giá

Bánh trung thu vào mùa, tăng giá
TP - Tại TPHCM thị trường bánh trung thu đã vào mùa, giá cả cũng tăng lên. Theo ghi nhận của Tiền Phong, bánh trung thu của các thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Givral… đều tăng so với năm ngoái.

> Bánh trung thu dỏm chuẩn bị hoành hành  
> Bánh trung thu 'ba năm không hỏng'

 
Bánh trung thu vào mùa, tăng giá ảnh 1

Đại diện Cty Kinh Đô cho biết, giá nguyên liệu sản xuất bánh trung thu có nhiều biến động, tăng 35-40%, hiện Cty này đã tăng giá 10-20% tùy loại. Tương tự, Bibica tăng 15-18%, Đồng Khánh tăng hơn 10%... Trong khi các nhân bánh cao cấp như vi cá, bào ngư, tổ yến, sò điệp, hải sâm tiếp tục được chế biến cho dòng bánh cao cấp, có giá trên 300.000 đồng/cái, tăng 10% so với năm ngoái.

Bên cạnh các dòng bánh bình dân, thì dòng sản phẩm cao cấp, có bao bì sang trọng, nguyên liệu quý, giá thành cao vẫn được các nhà sản xuất mạnh tay đẩy ra thị trường. Một hộp Trăng Vàng Thanh Tú của Kinh Đô có giá lên 1,4 triệu đồng, Trăng Vàng Hưng Thịnh 2 triệu đồng/hộp. Hộp cao cấp Đế Nguyệt của Bibica 1,2 triệu đồng/hộp, Cung Đình của Đại Phát vỏ hộp sơn mài 1,28 triệu đồng…

Các thương hiệu mỗi năm đều tung ra thị trường những hương vị bánh mới lạ làm tăng thêm sự phong phú cho thị trường. Sự kết hợp giữa bơ Pháp và đậu xanh, hạnh nhân của Kinh Đô, Givral có dòng bánh trung thu dẻo nhân kem lạnh như nhân kem quả mâm xôi, nhân kem cà phê.

Khách sạn Equatorial có các dòng bánh cao cấp nhân xoài, thanh long - lá dứa, tiramisu, sô cô la - phô mai, hạt sen - phô mai có giá 458.000đồng/hộp- 1.298.000đồng/hộp. Bên cạnh các hương vị mới lạ, dòng bánh lớn từ 600 gr - 1.200 gr vẫn được ưa chuộng có giá 320.000đồng/cái. Những chiếc bánh có nhân hảo hạng như yến sào, vi cá, bào ngư có giá đến 1,5 triệu đồng/cái.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG