Giá vàng trong nước và thế giới cùng lao dốc

Giá vàng trong nước và thế giới cùng lao dốc
TPO - Sau khi tăng qua mức 1.900USD/Oz, trong phiên giao dịch sáng ngày 23-8 tại thị trường châu Á, vàng thế giới đã giảm mạnh trở lại, với đà giảm kéo dài từ chiều cùng ngày (23-8) cho đến sáng nay 24-8, đồng thời đẩy giá vàng trong nước hạ.

> Gom mua - Trả nợ hay đầu cơ?

TPO - Sau khi tăng qua mức 1.900USD/Oz, trong phiên giao dịch sáng ngày 23-8 tại thị trường châu Á, vàng thế giới đã giảm mạnh trở lại, với đà giảm kéo dài từ chiều cùng ngày (23-8) cho đến sáng nay 24-8, đồng thời đẩy giá vàng trong nước hạ.

Giá vàng trong nước và thế giới cùng lao dốc ảnh 1
Ảnh minh họa

Mở cửa đầu ngày, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng SJC là 47,30 – 47,60 triệu đồng/lượng. Đến 09 giờ 25, công ty nâng giá giao dịch lên 47,40 – 47,70 triệu đồng/lượng. Gía SJC công ty áp dụng cho thị trường Hà Nội là 47,40 – 47,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Hệ thống Sacombank cũng điều chỉnh giá vàng SBJ còn 47,46 – 47,64 triệu đồng/lượng. Vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận lúc 09 giờ 37 có giá bán ra 47,35 triệu đồng/lượng, mua vào 47,63 triệu đồng/lượng.. So với sáng hôm qua, giá vàng trong nước đã tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. So với sáng hôm qua, vàng trong nước hiện giảm khoảng 1,1 triệu đồng/lượng

Hôm qua, thông tin về tình hình sản xuất của hai nền kinh tế lớn: Trung Quốc và Đức, cho ra kết quả tốt hơn kỳ vọng, cùng với áp lực chốt lời đã tạo áp lực khiến vàng quốc tế giảm mạnh. Chốt phiên giao dịch đêm 23-8 tại New York (Mỹ), vàng giao sau tháng 12 mất 30,60USD, còn 1.861,30USD/Oz, sau đó còn giảm thêm gần 50USD ngoài giờ giao dịch chính thức.

Ngân hàng HSBC đã châm ngòi cho làn sóng bán tháo trên thị trường kim loại quý sau khi công bố chỉ số đo lường hoạt động sản xuất tháng tám của Trung Quốc tăng từ 49,3 lên 49,8. Chỉ số đo lường hoạt động sản xuất tại châu Âu, đặc biệt là Đức – nền kinh tế hàng đầu khu vực, cũng tốt hơn kỳ vọng, đạt lần lượt là 49,7 và 52.

Trước đó, giới đầu tư quốc tế đã bày tỏ quan ngại về tốc độ tăng trưởng yếu kém của kinh tế toàn cầu, sau khi kinh tế Đức hầu như không tăng trưởng trong quý hai. Cũng trong ngày hôm qua, sàn giao dịch vàng Thượng Hải (Trung Quốc) đã nâng tỷ lệ ký quỹ trên các hợp đồng giao dịch vàng tương lai thêm 1%, lần tăng tiền ký quỹ thứ hai trong năm nay.

Một số chuyên gia cảnh báo, sau đợt điều chỉnh sâu lần này, sức mua trên thị trường vàng vật chất sẽ tăng mạnh, cộng với việc nhiều nhà đầu cơ quay lại thị trường “săn hàng giá rẻ”, có thể sẽ giúp giá vàng phục hồi.

Chuyên gia James Moore, đến từ FastMarket cho biết các hợp đồng bán vàng xu tại MTD Eagle (Mỹ) đã vượt quá 90.000, còn thống kê giao dịch các sản phẩm vàng tại SPDR Gold Trust – quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới, hôm qua đã giảm 6,3 tấn.

Quan sát những đợt tăng rồi giảm liên tục trong thời gian qua với biên độ dao động lớn, giới chuyên gia phân tích kỹ thuật nhận định mức hỗ trợ chính của vàng đang là vùng 1.680USD/Oz.

Tuy nhiên, Phil Streible, chiến lược gia cao cấp của MFGlobal (Mỹ) lại không nghĩ như vậy. Ông cho rằng những thông tin kinh tế tốt như một chất xúc tác khiến vàng giảm giá mạnh trong ngắn hạn do nhà đầu tư cần tiền mặt để đa dạng hóa danh mục đầu tư, chỉ đến khi nào thị trường cảm thấy yên tâm về tình hình kinh tế, họ sẽ không còn ồ ạt tìm đến vàng.

Trên thị trường ngoại hối, USD đã tăng trở lại so với yen Nhật, sau khi Cơ quan xếp hạng tín dụng Moody hạ hạn mức tín nhiệm của Nhật Bản. Đồng bạc xanh cũng tăng so với euro, đưa tỷ giá EUR/USD giao dịch tại Tokyo sáng nay giảm từ 1,4442 xuống còn 1,4417.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.