Vẫn ùn ùn kéo nhau đi mua vàng

Vẫn ùn ùn kéo nhau đi mua vàng
TP - Trong vai khách có nhu cầu đi mua vàng, PV Tiền Phong đã len chân đứng cùng dòng người xếp hàng và ghi nhận những diễn biến của thị trường vàng ngày hôm qua 26-8.

Vàng trong nước tăng mạnh hơn 2 triệu đồng/lượng

Hơn 8h sáng, tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), lượng khách đổ dồn về 2 cửa hàng vàng: Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý. Giá mở cửa của Bảo Tín Minh Châu 45,6 - 46,2 triệu đồng/lượng. Chen chân trong dòng người xếp hàng chờ đợi, anh Quang Đạo (Liễu Giai, Ba Đình) hào hứng: “Thời điểm này là lúc mua vào vì tôi nghĩ giá sẽ còn lên nữa vượt mốc 50 triệu đồng/lượng”.

Ngày 26-8, thị trường vàng tại TPHCM có một sự khác biệt lớn so với mọi khi: Không có người đem vàng đi bán mà chỉ có người đi mua vàng. Tại nhiều cửa hàng thuộc hệ thống PNJ và SJC, nhiều người dân xếp hàng mua vàng miếng.

Đại Dương

Tuy nhiên, chưa đầy một tiếng sau, hai cửa hàng đột ngột đóng cửa ngừng giao dịch. Lý do theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, lượng người mua quá lớn không chuẩn bị đủ vàng để bán. Nhưng nhiều khách hàng không hài lòng với sự giải thích đó, có người không giữ được bình tĩnh kêu lên vì bất bình.

Một khách trung niên bực tức. Không đủ kiên nhẫn chờ, nhiều khách vội lao ngay xe đến phố Hà Trung. Hơn 10 giờ, thấy cửa hàng Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý mở cửa trở lại. Lúc này giá niêm yết nhỉnh hơn đầu giờ sáng: mua vào 46,7 - 47,2 triệu đồng/lượng. Theo quan sát của PV thì thời điểm này người dân vẫn tiếp tục mua vào nhưng đã xuất hiện không ít khách đến bán ra.

Chị Hương Thắm (Đội Cấn, Ba Đình) có mặt tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu ngậm ngùi chia sẻ: “Lúc mua vào đã sát 49 triệu đồng, nay bán ra hơn 46 triệu đồng là tôi lỗ gần 3 triệu/lượng. Nhưng chả biết thế nào, tôi sợ giá còn xuống nữa”.

Tại phố Hà Trung, khách hàng không phải xếp hàng như trên phố Trần Nhân Tông nhưng lượng giao dịch vàng cũng tăng cao.

Quay lại phố vàng Trần Nhân Tông vào cuối giờ chiều, khách hàng vẫn chật cứng tại hai cửa hàng Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý. Cả hai cửa hàng đều tăng cường nhân viên bảo vệ để đảm bảo an toàn cho cửa hàng và khách hàng vào thời điểm đông khách này. Nhiều khuôn mặt xếp hàng từ sáng tới giờ vẫn quanh quẩn tại cửa hàng. Một vị khách lo lắng: “Không biết nên mua vào hay bán ra tại thời điểm này. Tôi ở đây từ sáng quan sát thấy giá cứ quay như chong chóng, đầu giờ sáng một giá, chiều một giá và đến tận bây giờ giá lại tăng lên 47,5 triệu/lượng. Tôi nghe ngóng nếu có tín hiệu tăng nữa tôi sẽ bán ra còn giảm sẽ mua vào”.

Đóng cửa, giá vàng trong nước cao hơn giá hôm trước 2,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng khoảng 60 USD/ounce. Với mức tăng mạnh hơn nhiều so với giá thế giới, vàng trong nước đang cao hơn khoảng 1,8 triệu đồng/lượng.

Theo TS. Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế, Trưởng phòng Nghiên cứu kinh tế, Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội, đây là thời điểm rất nhạy cảm và đậm nét về yếu tố làm giá. Ông Phong đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước nên xử lý nhanh thông tin về triển vọng của thị trường vàng ngay trong 10 ngày tới và lưu ý 3 dấu hiệu: giá lên nhanh hay xuống nhanh nhiều lần trong ngày, khoảng cách giá thị trường trong nước với quốc tế cùng giãn cách giữa giá niêm yết mua và bán trong cùng một đơn vị kinh doanh vàng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.