Tháng Khuyến mãi 2011: Giảm sức nóng lạm phát

Khách hàng lựa chọn thực phẩm tươi sống tại siêu thị Coop Mart trong chương trình Tự hào hàng Việt
Khách hàng lựa chọn thực phẩm tươi sống tại siêu thị Coop Mart trong chương trình Tự hào hàng Việt
Với quy mô lớn và nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá sâu, Tháng Khuyến mãi (tháng 9) năm nay tại TPHCM được kỳ vọng làm giảm sức nóng tăng giá nhiều loại hàng hóa.

> Quyết tâm giữ lạm phát 18%

Khách hàng lựa chọn thực phẩm tươi sống tại siêu thị Coop Mart trong chương trình Tự hào hàng Việt
Khách hàng lựa chọn thực phẩm tươi sống tại siêu thị Coop Mart trong chương trình Tự hào hàng Việt.
 

Giảm giá đến 50%

Tháng Khuyến mãi diễn ra trong suốt tháng 9 trên toàn địa bàn thành phố và khởi đầu bằng “Hội chợ Tháng Khuyến mãi” từ 31-8 đến 4-9. 670 đơn vị doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia, tăng 10,4% so năm ngoái, với 2.500 điểm bán hàng (tăng 12%).

Ngoài các hình thức rút thăm trúng thưởng, tặng quà, phần lớn DN tập trung vào việc khuyến mãi giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ với mức giảm 4% - 49%. Các ngành hàng tham gia khuyến mãi chủ yếu là hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn,…

Tháng Khuyến mãi năm nay có sự tham gia của hầu hết trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố với nhiều chương trình cụ thể, trong đó nhiều chương trình tôn vinh và dành riêng cho hàng Việt Nam. Đáng chú ý là chương trình “Tự hào hàng Việt 2011” của Saigon Co.op diễn ra từ 29-8 đến 25-9-2011 tại 50 siêu thị Co.opMart và 22 cửa hàng thực phẩm Co.op Food trên toàn quốc.

Saigon Co.op đầu tư trên 50 tỷ đồng cho chương trình này, và mức giảm giá đến 50% đối với 1.500 mặt hàng. Co.opMart cũng tổ chức gần 200 chuyến bán hàng Việt lưu động tại KCX, KCN, vùng sâu vùng xa. Số lượng điểm bán tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung tại những quận huyện ngoại thành và những tỉnh có Co.opMart trú đóng.

Hệ thống siêu thị BigC tổ chức 9 chương trình khuyến mãi với 2.700 mặt hàng, trong đó chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, “Tuyệt vời hương vị Việt” với trên 500 mặt hàng nhu thiết yếu và có mức giảm giá 5 - 40%. Cũng với chương trình ưu tiên dùng hàng Việt, dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9, siêu thị Hà Nội giảm giá hàng trăm mặt hàng, từ hóa mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang… với mức giảm từ 10-70%.

Giảm nhiệt lạm phát

Ngay trong ngày đầu của chương trình “Tự hào hàng Việt 2011” của Saigon Coop, bà Thảo Phương, một cán bộ công chức (ngụ ở phường Tân Thuận Tây, Q.7) đã đến siêu thị Coop Mart Phú Mỹ Hưng mua thực phẩm. Bà Phương bất ngờ khi thấy thịt heo đùi giá chỉ 72.900 đồng/kg, trong khi đó ngoài các chợ, mặt hàng cùng loại có giá 92.000 đồng/kg.

Loại sữa tiệt trùng Vinamilk giá 14.600 giảm còn 13.800 đồng/lốc 4 hộp. Khi mua hai hộp sữa bột Ridielac, ngoài việc giảm giá từ 43.800 xuống còn 42.500 đồng/hộp, bà Phương còn được tặng 1 hộp sữa UHT ADM 180 ml; mì tôm 3 Miền có mức đến 22.500 đồng/thùng, giảm từ 87.500 đồng xuống còn 65.000 đồng…

Theo bà Phương, trong lúc tình hình kinh tế khó khăn, lạm phát cao, các chương trình khuyến mãi giảm giá này phần nào giảm được sức nóng do giá cả tăng cao.

Tháng Khuyến mãi còn thu hút sự quan tâm của người dân nhiều tỉnh thành xung quanh thành phố. Bà Xuân Nhàn, một cán bộ hưu trí, khăn gói tận xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đến thành phố để mua hàng khuyến mãi.

Bà nói: “Hàng hóa về đến chỗ tôi không phong phú nhưng thường có giá rất cao, với đồng lương hưu khiêm tốn tôi phải mua sắm nhỏ giọt. Vì vậy, khi nghe ở thành phố có bán nhiều hàng khuyến mãi, tôi vội bắt xe đò lên ngay và trích tiền để dành mua nhiều thứ về dùng, rẻ đáng kể so với mua ở gần nhà”.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhìn nhận: “Với những sản phẩm giảm giá sâu trong thời gian dài, chương trình “Tự hào hàng Việt” góp phần bình ổn giá những mặt hàng tiêu dùng, qua đó góp phần kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG