Khống chế trần lãi suất huy động 14%: Giao dịch trầm lắng

Khống chế trần lãi suất huy động 14%: Giao dịch trầm lắng
TP - Sáng 14-9, PV có mặt tại một loạt chi nhánh lớn của ngân hàng Vietcombank, Techcombank, Agribank trên đường Hoàng Quốc Việt. Cảm nhận chung về không khí tại các quầy giao dịch là không khí kém nhộn nhịp so với trước.

Ngân hàng 'mở', thị trường bất động sản ấm lên
> Tài chính: “Hầu hết các ngân hàng vượt trần lãi suất”

Trái với cảnh lúc nào cũng xuất hiện ngồi chờ ít nhất vài ba người đến đáo hạn hay gửi tiền (thường là số tiền lớn và lúc cao điểm có thể đàm phán hơn thiệt chút ít về lãi suất) quầy Vip của Vietcombank chi nhánh này hôm nay vắng hoe. Chỉ hai nhân viên đang ngồi chờ... khách.

Tại gian phòng giao dịch chính giữa, một bác trung tuổi đang ngồi bên dãy bàn viết giấy gửi tiền. Bác cho hay tên Hà, nhà ở phường Nghĩa Tân- Hà Nội: “Tôi chỉ có chưa đến 100 triệu đồng. Tôi cũng nghe đài, báo nói giờ NHNN đang nghiêm cấm huy động lãi suất cao nên thôi, tôi cứ đem vào ngân hàng lớn gửi cho yên tâm. Mà cũng chỉ gửi 01 tháng thôi, để chờ xem có thay đổi gì không?”.

Giám đốc chi nhánh một ngân hàng chia sẻ: “Kể từ hôm ngân hàng đồng loạt thực hiện trần huy động 14%/năm cho đến nay, đại khái thì vốn không vào nhiều nữa vì thấp quá. Tôi vừa nghe thấy có chi nhánh ngân hàng khác bị rút đến vài trăm tỷ. Trước việc NHNN “doạ” sẽ xử lý nghiêm, nói thật, không ngân hàng nào dám liều đưa ra mức cao hơn”.

Theo ông, mấy ngày nay, huy động với khách hàng cá nhân cũng chững lại. Nhiều khách kêu lãi suất thấp đã rút tiền ra mua đô (giá USD trên thị trường tự do ngày 14-9 đã vọt qua ngưỡng 21.000 đồng/USD). Còn với doanh nghiệp, chúng tôi cũng phải năn nỉ, nhiều nơi do nể mối quan hệ họ mới không rút tiền về. “Hiện, chúng tôi cũng chưa ảnh hưởng vì so với dư nợ, vẫn còn dư địa nhưng cứ kéo dài, nếu ngân hàng “mẹ” không có cách điều hoà thì cũng không biết thế nào”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG