Tiểu thương chợ Đông Kinh tiếp tục bãi thị

Tiểu thương chợ Đông Kinh tiếp tục bãi thị
TP - Chiều 5-10, Hội phụ nữ chợ Đông Kinh (TP Lạng Sơn) họp hội viên để giải quyết việc các hộ kinh doanh đồng loạt đóng cửa hàng, bãi thị (Tiền Phong đã thông tin). Bà Đinh Thị Hảo, thành viên HĐQT Cty Chợ Lạng Sơn thông báo, ngày 4-10 Cty đã ra nghị quyết không thu tiền chênh lệch giữa giá thuê quầy cũ và mới. Thời điểm thực hiện mức giá mới được tính từ tháng 5-2011, mức giá cụ thể của từng khu vực thực hiện theo nghị quyết của HĐQT.

Tiểu thương chợ Đông Kinh bán hàng trở lại
Yêu cầu Công ty CP Chợ Lạng Sơn báo cáo sự việc

Các tiểu thương đã phát biểu ý kiến, tập hợp bằng văn bản kiến nghị Cty Chợ và các cấp có thẩm quyền xem xét việc khôi phục cổ phiếu quỹ; Thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn về việc thu hồi các khoản tiền sai phạm qua thanh tra Cty Chợ Lạng Sơn. Ngoài ra, vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 7-10-2010 gây thiệt hại lớn đối với 42 hộ kinh doanh tại chợ Đông Kinh đến nay vẫn chưa được giải quyết, những người có trách nhiệm chưa bị xử lý, kỷ luật. Các tiểu thương cho biết, khi nào Cty trả lời thỏa đáng, các hộ kinh doanh mới mở cửa bán hàng trở lại.

Cùng ngày, UBND tỉnh Lạng Sơn có văn bản yêu cầu Cty Chợ tiếp tục tuyên truyền vận động, thông tin công khai rõ một số vấn đề, điều chỉnh giá, thời gian thuê quầy; tiếp thu các kiến nghị của các hộ kinh doanh để xử lý.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG