Thủ tướng yêu cầu đánh giá đầu tư ngoài ngành của EVN

Thủ tướng yêu cầu đánh giá đầu tư ngoài ngành của EVN
TP - Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp Bộ Tài chính kiểm tra việc thực hiện phương án giá điện và đánh giá việc đầu tư ngoài ngành của EVN.

> Tập đoàn Dầu khí nhắc EVN trả nợ gần 10.100 tỷ đồng

Trong đó có các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm và đầu tư vào EVN Telecom của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Trong công văn trên, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương ban hành và công bố công khai khung giá mua bán điện áp dụng cho từng loại hình phát điện (thủy điện, nhiệt điện) đồng thời kiểm tra thực hiện giá bán điện theo quy định của pháp luật . Bộ Công Thương phải rút kinh nghiệm trong việc chưa bám sát ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng khi hướng dẫn giá bán điện năm 2010.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo EVN kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến những vi phạm phát hiện qua thanh tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Trong cuộc trao đổi với PV Tiền Phong mới đây, Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri cho biết tổng số đầu tư của EVN ra ngoài ngành là dưới 3% trên tổng vốn của EVN, tương đương khoảng gần 3.000 tỷ đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG