Bán giá chênh ngay trong ngày hội nhà giá gốc

Bán giá chênh ngay trong ngày hội nhà giá gốc
TP - Sau nhiều sự cố, hôm qua, 21-10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra ngày hội mua nhà giá gốc.

Ngay trong ngày khai mạc, ban tổ chức phát hiện gian hàng Cty Bất động sản Gia Hưng bán giá chênh, so với giá công bố.

Giá gốc của dự án Tân Tây Đô (Hoài Đức) được yết tại gian hàng là 15,5 triệu đồng/m2 nhưng nhân viên bán cho khách hàng cao hơn giá gốc 2,5 triệu đồng/m2. Ban tổ chức đã lập biên bản và yêu cầu Cty này dừng tham gia giới thiệu sản phẩm tại hội chợ.

Tại cuộc họp báo trước khi diễn ra hội chợ, ông Nguyễn Trung Thành-Giám đốc Cty truyền thông ASEAN C&C (đơn vị tổ chức) cho biết, có 60 Cty bất động sản đăng ký tham gia, nhưng ngày khai mạc chỉ có 30 gian hàng bày bán và tư vấn sản phẩm. Cũng tại cuộc họp báo, phía ban tổ chức hứa sẽ giới thiệu các căn hộ hoàn thiện ra chào bán, nhưng thực tế dự án Thăng Long Garden của Cty Cổ phần may Thăng Long chưa khởi công cũng được chào bán. Chủ đầu tư dự án này còn đưa ra chương trình chiết khấu đặc biệt 100 triệu đồng/căn hộ và 50 phiếu (1 triệu đồng/phiếu) được bán ra cho khách hàng tham gia chương trình này.

Nhiều khách hàng đến tham quan kỳ vọng tìm cho mình một căn hộ giá hợp lý nhưng đều thất vọng khi giá các chủ đầu tư đưa ra thấp nhất là 3,2 tỷ/căn và cao nhất là 4,9 tỷ/căn. Nhà thu nhập thấp được đưa vào chương trình giới thiệu sản phẩm tại ngày hội như tuyên bố của ban tổ chức nhưng thực tế không có. Mỗi gian hàng, có giá thuê từ 15 - 24 triệu, cho ba ngày.

Trả lời những vấn đề trên, ông Nguyễn Trung Thành cho biết: “Do thời gian chuẩn bị gấp gáp nên số lượng sản phẩm chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Về góc độ kinh tế, chúng tôi chỉ thu được từ 3 - 5% số tiền bỏ ra”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG