Quỹ bình ổn xăng dầu còn thiếu hơn 22 tỉ đồng

Quỹ bình ổn xăng dầu còn thiếu hơn 22 tỉ đồng
Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa có báo cáo kiểm toán chuyên đề về việc trích lập quản lý và sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) giai đoạn 2009-2010.

Theo đó, trong hai năm, 10 doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu đầu mối trích cho quỹ BOG được hơn 5.554 tỉ đồng.

Trong đó, năm 2009, số quỹ DN phải trích lập là hơn 970 tỉ đồng nhưng thực tế thu về hơn 1.006 tỉ đồng. Còn năm 2010, số quỹ phải trích là gần 4.584 tỉ đồng nhưng các DN chỉ trích được khoảng 4.562 tỉ đồng, còn thiếu hơn 22 tỉ đồng.

Theo KTNN, hầu hết các DN kinh doanh xăng dầu chấp hành tốt quy định về trích lập, quản lý và sử dụng quỹ BOG. Tuy nhiên, việc để quỹ tại DN dễ dẫn đến thiếu minh bạch, dễ bị DN lạm dụng. Quyết định kiểm toán trên tại 10 DN đầu mối và hai đơn vị (trong đó có Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam…) được KTNN tiến hành vào ngày 22-7.

Theo G.Nguyên – Tr.Phương
Pháp Luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nữ thủ khoa tốt nghiệp sớm loại xuất sắc
Nữ thủ khoa tốt nghiệp sớm loại xuất sắc
TPO - Cùng với điểm GPA 3.79/4.00, xếp loại tốt nghiệp Xuất sắc và nhiều thành tích nổi bật, Lê Thị Bích Đào, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã trở thành tân thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn. Nữ thủ khoa còn gây ấn tượng khi hoàn thành chương trình học chỉ trong 3,5 năm, tốt nghiệp sớm hơn so với các bạn sinh viên cùng khóa.