Triều cường tàn phá bưởi năm roi

Triều cường tàn phá bưởi năm roi
TP - Ngày 3-11, báo cáo nhanh của UBND xã Mỹ Hòa (Bình Minh, Vĩnh Long) cho biết, đợt triều cường đột ngột dâng cao đã làm vỡ hàng chục con đập.

> Chết 58 người, thiệt hại gần 1.500 tỷ đồng

Cùng với đó triều cường cũng tàn phá nhiều diện tích bưởi năm roi trong tổng số 1.375 ha bưởi năm roi của xã. Hiện, nước mới rút và bưởi đã rụng trái rất nhiều, không ít cây đã chết.

Ông Lê Ngọc Em, 63 tuổi, một chủ vườn bưởi năm roi ở ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa, cho biết gia đình ông có 4 công bưởi đang cho trái. Theo yêu cầu của doanh nghiệp mua bưởi, 2 hôm trước ông rải phân thúc trái phát triển, không ngờ ngày mùng 1 nước đột ngột dâng cao và ngâm nhiều ngày sau đó, làm bưởi thối rễ, héo lá và chết.

Gia đình ông đã phải cưa bỏ nhiều cây bưởi. Ông Nguyễn Văn Bảy ở ấp Mỹ Thới 1, có 7 công bưởi năm roi cũng lâm cảnh tương tự.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.