Vinh danh Hạt Ngọc Việt môi trường xanh cho cánh đồng vàng

Vinh danh Hạt Ngọc Việt môi trường xanh cho cánh đồng vàng
TP - Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ II năm 2011 tại tỉnh Sóc Trăng là sự kiện chính trị kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch nhằm quảng bá thương hiệu lúa gạo Sóc Trăng nói riêng và Việt Nam nói chung.
Vinh danh Hạt Ngọc Việt môi trường xanh cho cánh đồng vàng ảnh 1

Đây cũng là lễ hội tôn vinh Nhà Nông, Nhà Khoa Học, Nhà Quản Lý và các Doanh Nghiệp có nhiều công lao trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh, tạo ra Hạt Ngọc Việt đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và cuộc sống cho nhiều nước trên thế giới.

Ban tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam lần II:

* UBND tỉnh Sóc Trăng,

* Hiệp hội Lương thực Việt Nam,

* Tổng Công ty Lương thực Miền Nam (VINAFOOD2),

* Ban tổ chức Hội chợ Bông lúa vàng Việt Nam - Công ty Hội chợ Quốc tế và Phát triển Nông thôn (IFA)

Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu:

Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và sự phối hợp chỉ đạo, tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố trên cả nước, Festival Lúa gạo lần này có quy mô lớn, sẽ mở ra cơ hội phát triển những hoạt động giao thương, hợp tác đầu tư, thỏa thuận và thực hiện các hợp đồng kinh tế cũng như thúc đẩy sự hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Tổng Giám đốc IFA, Ủy viên Thường trực Ban tổ chức Nguyễn Thanh Sơn:

Festival sẽ lấy Hội chợ - Triển lãm và các cuộc hội thảo làm mảng chương trình chính, bên cạnh có các hội thi, hội diễn, lễ trao giải và các chương trình phụ trợ giúp Festival thêm phong phú, sinh động và đa dạng.

Hội chợ - Triển lãm, nội dung chính của lễ hội:

Có gần 1.000 gian hàng bố trí trong 10 khu vực. Như Khu Triển Lãm Đặc Biệt tái hiện mô hình công cụ sản xuất nông nghiệp từ thời khẩn hoang đến thời hiện đại và mô hình sự phát triển cây lúa Việt Nam qua các thời kỳ; Triển lãm hạt gạo làng ta vươn ra thế giới. Khu Triển Lãm Trung Tâm gồm các địa phương, doanh nghiệp trong nước; các Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán và các doanh nghiệp nước ngoài. Khu Triển Lãm Của Doanh Nghiệp ngành nông nghiệp và phục vụ nông nghiệp; Khu Thương Mại Tổng Hợp; Khu Ẩm Thực Việt Nam…

Vinh danh Hạt Ngọc Việt môi trường xanh cho cánh đồng vàng ảnh 2

Ba cuộc hội thảo:

Việt Nam-Con đường phát triển lúa gạo chất lượng cao; Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam-Gạo Việt Nam ai bán? Ai mua?; Bãi Xàu (Ba Xuyên)-Sóc Trăng: Từ cảng biển quốc tế đầu tiên nhìn đến tương lai phát triển.

Bốn cuộc thi:

Cuộc thi viết “Bãi Xàu-Thương cảng quốc tế xưa và nay”; Hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề “Cây lúa Việt Nam với biến đổi khí hậu toàn cầu”; Hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” và Hội thi “Người đẹp miệt vườn”.

Những chương trình phụ trợ:

Chương trình diễu hành xe hoa, Lễ hội đua ghe ngo, Lễ hội đâm cốm dẹt, Lễ hội ẩm thực, Diễn đàn “Nhà nông cần gì?” là nơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm.

Nét đặc biệt của chương trình khai mạc và bế mạc:

Lễ khai mạc và bế mạc đều diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hồ Nước Ngọt (thành phố Sóc Trăng). Lễ khai mạc lúc 20 giờ ngày 8-11, kéo dài 90 phút là chương trình nghệ thuật tổng hợp có bắn pháo hoa với chủ đề “Vinh danh hạt ngọc Việt-Môi trường xanh cho cánh đồng vàng”.

Lễ bế mạc lúc 20 giờ ngày 11-11, kéo dài 60 phút, chủ đề “Lúa gạo Việt Nam-Từ cánh đồng quê hương vươn ra thị trường thế giới” là đêm tôn vinh những tấm lòng dành cho Hạt Ngọc Việt với lễ trao tặng danh hiệu “Cúp vàng Xuất khẩu gạo uy tín ngành hàng Lúa Gạo Việt Nam”, và các giải thưởng của các hội thi trong Festival. N

Từ phải qua: Tổng Giám đốc IFA Nguyễn Thanh Sơn, Thường trực Văn phòng Ban tổ chức Festival Trương Bình Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Quách Việt Tùng, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Sóc Trăng Võ Thanh Quang

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ  II - 2011

Tại tỉnh Sóc Trăng

Từ ngày 8-11-2011 đến ngày 11-11-2011

Website: www.festivalluagaovietnam.vn E-mail: bongluavangvietnam@gmail.com

Tài trợ chính: Tổng Công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood2)

Tài trợ vàng: Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA)

Tài trợ bạc: PETRO VIETNAM (PVFCCo)

Đồng tài trợ: Agribank, ACB, VietinBank, Vietcombank, VietBank, LienVietPostBank

Các đơn vị ủng hộ: ABBANK, Ngân hàng Phương Nam, Ngân hàng Phương Đông, Ngân hàng MHB, Sacombank, PVC-SG, PTSC

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.