Lao động 23 xã, phường không được thi tiếng Hàn

Lao động 23 xã, phường không được thi tiếng Hàn
TP - Người lao động tại các xã phường có từ 5 lao động trẻ lên đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không tiếp nhận đăng ký kiểm tra tiếng Hàn.

> Những đối tượng được tuyển sang Hàn Quốc làm việc
> 15.000 chỉ tiêu lao động sang Hàn Quốc
> Không có chuyện Hàn Quốc dừng tiếp nhận lao động VN
> Ngày 17-12 tổ chức thi tiếng Hàn

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu, có biện pháp hành chính để tạm thời chưa tiếp nhận đăng ký kiểm tra tiếng Hàn của lao động từ các xã, phường có từ 5 lao động trở lên đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc và các xã, phường có lao động bỏ trốn sau khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Theo đó, lao động của 23 xã, phường sẽ không được tham dự kỳ kiểm tra tiếng Hàn năm 2011 gồm: Hà Tĩnh có xã Cương Gián (Nghi Xuân), xã Cẩm Nam (huyện Cẩm Xuyên), xã Kỳ Ninh (huyện Kỳ Anh); Nghệ An có phường Nghi Hải, Nghi Hòa, Nghi Tân (thị xã Cửa Lò), xã Đà Sơn (huyện Đô Lương), xã Lĩnh Sơn (huyện Anh Sơn), xã Khánh Sơn (huyện Nam Đàn), phường Vĩnh Tân (TP Vinh);

Quảng Bình có xã Hải Trạch, Thanh Trạch và thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch), xã Quảng Phúc (huyện Quảng Trạch); TP Hà Nội có xã Cao Dương (huyện Thanh Oai), xã Cổ Loa (huyện Đông Anh); Thái Bình có xã Minh Lãng (huyện Vũ Thư);

Phú Thọ có xã Vĩnh Lại, Sơn Vi (huyện Lâm Thao), phường Thanh Miếu (TP Việt Trì); Bắc Giang có xã Tam Dị (huyện Lục Nam); Hưng Yên có thị trấn Cao (huyện Vũ Cừ), xã Tân Quang (huyện Văn Lâm).

* Cục quản lý lao động ngoài nước vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty CP cung ứng dịch vụ Hàng không (ông Nguyễn Văn Đâu làm giám đốc) do vi phạm Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Mức tiền phạt là 25 triệu đồng do Cty này đã tổ chức đưa lao động đi làm việc tại Libya nhưng không đăng ký hợp đồng với cơ quan nhà nước và không đóng góp đầy đủ vào Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.