Giá vàng trên thị trường thế giới đã giảm mạnh

Giá vàng trên thị trường thế giới đã giảm mạnh
Giá vàng trên thị trường thế giới đã giảm mạnh khi các nhà đầu tư đẩy mạnh bán vàng để tăng lượng tiền mặt trong bối cảnh các thị trường tài chính suy yếu.

Giá vàng trong nước mất hơn 500.000 đồng/lượng

Tại thị trường Hong Kong, giá vàng giao dịch sáng 22-11 đã giảm 38,8 USD/ounce, xuống còn 1.679 USD/ounce.

Trước đó, tại thị trường New York, trong phiên giao dịch chiều 21-11, giá vàng giao tháng 12-2012 đã giảm tới 46,5 USD (2,7%), xuống còn 1.678 USD/ounce, mức giá thấp nhất trong vòng 4 tuần qua.

Trong khi đó, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.678 USD/ounce, giảm mạnh so với mức 1,797 USD/ounce trong phiên giao dịch trước đó.

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng trong thời gian gần đây thường biến động cùng với những tài sản có tính rủi ro cao hơn, vì các nguồn tiền mặt trở nên khan hiếm sau khi thị trường vốn lao dốc do các nhà đầu tư lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu và Mỹ diễn biến ngày càng xấu đi.

Theo TTXVN/Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.