Tháng khuyến mãi, được gì?

Tháng khuyến mãi, được gì?
TP - Tháng khuyến mãi tại Hà Nội năm nay sắp kết thúc (bắt đầu từ 1 đến 30-11). Theo Sở Công Thương, doanh số bán hàng tại các siêu thị tăng 30% so với cùng kì năm trước.

> Tháng khuyến mãi kiềm chế lạm phát, hỗ trợ người tiêu dùng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhìn ở khía cạnh người bán hàng, tháng khuyến mãi khá thành công, khi đã đạt được mục đích kích cầu tiêu dùng.

Tuy nhiên, ở khía cạnh người tiêu dùng, tháng khuyến mãi không hơn gì nhiều so với mua bán ngày thường. Bởi thực chất, những nội dung mà các siêu thị đưa ra để khuyến mãi, khá kêu, nhưng bản chất không mấy hấp dẫn. Chưa kể, những nội dung khuyến mãi này, do doanh nghiệp tự đưa ra nhưng lại không được giám sát chặt chẽ, nên người tiêu dùng không biết đâu mà lần.

Trong tháng khuyến mãi, phần lớn siêu thị tung ra chiêu giảm giá đến 50%. Siêu thị Pico (Tây Sơn) chỉ giảm giá ở mức 20-30% cho sản phẩm điện tử âm thanh, hàng gia dụng nhưng số lượng hàng giảm giá có hạn, sản phẩm giảm giá mức 35% có giá trị thấp như: bộ hộp mang cơm văn phòng, hộp bảo quản thực phẩm kín hơi; tai nghe Kanen...

Tại Big C có 2 gian hàng “thanh lý giảm giá đến 50%, số lượng có hạn” là quần áo trẻ em và quạt điện- mặt hàng lỗi mốt hoặc trái mùa. Dù vậy, giá sản phẩm ở đây cũng không giảm đến 50% mà dao động trong khoảng 20-30%, quạt sạc Blacker 2399 khuyến mãi 1,069 triệu đồng xuống còn 748,3 nghìn đồng, giảm 30%.

Đáng lưu ý, có những sản phẩm tại siêu thị tiếng là khuyến mãi, nhưng giá vẫn đắt hơn ở các cửa hàng bán lẻ của tiểu thương. Như tại siêu thị Big C, dầu ăn Neptune 2 lít có giá 93,5 nghìn đồng giảm xuống còn 90,9 nghìn đồng, trong khi nhiều cửa hàng tạp hóa chỉ bán với giá 88 nghìn đồng...

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội, cho biết, thời gian qua, Chi cục nhận được phàn nàn của người tiêu dùng về việc mua hàng ở một số điểm rao là khuyến mãi, nhưng thực chất giá cũng không giảm so với ngày thường; lúc đầu sản phẩm bán 1 đồng, sau đó tăng lên 1,5 đồng rồi lại giảm giá xuống 1 đồng để gọi là khuyến mãi. Thời gian tới, Chi cục sẽ kiểm tra, kiểm soát một số địa điểm khuyến mãi.

Giá cơ quan này vào cuộc sớm hơn, có lẽ người tiêu dùng sẽ được lợi hơn trong tháng khuyến mãi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG