Giá vàng bứt phá lên 45,3 triệu đồng/lượng

Giá vàng bứt phá lên 45,3 triệu đồng/lượng
TPO - Vàng trong nước sáng nay quay đầu tăng mạnh, lại vượt qua mức 45 triệu đồng/lượng, sau khi vàng thế giới đêm 30-11 tăng nhiệt. So với cuối ngày hôm qua, vàng trong nước hiện tăng hơn 500.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, vàng SJC tại công ty vàng bạc đá quý Phú Qúy lúc 11 giờ phổ biến ở mức 45,12 – 45,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Gía SJC do Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết cùng thời điểm là 45,1 – 45,3 triệu đồng/lượng (mua – bán).

Trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, vàng miếng hiệu Phượng Hoàng PNJ-DAB của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết lúc 10 giờ 18 mua vào 45,10 triệu đồng/lượng, bán ra 45,25 triệu đồng/lượng. Vàng miếng hiệu SBJ Sacombank trao đổi phổ biến ở mức 45,15 – 45,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá vàng SJC từ 09 giờ 43 đến cuối buổi sáng là 45,10 – 45,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Đêm qua, thị trường thế giới đã có một phiên giao dịch khá thành công, khi chứng khoán, hàng hóa, đồng euro và vàng đồng loạt tăng mạnh, sau khi sáu ngân hàng trung ương lớn cam kết cho vay đồng USD với lãi suất thấp.

Trong nước, tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng nhà nước công bố sáng nay đạt 20.803.

Tỷ giá giao dịch của ngân hàng thương mại là 21.005 – 21.011 (mua vào – bán ra).

Cụ thể, Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED), Ngân hàng trung ương Nhật Bản, Ngân hàng trung ương châu Âu, Ngân hàng trung ương Thụy Sỹ, Ngân hàng trung ương Canada và Ngân hàng trung ương Anh, đã cùng hợp tác để cho vay USD với lãi suất 0,5% cho đến tháng 2-2013.

Đây là được đánh giá là một trong những nỗ lực của các nền kinh tế lớn nhằm gia tăng thanh khoản cho thị trường tài chính toàn cầu, ngăn chặn khủng hoảng nợ diễn biến xấu hơn đồng thời hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động đầu tư và kinh doanh.

Động thái của FED nói riêng và các ngân hàng trung ương nói chung đã đẩy giá hàng hóa đồng loạt tăng mạnh. Trên thị trường kim loại quý, chốt phiên giao dịch đêm 30-11 tại New York (Mỹ), vàng giao sau tháng 2 tăng 31,40USD lên 1.750,30USD/Oz. Kim loại công nghiệp, tiêu biểu là giá đồng cũng tăng 5,5%. Năng lượng cũng tăng nhiệt, với dầu thô ngọt, nhẹ, giao sau tại Mỹ tăng lên gần 101USD/thùng. Chỉ số S&P GSCI đo lường giá cả 24 loại hàng hóa tăng 0,7%.

Chứng khoán cũng giải tỏa cơn khát tăng điểm, khi các sàn giao dịch từ châu Âu đến Mỹ đều kết thúc trong sắc xanh. Trong khi đó, đồng USD suy yếu trở lại so với 16 loại tiền tệ cơ bản khác, còn euro tăng 0,9%, đưa tỷ giá EUR/USD mở rộng biên độ lên mức 1,3441.

Chuyên gia Richard Hastings đến từ công ty Global Hunter Securities (Hoa Kỳ), nói “tâm lý phấn khởi của nhà đầu tư cũng là một trong những nguyên nhân đẩy giá vàng quay lại xu hướng tăng, kéo dài từ vùng 1.725 đến 1.750USD, nếu tâm lý thị trường ổn định, kim loại quý có thể tăng cao hơn trong ngắn hạn”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".