Bộ Tài chính yêu cầu giải trình tăng giá sữa

Bộ Tài chính yêu cầu giải trình tăng giá sữa
TP - Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) vừa có văn bản yêu cầu 4 công ty kinh doanh sữa bột cho trẻ dưới 6 tuổi đã đăng ký tăng giá bán từ 2-18% phải giải trình về việc tăng giá.

> Sữa ngoại lại tăng giá
> Cương quyết chống độc quyền về giá

Theo Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, trong tháng 12, có 4 công ty kinh doanh sữa bột cho trẻ dưới 6 tuổi đăng ký tăng giá bán từ 2-18% (Cty TNHH Dược phẩm 3 (hãng Abbott); Cty Mead Johnson; Cty TNHH phân phối Tiên Tiến; CTy TNHHNestle Việt Nam).

Trên cơ sở đó, Cục Quản lý giá yêu cầu các công ty này giải trình về việc tăng giá và sẽ kiểm tra các mức tăng trên có phù hợp hay không, nếu các DN tăng giá bất hợp lý các DN sẽ phải chịu trách nhiệm về mức tăng của mình theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cty TNHH Dược phẩm 3 (hãng Abbott) đăng ký tăng giá bán từ 5-12, tăng giá từ 2-10% với 31 mặt hàng. Cty Mead Johnson đăng ký tăng giá bán từ 1-12, có mặt hàng tăng đến 18%. CTyTNHH Nestle Việt Nam cũng đăng ký tăng giá bán từ 20-12, tăng giá từ 3-15%.

Một lãnh đạo Cục cho hay, cơ quan Quản lý giá đang rà soát, kiểm tra những giải trình của các DN, xem xét mức độ tăng giá, các yếu tố biến động khiến giá tăng của các DN có hợp lý hay không. “Các DN phải chịu trách nhiệm trước mức tăng giá của mình, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật”- vị này nhấn mạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG