EVN tiếp tục kiến nghị tăng giá điện

EVN tiếp tục kiến nghị tăng giá điện
TP - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực VN (EVN) Phạm Lê Thanh cho rằng, tập đoàn đã hoàn thành vai trò cung ứng điện cho nền kinh tế, là công cụ điều tiết của nhà nước. Hiện EVN đang chấp nhận bán điện dưới giá thành 120 đồng đối với mỗi kWh.

Tại Hội nghị sơ kết mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước, được tổ chức sáng 9-12, ông Thanh cho rằng, chính sách giá hiện nay vẫn chưa theo được thị trường nên tới đây cần tăng giá điện để tập đoàn bớt khó khăn.

Lắng nghe kiến nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngắt lời: “Giá điện theo thị trường nhưng phải đặt trong bối cảnh ổn định vĩ mô, sức chịu đựng của nền kinh tế. Cần tiến tới giá bán bằng giá thành chứ ngay năm 2012 theo thị trường hoàn toàn, ví như tăng tới 20% thì không được”.

Ông Thanh bày tỏ: “Chúng tôi kiến nghị như vậy nhưng vẫn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ”. Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị cần lượng hóa đánh giá về các tập đoàn một cách khách quan. Tập đoàn lỗ do phải bán điện theo chỉ đạo của Chính phủ dưới giá thành những lại bị dư luận.

Ngọc Tiến ghi

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG