Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt

Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt
TP - Tại Hội nghị sơ kết triển khai chương trình của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, năm 2011 thị trường trong nước có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của người dân đối với hàng Việt có chuyển biến.

> Trao giải cho 44 sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích

Lô hàng của Công ty Tianhua giả mạo xuất xứ Việt Nam (ảnh lớn). Hàng xuất xứ Trung Quốc sau đó được thay đổi nhãn mác Việt Nam (ảnh nhỏ) - Ảnh: CTV
Lô hàng của Công ty Tianhua giả mạo xuất xứ Việt Nam (ảnh lớn). Hàng xuất xứ Trung Quốc sau đó được thay đổi nhãn mác Việt Nam (ảnh nhỏ) - Ảnh: CTV.

Kết quả nghiên cứu cho thấy 90% người được hỏi ở TPHCM và 83% ở Hà Nội cho biết họ có thể và chắc chắn sẽ mua hàng Việt Nam nhiều hơn. Có nhiều lý do khiến người tiêu dùng quay trở lại với các sản phẩm tiêu dùng trong nước nhờ giá cả hợp lý, tính đa dạng, dịch vụ khuyến mại và bảo hành tốt. Đặc biệt, người tiêu dùng đều cho rằng hàng hóa Việt Nam hiện tốt cho sức khỏe hơn so với hàng Trung Quốc.

Đại diện Sở Công Thương TPHCM cũng cho biết tại một số phiên chợ, hội chợ hàng Việt có tình trạng hàng Trung Quốc được doanh nghiệp lột nhãn và dán nhãn hàng Việt Nam để đánh lừa người tiêu dùng. Hiện lực lượng quản lý thị trường thành phố đang kiểm tra gắt gao và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG