Vinapco lo mất trắng gần 24 tỷ đồng với nhạc sỹ Hà Dũng

Vinapco lo mất trắng gần 24 tỷ đồng với nhạc sỹ Hà Dũng
TP - Liên quan đến nợ nần của Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines (do nhạc sĩ Hà Dũng làm Tổng GĐ điều hành), ông Trần Hữu Phúc, Tổng GĐ Cty Xăng dầu Hàng không (Vinapco), cho biết có nguy cơ mất trắng gần 24 tỷ đồng trước đây bán chịu xăng.

> Buộc nhạc sĩ Hà Dũng trả nợ 1,3 triệu USD

Vinapco lo mất trắng gần 24 tỷ đồng với nhạc sỹ Hà Dũng ảnh 1

Theo đó, nếu tính cả lãi, số tiền nợ lên tới khoảng 30 tỷ đồng. Đây là năm thứ 3, Vinapco không thể giải quyết dứt điểm công nợ do Indochina Airlines mất khả năng thanh toán. Hơn nữa, hãng này vừa bị rút giấy phép hoạt động từ tháng 11-2011.

Vinapco cũng đã kiện ra toà án kinh tế, nhưng sự việc chưa đi đến đâu. Khi được hỏi lỡ gặp nhạc sỹ Hà Dũng ngoài đường có đòi nợ trực tiếp không, Tổng GĐ Vinapco nói: “Tôi sẽ chào hỏi bình thường thôi. Mọi việc có cơ quan chức năng giải quyết”.

Về hiện tượng ăn cắp xăng hàng không, ông Phúc, cho biết năm 2011 đã kỷ luật và sa thải 15 nhân viên vi phạm kỷ luật vận chuyển xăng, dầu. Trong đó chủ yếu là nhân viên lái xe có hành vi ăn cắp nhiên liệu khi vận chuyển. Theo ông Phúc, thất thoát lớn không xảy ra ở Vinapco, nhưng vẫn có các trường hợp nhân viên chắt vét từng can nhỏ. Trường hợp ăn cắp bị bắt quả tang 1 lít xăng cũng bị sa thải.

Từ tháng 11 năm 2011, Vinapco đã mua xăng JetA1 của Nhà máy lọc dầu Dung Quất với sản lượng 5000m3/tháng, giảm được nhu cầu sử dụng ngoại tệ tương đương 5 triệu USD (trước đây, nhập khẩu từ nước ngoài). Được biết, lượng xăng mua từ Dung Quất được bán lại cho nhiều hãng hàng không tại các sân bay Miền Trung.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.