"Cháy" tour ngoại chơi Tết

Chùa vàng ở Thủ đô Bangkok (Thái Lan) là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam Ảnh: Phong Cầm
Chùa vàng ở Thủ đô Bangkok (Thái Lan) là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam Ảnh: Phong Cầm
TP - Một số hãng lữ hành cho biết, khách đăng ký du lịch nước ngoài dịp Tết Nhâm Thìn tăng 20-40%, nhiều tour đã hết vé.

Du lịch ngoại lên ngôi

Nhiều Cty du lịch cho biết, hầu như các tour du lịch nước ngoài khởi hành mồng 2, 3, 4 Tết Nhâm Thìn 2012 đã kín chỗ.

Anh Mai Văn Vụ, Cty Du lịch Hương Giang Travel (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết, tour du lịch nước ngoài cháy vé 2 tháng trước. So với Tết 2011, khách đăng ký tour du lịch Tết 2012 tăng hơn 40%. Riêng khách đăng ký tour du lịch nước ngoài tăng 50%.

Ba địa điểm được nhiều khách đặt vé nhiều nhất là Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc. Theo anh Vụ, Thổ Nhỹ Kỳ là quốc gia có nhiều kỳ quan và đang được quảng bá rộng rãi cùng với chất lượng dịch vụ tốt.

Theo khảo sát của PV Tiền Phong, hiện tượng cháy tour du lịch nước ngoài diễn ra phổ biến ở các Cty kinh doanh lữ hành quốc tế. Nguyên nhân chính là do các hãng hàng không chỉ xác nhận vé với số lượng hạn chế, trong khi nhu cầu du lịch dịp lễ Tết của người dân tăng cao. Tết năm nay lại được nghỉ dài: 9 ngày.

Giá các tour tăng khoảng 10-20% so với năm ngoái, nhưng nhiều gia đình và nhóm bạn bè đã đặt chỗ từ rất sớm. Khách chủ yếu đi các nước Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore…) và Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc).

Các tour châu Âu, châu Mỹ được lựa chọn ít hơn do giá tương đối cao và hành trình nhiều nước trong một chương trình, trong khi thời gian nghỉ Tết chỉ có 9 ngày.

Với 11 ngày 8 đêm, mỗi tour du lịch Pháp - Thụy Sỹ - Ý; Anh - Pháp - Đức; Pháp - Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha có giá gần 100 triệu đồng/người; trong khi đó, với 5 ngày 4 đêm, mỗi tour Yangon - Kyaukhtiyo - Bago (Myanmar); Singapore - Malacca - Malaysia; Thành Đô - Nga Mi - Lạc Sơn (Trung Quốc); Bandar Seri Begawan - Kota Kianabalu (Brunei) chỉ có giá hơn 10 triệu đồng đến khoảng 20 triệu
đồng/người.

Thăm đền thờ Putra nằm giữa thành phố Putrajaia (Malaysia), du khách ngỡ như lạc vào cõi thần tiên trong “Ngàn lẻ một đêm” Ảnh: Phong Cầm
Thăm đền thờ Putra nằm giữa thành phố Putrajaia (Malaysia), du khách ngỡ như lạc vào cõi thần tiên trong “Ngàn lẻ một đêm”. Ảnh: Phong Cầm.

Cả nhà cùng đi

Về lý do chọn du lịch nước ngoài dịp Tết, chị Thu Thủy (Định Công, Hà Nội) cho biết, đây là dịp có thể dành thời gian để đến và tìm hiểu văn hóa của các nước, được tận mắt chiêm ngưỡng những kỳ quan. “Mỗi năm tôi thường chọn cho mình một đất nước và năm nay là Malaysia”, chị Thuỷ nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Điển (Đống Đa, Hà Nội) nói rằng, cả năm chỉ trông chờ vào ngày nghỉ Tết để có thể sắp xếp thời gian cho mọi người trong gia đình du lịch nước ngoài. “Mục đích là để biết được đất nước, con người họ như thế nào, vừa để thư giãn sau một năm làm việc căng thẳng. Năm nay, điểm đến của cả gia đình tôi sẽ là Thái Lan”, bà Điển nói.

Tháp đôi ở Thủ đô Kualalumpur - điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Malaysia Ảnh: Phong Cầm
Tháp đôi ở Thủ đô Kualalumpur - điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Malaysia. Ảnh: Phong Cầm.

Theo thống kê của Saigontourist, khách đi tour nước ngoài vẫn chủ yếu nhắm đến những hành trình giá tiết kiệm, phù hợp thói quen chi tiêu như: Khám phá núi Phú Sĩ (Nhật Bản), chùm tour Hàn Quốc gồm Pusan - Jeju - Seoul - Everland hay Seoul - Nami - Everland giá 16 triệu đồng hoặc đón năm mới tại Seoul - Nami - Everland giá 19 triệu đồng.

Với thị trường gần, tour đi Hong Kong, Singapore đang thu hút rất đông khách đăng ký. Các tour xa có khuyến mãi lớn như Anh, Scotland cũng được nhiều khách quan tâm.

Bà Dương Mai Lan, đại diện Vietravel, cho biết, một số tour giảm giá so với ngày thường và giảm nhiều so cùng kỳ năm ngoái do có chương trình khuyến mãi của Vietnam Airlines. Tour đi Anh dịp Tết giá giảm tới 5 triệu đồng, so với những tour thời điểm hiện tại.

Anh Trịnh Thế Ninh, Cty Cổ phần Dịch vụ du lịch Quốc tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chi nhánh Hà Nội, cho rằng xu hướng người Việt du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán bắt đầu 4-5 năm trước. Khách hàng chính là những người đang làm việc tại các tổ chức quốc tế, đại sứ quán và văn phòng đại diện nước ngoài.


Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG