Đông người mua vàng cầu may

Đông người mua vàng cầu may
Mặc dù giá vàng hôm nay (1-2) giảm không đáng kể so với hôm qua nhưng vẫn có nhiều người dân xếp hàng ở các công ty để mua vàng cầu may trong ngày vía thần tài, mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

> Giá vàng trong nước dao động nhẹ

Một chủ cửa hàng đang đổi vàng miếng một lượng thành nhiều miếng một chỉ. Ảnh: Thanh Thương (Sài Gòn)
Một chủ cửa hàng đang đổi vàng miếng một lượng thành nhiều miếng một chỉ. Ảnh: Thanh Thương (Kinh Tế Sài Gòn).

Theo dân gian thì ngày 10 tháng Giêng âm lịch là ngày thần tài về trời, được xem là ngày vía thần tài. Trong ngày này, người Việt Nam có thói quen mua vàng để mong được cả năm may mắn, nhiều tài nhiều lộc.

Tại trụ sở của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), cảnh đông đúc lại tái diễn ở khu vực bán lẻ, trong khi khu vực giao dịch trên 5 lượng hầu như không có khách. Đến 10 giờ 30 phút sáng nay, ông Trương Công Ấn, Phó phòng kinh doanh, phụ trách bán lẻ của SJC cho biết, đa phần người dân mua từ 5 phân đến 2 chỉ để lấy may. Số lượng vàng lẻ bán ra trong sáng nay đã khoảng 700 lượng, bằng với cả ngày hôm qua.

Ngoài ra, chủ nhiều cửa hàng vàng cũng tập trung đông tại hội sở SJC để đổi vàng miếng 1 lượng thành các miếng nhỏ, bán ra cho người dân trong hôm nay.

Chị Hương, một khách mua ở đây cho biết chị mua 2 chỉ để cất giữ lấy hên, mong cho năm nay làm ăn phát đạt, đây là thói quen hằng năm của chị, vì vậy, chị cũng không quan tâm giá vàng ngày hôm nay là bao nhiêu.

Cũng như tại SJC, bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá qúy Phú Nhuận (PNJ) cũng cho biết sức mua hôm nay tăng đột biến, chủ yếu tập trung vào vàng miếng nhỏ hoặc nhẫn tròn trơn. Lượng mua vàng lẻ đã chiếm khoảng 60% trong tổng số vàng mà PNJ bán ra. Bà cũng cho biết công ty đã chuẩn bị sẵn một lượng lớn vàng miếng trọng lượng nhỏ để phục vụ cho nhu cầu mua của người dân.

Còn tại thị trường Hà Nội, phòng mua bán lẻ của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, sáng nay, người dân tập trung mua vàng rất đông. Tại nhiều cửa hàng của công ty, người dân phải xếp hàng, lấy số chờ đến lượt mới mua được. Khác với thị trường TPHCM, ở Hà Nội, người dân chủ yếu mua nhẫn tròn trơn chứ không mua vàng miếng. Tập trung đông nhất ở Hà Nội là khu vực phố Bùi Thị Xuân và Trần Nhân Tông.

Giá vàng SJC sáng nay niêm yết ở mức 45 triệu đồng/lượng mua vào, 45,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 30.000 đồng so với hôm qua.

Theo Thanh Thương
Kinh Tế Sài Gòn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG