Vỡ hụi lớn ở Lâm Đồng

Vỡ hụi lớn ở Lâm Đồng
TP - Suốt một tuần nay, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm trật tự xã hội (PC 45) Công an Lâm Đồng và Công an phường 9 (TP Đà Lạt) đã tiếp nhận hàng chục trường hợp đến tố cáo cặp vợ chồng Trần Văn Đẳng - Bùi Thị Mỹ Dung và con trai là Bùi Mỹ Quốc Huy cùng tạm trú tại quán cà phê Chiều tím (phường 9, TP Đà Lạt) lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng.

> Cán bộ ngân hàng vỡ nợ 20 tỷ đồng, bỏ trốn

Nhiều người bị mất tiền tỷ, trong đó chị TTMX (Phạm Hồng Thái, phường 10, TP Đà Lạt) bốc hơi tới 5,5 tỷ đồng.

Theo Trưởng Công an phường 9 - Nguyễn Hộ, số tiền mất đi do vỡ hụi còn lớn hơn nhiều bởi còn không ít con hụi là người thân của các cán bộ ở Học viện Lục quân… chưa dám khai báo.

Đẳng (quê quán xã Lệ Xá, Tiên Lữ, Hưng Yên) cùng Dung và Huy (thường trú Phước Sơn, Ninh Phước, Ninh Thuận) đã lên Đà Lạt sinh sống nhiều năm.

Hơn 3 năm qua, gia đình này thuê nhà phố, sắm ô tô đắt tiền; vàng bạc đeo đầy người, thỉnh thoảng lại trưng ra những chiếc túi lớn chất đầy tiền, vàng, giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất ở; phô trương quan hệ thân thiết với một số đại gia.

Mặt khác, bằng thủ đoạn vay tiền trả lãi suất khủng (trên 15% mỗi tháng) nên họ gạ được nhiều người cho vay và tham gia các dây hụi lớn từ 50 đến 200 triệu đồng.

Đêm 4-3, Đẳng cùng gia đình đột nhiên rời khỏi nhà và toàn bộ điện thoại của họ đều ngoài vùng phủ sóng, không liên lạc được khiến các con hụi và chủ nợ hoang mang, trình báo vụ việc với cơ quan công an.

Ngày 8-3, cặp vợ chồng này bỗng dưng chủ động liên lạc và thương lượng trả cho mỗi người 50 triệu đồng nếu đồng ý rút đơn kiện.

Chị Lê Mai Diễm Trang (trú tại đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt) nói: Thời gian đầu họ tỏ ra rất sòng phẳng, uy tín trong trả lãi, chồng tiền huê nên tôi tin tưởng vay tiền chỗ khác với lãi suất thấp hơn để cho Đẳng- Dung vay lại và chơi các dây huê lớn.

Đến nay bị họ xù gần 3 tỷ đồng nên phải bán ô tô và chuẩn bị bán nhà trả nợ.

Hay tin cặp vợ chồng này trốn đi, chị Bé ngất xỉu phải vào bệnh viện cấp cứu còn chị Út toan nhảy lầu tự tử.

Vì liên quan đến chuyện nợ nần, huê hụi với Đẳng – Dung mà nhiều gia đình thường xuyên xảy ra chuyện cãi vã, có nguy cơ tan cửa, nát nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG