Yahoo cho nghỉ việc 2.000 nhân viên

Yahoo cho nghỉ việc 2.000 nhân viên
TPO – Telegraph (Anh) ngày 4-4 đưa tin, Yahoo sẽ cắt giảm khoảng 1/7 lực lượng lao động, tương đương với 2.000 nhân viên trong thời gian tới.

> Yahoo kiện Facebook vi phạm bằng sáng chế

Yahoo có trụ sở tại California, Mỹ với 13.000 nhân viên ở khắp 25 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Bloomberg.
Yahoo có trụ sở tại California, Mỹ với 13.000 nhân viên ở khắp 25 quốc gia trên thế giới. Ảnh: Bloomberg..

Giám đốc điều hành Yahoo- ông Scott Thompson cho biết, việc cắt giảm nhân viên trong công ty là "một bước tiến quan trọng đối với Yahoo”. Ông cũng cho biết thêm, việc cắt giảm số nhân viên này sẽ giúp công ty tiết kiệm được 375 triệu USD mỗi năm. Số chi phí tiết kiệm được này sẽ được công ty tập trung vào việc mua thêm thiết bị, tăng cường chăm sóc khách hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên Yahoo cắt giảm số lượng nhân viên lớn như vậy. Vào năm 2008, Yahoo đã cho nghỉ việc 1.500 nhân viên vì lý do suy thoái kinh tế. Yahoo đã thay đổi giám đốc điều hành mới và nhiều hi vọng ông chủ mới sẽ đưa lại vận may cho công ty. Tuy nhiên, dường như chưa có nhiều thay đổi tích cực khi giám đốc mới – ông Scott Thompson lên nắm quyền điều hành.

Năm 2011, Yahoo thu được 1 tỷ USD lợi nhuận, giảm hơn so với năm 2010 (1,2 tỷ USD). Đáng lo ngại hơn, doanh thu của công ty đã giảm xuống đáng kể, từ 6,3 tỷ USD xuống 5 tỷ USD. Trong khi đó, đối thủ của Yahoo như Google, Facebook đang phát triển “lên như diều gặp gió”.

“Chúng tôi đang nỗ lực hết mình vì sự phát triển của công ty, tuy nhiên như các bạn thấy, doanh thu của công ty đang đi xuống, chúng tôi buộc phải giảm bớt số nhân viên. Lúc này đây, việc bố trí lại nguồn lực cho công ty là ưu tiên hàng đầu” – dẫn lời giám đốc điều hành Scott Thompson.

Đến ngày 17-4, Yahoo sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc sa thải 2.000 nhân viên này.

Mới đây nhất, Yahoo đã gửi đơn kiện Facebook về việc Facebook đã vi phạm 10 bằng sáng chế của Yahoo. Tuy nhiên, đối thủ này vẫn chưa chấp nhận những cáo buộc trên.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG