Đề nghị tăng giá vé xe buýt

Đề nghị tăng giá vé xe buýt
TPO - Trong cuộc làm việc của Chủ tịch UBND T.P Hà Nội với Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco sáng nay, 10 - 4, đại diện Sở tài chính Hà Nội đề nghị Thành phố tăng giá vé xe buýt.

 > Đừng để người dân coi xe buýt là hung thần

x
Sở tài chính Hà Nội đề nghị Thành phố tăng giá vé xe buýt

Bà Lê Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội đề nghị Thành phố sớm cho tăng giá vé, vì giá vé hiện nay được ban hành từ năm 2005, cũng nên điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình kinh tế chung, đồng thời đảm bảo chất lượng, giảm phần trợ giá của Thành phố.

“Phương án điều chỉnh giá vé đã được thống nhất và trình Thành phố, nếu tăng giá vé xe buýt theo giá đang trình sẽ góp phần giảm hơn 200 tỷ tiền trợ giá mỗi năm”, bà Loan cho biết thêm.

Ngoài ra, đại diện Sở Tài chính cũng đề xuất cho điều chỉnh lại định mức đơn giá của cả các tuyến buýt trợ giá lẫn các tuyến buýt không trợ giá, để phù hợp với thực tế.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, có tăng giá vé hay không phải tiếp tục nghiên cứu, vì mỗi lần tăng giá sẽ làm ảnh hưởng tới đời sống người dân. Vì vậy “nghiên cứu tăng giá vé không chỉ nghiên cứu ở góc độ kinh tế, mà còn phải đảm bảo dân sinh xã hội. Nếu điều chỉnh, phải đưa ra các phương án điều chỉnh như thế nào, cao hay tháp cho hợp lý”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG