Không chuyển đổi rừng phòng hộ sang nuôi tôm

Không chuyển đổi rừng phòng hộ sang nuôi tôm
TP - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát lại vùng quy hoạch nuôi tôm, kiên quyết không chuyển đổi rừng phòng hộ ven biển sang nuôi tôm.

Vụ phá rừng chắn sóng ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh):

Không chuyển đổi rừng phòng hộ sang nuôi tôm

>Phá rừng chắn sóng, dân thiệt, ai lợi?
>Khởi tố vụ án phá rừng nghiêm trọng tại Hà Tĩnh
>Hàng loạt sai phạm của xã và huyện

Như Tiền Phong phản ánh, lợi dụng chủ trương xây dựng nông thôn mới, nhiều xã ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tự ký hợp đồng với các nhà thầu chặt phá rừng phi lao ở trong và ngoài khu vực đê chắn sóng để làm hồ nuôi tôm. Ngày 20-3, Tiền Phong nhận được công văn của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra sự việc báo Tiền Phong nêu trong bài “Phá rừng chắn sóng, dân thiệt, ai lợi?” số ra ngày 7-3.

Sau khi nhận được báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về kết quả kiểm tra, xác minh nội dung bài báo. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh kiên quyết không được chuyển đổi rừng phòng hộ ven biển sang nuôi tôm.

Sau khi thừa nhận hàng loạt sai phạm của UBND huyện Nghi Xuân và xã Xuân Đan, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định đình chỉ việc thi công. Tuy nhiên, nhiều ngày qua, các nhà thầu vẫn ngang nhiên cho máy xúc, công nhân hoạt động bình thường. Lãnh đạo huyện Nghi Xuân tỏ ra bình thản trước sự vi phạm trắng trợn của các nhà thầu.

Chiều 25-4, trao đổi với PV Tiền Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho biết: “Nhà thầu đã cho san ủi đất thành ao hồ nên việc giải quyết sẽ rất phức tạp. UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ họp các bên liên quan để tìm phương án xử lý”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG