CEO Vinamilk là 'lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á'

CEO Vinamilk là 'lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á'
TPO -Quản trị Doanh nghiệp châu Á, tạp chí uy tín về quản trị doanh nghiệp, vừa bình chọn bà Mai Kiều Liên–Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) là “Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á”.

> Trò chuyện với nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 

Bà Mai Kiều Liên
Bà Mai Kiều Liên.

Đây cũng là lãnh đạo doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được chọn vào danh sách cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn khác trong khu vực Châu Á như China Telecom, HTC, San Miguel, LG…

“Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á” là giải thưởng danh giá được tạp chí bình chọn hàng năm cho những nhà lãnh đạo tài ba.

Trong số 51 lãnh đạo doanh nghiệp châu Á được bình chọn, Việt Nam chỉ có một CEO của Vinamilk. Những người đoạt giải sẽ được vinh danh vào ngày 20-6 tới tại Khách sạn Renaissance Harbour View, Hồng Kông.

Nói về nữ doanh nhân Mai Kiều Liên, Ban tổ chức bình chọn giải thưởng cho biết: “Hai năm qua là những năm cực kỳ thách thức mà nền kinh tế toàn cầu từng phải đối mặt, nhưng khả năng lãnh đạo của Bà Mai Kiều Liên đã lèo lái công ty vượt qua thời gian khó khăn và giúp Vinamilk vươn lên thành công ty ngày càng lớn mạnh, luôn tiến về phía trước".

"Bà Mai Kiều Liên không chỉ có những đóng góp to lớn trong việc phát triển kinh doanh của công ty, bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội, mà còn có những nỗ lực trong việc nâng cao tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam".

"Với những cam kết mạnh mẽ liên tục và bền bỉ của Bà Mai Kiều Liên và doanh nghiệp trong các vấn đề xã hội và môi trường trong khu vực, bà đã đặt nền tảng quan trọng trong việc tăng cường hơn nữa giá trị của các cổ đông công ty. Điều này sẽ giúp bà và doanh nghiệp có thể theo đuổi cơ hội kinh doanh quan trọng”.

Bà Mai Kiều Liên sinh ở Pháp. Sau năm năm du học chuyên ngành chế biến sữa ở Nga, năm 1976, bà Mai Kiều Liên trở về Việt Nam, làm việc cho Xí nghiệp liên hiệp sữa cà phê miền Nam - tiền thân của Vinamilk.

Bà bắt đầu công việc với vị trí kỹ sư công nghệ và thăng tiến dần từ trưởng ca, phó giám đốc kỹ thuật, phó tổng giám đốc và là Tổng giám đốc từ năm 1992 đến nay.

Dưới sự lãnh đạo của bà, Vinamilk liên tục đạt tốc độ tăng trưởng đều 30% mỗi năm (trong năm năm gần đây).

Tháng ba vừa qua, bà Mai Kiều Liên cũng là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất được bình chọn nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2012 của Tạp chí danh tiếng Forbes.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.