Bộ Công Thương bác đề xuất tạm trữ đường

Bộ Công Thương bác đề xuất tạm trữ đường
TP - Bộ Công Thương vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ kiến nghị bác đề xuất tạm trữ 200.000 tấn đường với lãi suất 0% trong 3 tháng và cho xuất khẩu qua lối mở 100.000 tấn đường của Bộ NN&PTNT.

> Thuế hạ, đường nội “đo ván”

Bộ này cho biết đã cấp phép xuất khẩu 30.000 tấn đường sản xuất trong nước qua cửa khẩu phụ với Trung Quốc để giảm bớt áp lực tồn kho cho doanh nghiệp.

Việc không nên cho phép xuất khẩu đường qua cửa khẩu phụ là do đường là mặt hàng thuộc danh mục bình ổn giá và nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan nên không được xuất khẩu qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới.

Hơn nữa, việc xuất khẩu phụ thu bằng đồng nhân dân tệ và tiền đồng trong khi chúng ta vẫn phải nhập khẩu 70.000 tấn đường theo hạn ngạch thuế quan bằng ngoại tệ mạnh. Điều này trái với chủ trương giảm nhập siêu, giảm chi ngoại tệ của Chính phủ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.